VTV từ chối tiết lộ số tiền mua bản quyền World Cup 2014


Thứ 4, 28/05/2014 | 04:06


(ĐSPL) - Tại buổi họp báo công bố Kế hoạch phát sóng World Cup 2014, đại diện Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã từ chối bình luận về số tiền 7 triệu USD.

(ĐSPL) - Tại buổi họp báo công bố Kế hoạch phát sóng World Cup 2014, đại diện Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã từ chối bình luận về số tiền 7 triệu USD (khoảng 150 tỷ đồng) phải chi để có BQTH World Cup 2014.
Sáng nay (14/5), Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã tổ chức buổi họp báo chính thức công bố việc sở hữu BQTH VCK World Cup 2014 tại Việt Nam và kế hoạch phát sóng giải đấu. Buổi họp báo có sự tham dự của đông đảo cơ quan báo chí, đại diện VTV gồm ông Nguyễn Hà Nam - Trưởng ban Thư ký biên tập VTV và ông Phan Ngọc Tiến-Giám đốc Trung tâm Sản xuất các chương trình thể thao VTV đã chia sẻ đã trả lời những câu hỏi xung quanh vấn đề bản quyền World Cup 2014 và kế hoạch phát sóng các chương trình tường thuật, bên lề của Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
 - VTV từ chối tiết lộ số tiền mua bản quyền World Cup 2014
Chi phí mua bản quyền World Cup 2014 không được VTV tiết lộ.
VTV chia sẻ bản quyền World Cup 2014 dựa trên sự chấp thuận của FIFA
Theo đó, VTV được cấp phép toàn bộ bản quyền World Cup 2014 trong lĩnh vực truyền hình, radio, di động và internet. Riêng lĩnh vực truyền hình, VTV độc quyền ở cả 3 mảng: cáp, vệ tinh, mặt đất. Các đài muốn tiếp sóng các chương trình World Cup 2014 của VTV sẽ phải gửi đề nghị đến Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền hình VTV (TVAd). Việc tiếp sóng sẽ phải bao gồm đầy đủ 40 phút trước trận, 15 phút giữa trận và 30 phút sau trận bên cạnh thời gian thi đấu chính thức.
VTV sẽ tường thuật trực tiếp toàn bộ 64 trận đấu và chương trình bình luận trước, giữa và sau trận đấu trên hai kênh quảng bá cua VTV là VTV3 và VTV6.
Đối với các đơn vị có nhu cầu chia sẻ bản quyền, việc chia sẻ chỉ được phép khi có sự chấp thuận bằng văn bản của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Các đơn vị vi phạm bản quyền dưới bất kỳ hình thức nào sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi tổn thất phát sinh cho VTV, đồng thời, đơn vị vi phạm cũng sẽ phải chịu trách nhiệm trực tiếp về các tổn thất phát sinh theo quy định của FIFA.
VTV miễn bình luận về số tiền mua bản quyền World Cup 2014
Dù khẳng định đã sở hữu bản quyền phát song VCK World Cup 2014 tại Việt Nam nhưng đại diện VTV từ chối tiết lộ số tiền cụ thể mà đài này bỏ ra để mua lại BQTH World Cup 2014 tại Việt Nam từ MP&Silva.
Trả lời báo chí, ông Nguyễn Hà Nam - Trưởng ban Thư ký biên tập VTV nói: "Như các bạn đã biết, trong các hợp đồng, thì vấn đề kinh phí luôn là điều khoản buộc các bên phải bảo mật. Và chúng tôi không thể tiết lộ gì được. Tôi không bình luận gì về con số 7 triệu USD được các báo đưa ra trong những ngày qua". 
Trước đó có nguồn tin cho rằng thương vụ này khó có thể thấp hơn mức 7 triệu USD (khoảng 150 tỷ đồng). Ông Nguyễn Hà Nam nhấn mạnh rằng chưa bao giờ VTV cân bằng được thu chi khi khai thác bản quyền các kỳ đại hội thể thao lớn như World Cup hay Euro. Mục tiêu lớn nhất mà đài hướng tới là vì người hâm mộ bóng đá nước nhà.
VTV đã sẵn sàng cho World Cup 2014
Về kế hoạch phát sóng các chương trình đồng hành cùng World Cup 2014, ông Phan Ngọc Tiến -Giám đốc Trung tâm Sản xuất các chương trình thể thao VTV chia sẻ: "VTV đã thành lập 3 ê-kíp với trang thiết bị kỹ thuật tốt, hiện đại sang Brazil trực tiếp tác nghiệp tại World Cup 2014. Đoàn sẽ chủ yếu thực hiện các phóng sự bên lề, tiếp cận, phỏng vấn các danh thủ, các ngôi sao World Cup, HLV... Mọi thứ đã sẵn sàng".

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vtv-tu-choi-tiet-lo-so-tien-mua-ban-quyen-world-cup-2014-a32922.html