+Aa-
    Zalo

    VTV lý giải việc dừng phát sóng VTV6 sau 15 năm hoạt động

    ĐS&PL Đài truyền hình Việt Nam mới đây có thông báo chính thức về việc dừng sản xuất và phát sóng kênh VTV6 từ 0h30 ngày 10/10.

    Báo Dân Trí thông tin, ngày 9/10, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) có thông báo chính thức về việc VTV6 dừng phát sóng sau 15 năm hoạt động. Theo VTV, kên truyền hình VTV6 ra đời từ năm 2007. Trên chặng đường 15 năm, kênh đã hoàn thành mục tiêu quan trọng là định hướng, dẫn dắt, tác động đến tư tưởng, đạo đức, lối sống của giới trẻ, thanh thiếu niên Việt Nam.

    “Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc xây dựng Đài Truyền hình Việt Nam thành cơ quan truyền thông chủ lực đa phương tiện và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin thiết yếu giai đoạn 2021 - 2025, sau một thời gian nghiên cứu, đánh giá thực tế, Đài Truyền hình Việt Nam cơ cấu lại tổ chức và các kênh truyền hình: dừng sản xuất và phát sóng kênh VTV6 kể từ 0h30 ngày 10/10/2022 và dịch chuyển những nội dung dành cho thanh thiếu niên sang các kênh truyền hình quốc gia khác, trên kênh truyền hình VTV Cần Thơ và các nền tảng khác của Đài Truyền hình Việt Nam", VTV thông tin.

    Đại diện VTV cho biết thêm, từ 5h30 ngày 10/10, VTV phát sóng thử nghiệm, dự kiến ngày 13/10 sẽ phát sóng chính thức kênh truyền hình Cần Thơ.

    "Với vai trò là Đài truyền hình quốc gia, VTV luôn ý thức trách nhiệm và làm tốt vai trò thông tin, tuyên truyền phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và phát triển đất nước, trong đó có các tỉnh miền Tây Nam bộ với diện tích, dân số chiếm gần 20% cả nước. VTV xây dựng kênh truyền hình quốc gia VTV Cần Thơ hướng tới địa bàn Tây Nam Bộ" - đại diện VTV chia sẻ.

    vtv ly giai ve viec tam dung vtv6 sau 15 nam hoat dong
    Kênh truyền hình VTV6 dừng phát sóng từ 0h30 ngày 10/10.

    VTV Cần Thơ là kênh truyền hình quốc gia có nội dung thông tin tổng hợp phục vụ đồng bào khu vực Tây Nam Bộ, phát sóng 18 giờ mỗi ngày, từ 5h30 đến 23h30, với tiêu chí gần gũi, đậm đà dấu ấn sông nước miền Tây, năng động trong hội nhập, đẩy mạnh liên kết giữa các địa phương trong vùng châu thổ Cửu Long với TP.HCM, Đông Nam Bộ và các vùng miền khác trong cả nước.

    Các chương trình chủ lực trên VTV Cần Thơ gồm chương trình thời sự, chính luận; chương trình văn hóa, giải trí, thể thao; chương trình khoa giáo; phim truyện và các chương trình khác.

    Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực Tây Nam bộ đã xây dựng hệ thống 4 bản tin thời sự, gồm Miền Tây hôm nay (sáng, trưa, chiều) và Tin nhanh (21 giờ 30). Các bản tin sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất, hấp dẫn nhất và cũng gần gũi nhất trên địa bàn 13 tỉnh, thành Tây Nam Bộ, theo báo Người Lao Động.

    Các chương trình tài liệu, khoa giáo cũng được đầu tư sản xuất theo chiều sâu nhằm giới thiệu lịch sử, nét đẹp văn hóa Tây Nam bộ, danh lam thắng cảnh, di sản của khu vực. Có các chương trình khoa học, giáo dục, tư vấn, phổ biến kiến thức về nông nghiệp, nông thôn, y tế, dân số, khoa học công nghệ như Tọa đàm Kết nối y tế, Nhịp cầu nông nghiệp, Nông nghiệp 4.0, Ký sự, Phim tài liệu.

    Một trong những điểm nhấn mới của kênh là mảng văn hóa, giải trí với các chương trình nghệ thuật truyền thống, ca nhạc, giải trí phù hợp với văn hóa, thị hiếu của người dân sông nước miền Tây như Cải lương, Ca nhạc, Bản tình ca dĩ vãng, Ký ức miền Tây, Thương nhớ Miền Tây.

    Mảng phim truyền có những bộ phim hay trong nước và ngoài nước thuộc thể loại phim tâm lý xã hội được nhiều khán giả ưa thích. Trong khi đó, các chương trình thể thao mang đến cho khán giả những bản tin, giải thi đấu trong nước và quốc tế, các sự kiện thể thao của các địa phương và những trận cầu đỉnh cao.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vtv-ly-giai-viec-dung-phat-song-vtv6-sau-15-nam-hoat-dong-a553774.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan