VTV chính thức ra mắt chương trình “Chuyển động 24h”


Thứ 6, 10/10/2014 | 15:09


(ĐSPL) – Chương trình "Chuyển động 24h" sẽ chính thức lên sóng VTV1 vào 11h15 và 18h30 hàng ngày, bắt đầu từ 10/10.

(ĐSPL) – Chương trình "Chuyển động 24h" sẽ chính thức lên sóng VTV1 vào 11h15 và 18h30 hàng ngày, bắt đầu từ 10/10.

Được biết, dự án đặc biệt này của VTV vừa ra mắt chiều 10/10 với sự hiện diện của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng và Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chúc mừng và chia sẻ trong buổi ra mắt chương trình rằng, sự ra đời của "Chuyển động 24h" là đúng với xu thế công nghệ truyền thông trên thế giới.

“Điều đầu tiên tôi muốn nói là chúc mừng Đài THVN đã có bước đi đúng đắn khi cho ra đời một kênh truyền hình đa phương tiện đúng với xu thế công nghệ truyền thông trên thế giới. Ngoài tính chất của kênh đa phương tiện, tôi rất chia sẻ và đồng tình với phương thức tương tác của các bạn. Đó là không chỉ là một chiều, phải có trao đi đổi lại và nhìn từ nhiều góc cạnh, nhìn đúng bản chất cốt lõi của vấn đề”, Phó Thủ tướng khẳng định.

 - VTV chính thức ra mắt chương trình “Chuyển động 24h”

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đến tham dự buổi họp báo và đã có lời chúc mừng Đài truyền hình Việt Nam cũng như ê kíp của Kênh tin tức VTV24.

Tin tức trên website của VTV cho biết, "Chuyển động 24h" được lên sóng là một quá trình dài chuẩn bị kỹ lưỡng, đầu tư bài bản về nhân lực, trang thiết bị máy móc của Đài THVN. Kể từ khi thành lập Trung tâm Tin tức VTV24 vào cuối năm 2013, đơn vị chịu trách nhiệm sản xuất chương trình "Chuyển động 24h", lãnh đạo Đài THVN đã có những bước đi tính toán, cụ thể, hướng tới mục tiêu xa hơn là xây dựng một kênh Truyền hình tin tức theo dòng chảy thời gian vào năm 2015. Theo đó, Chuyển động 24h có thể coi là bước “thử lửa” đầu tiên của những người trẻ của Trung tâm còn non trẻ của VTV.

Tại buổi họp báo và ra mắt Chuyển động 24h, Tổng Giám đốc Trần Bình Minh cho biết, giữ được vị thế, tầm ảnh hưởng và vai trò của mình luôn được Đài THVN trăn trở trước sự cạnh tranh khốc liệt của các phương tiện truyền thông, đặc biệt là truyền thông đa phương tiện.

 - VTV chính thức ra mắt chương trình “Chuyển động 24h” (Hình 2).

Tổng Giám đốc Trần Bình Minh phát biểu tại buổi họp báo và ra mắt chương trình.

Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh cho biết trên Zing.vn, chương trình "Chuyển động 24h" là bước khởi đầu của một kênh truyền hình 24/24 giờ, được cập nhật mỗi 30 phút một lần. Ông Minh cho biết, VTV24 sẽ không chỉ dừng lại ở việc phát triển một kênh truyền hình thông thường, mà là cách để Đài truyền hình Việt Nam duy trì ảnh hưởng và vai trò của đài quốc gia, phát triển trên nền đa phương tiện.

"Với VTV24, chúng tôi sẽ phấn đấu là đơn vị đưa tin đầu tiên, chính thống, khách quan đến với độc giả, đặc biệt là những thông tin khán giả đang quan tâm nhất", ông Minh nhấn mạnh.

Được biết, đội ngũ sản xuất chương trình "Chuyển động 24h" đã trải qua nhiều khóa tập huấn, đào tạo của các chuyên gia trong nước và quốc tế, học hỏi được những kinh nghiệm làm truyền hình hiện đại. Bên cạnh đó, Đài THVN cũng đầu tư máy móc, thiết bị trường quay tiên tiến nhất để sản xuất chương trình này.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vtv-chinh-thuc-ra-mat-chuong-trinh-chuyen-dong-24h-a54882.html