+Aa-
    Zalo

    VTV tiếp tục khẳng định vẫn chưa sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại diện phát ngôn VTV, ông Nguyễn Hà Nam cho biết đến 12h ngày 8/6, VTV vẫn chưa sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018.

    Đại diện phát ngôn VTV ông Nguyễn Hà Nam cho biết đến 12h ngày 8/6, VTV vẫn chưa sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018.

    Trong ngày 7/6, nhiều tờ báo trong nước đồng loạt đưa tin về việc VTV đạt thỏa thuận sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018 trên lãnh thổ Việt Nam. Rất nhiều độc giả quan tâm đã gọi điện về VTV, bày tỏ sự lo lắng cũng như phấn khích về việc có hay không chuyện được theo dõi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trên sóng của truyền hình quốc gia trong mùa hè này.

    Để giải đáp thắc mắc của độc giả, VTV News đã trao đổi với ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban Thư ký Biên tập, Đài THVN; Đại diện phát ngôn của VTV về vấn đề này.

    Theo đó, ông Nguyễn Hà Nam khẳng định cho tới lúc này (12h ngày 8/6), Đài THVN đã chính thức gửi yêu cầu mua bản quyền đến ISM nhưng về mặt pháp lý vẫn CHƯA sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018 - "Đến 12h ngày 8/6, VTV vẫn chưa có bản quyền phát sóng World Cup 2018.

    Trước đó, trong sáng ngày 8/6, hàng loạt tờ báo đưa tin VTV có được bản quyền phát sóng World Cup 2018. Cụ thể, theo tờ Tri thức trực tuyến đăng tải, VTV cơ bản đạt được thoả thuận với Infront Sports & Media để có bản quyền giải bóng đá World Cup 2018. Thoả thuận này có được nhờ "pha giải cứu" vào phút chót của một tập đoàn Việt Nam. Doanh nghiệp này đã tài trợ 5 triệu USD để VTV có thêm kinh phí mua bản quyền World Cup. Nguồn tin cho biết số tiền trên được tập đoàn này tài trợ mà không nhận lại bất kỳ quyền lợi nào. Ngoài ra, họ còn bỏ thêm 1 triệu USD để mua quảng cáo của VTV dịp World Cup.

    Báo Vietnamnet thông tin thêm, sau khi ký kết, VTV sẽ thông báo với báo chí để thông tin rộng rãi với dư luận. VTV là đơn vị truyền hình duy nhất tại Việt Nam sở hữu toàn bộ 64 trận đấu diễn ra tại Nga. 

    Được biết, trong các kỳ World Cup gần nhất, Việt Nam đều mua được bản quyền phát sóng giải đấu, đơn vị đứng ra đàm phán là VTV và FPT. Mức giá bản quyền World Cup 2006 mà Việt Nam đã mua là 2 triệu USD, năm 2010 là 2,7 triệu USD và năm 2014 là 7 triệu USD.

    Trước đó, ngày 2/6, FIFA công bố phụ lục trong đó 218 trong 219 quốc gia và vùng lãnh thổ sở hữu bản quyền giải đấu này. World Cup 2018 sẽ khởi tranh tại Nga từ ngày 14/6 tới ngày 15/7, quy tụ 32 đội bóng xuất sắc trên hành tinh tới tranh tài.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vtv-tiep-tuc-khang-dinh-van-chua-so-huu-ban-quyen-phat-song-world-cup-2018-a232325.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan