+Aa-
    Zalo

    VTV6 sẽ tiếp sóng trực tiếp trận Olympic Việt Nam vs Olympic Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 24/6, VTC đã ký thỏa thuận để kênh VTV6 của VTV tiếp sóng trực tiếp các sự kiện thể thao thuộc ASIAD 18 từ kênh VTC3.

    Ngày 24/6, VTC đã ký thỏa thuận để kênh VTV6 của VTV tiếp sóng trực tiếp các sự kiện thể thao thuộc ASIAD 18 từ kênh VTC3.

    Theo đó, VTV sẽ thiết lập đường truyền để tiếp nhận tín hiệu gốc từ VTC. VTV cam kết không để tràn sóng ra ngoài lãnh thổ Việt Nam, tiếp phát nguyên vẹn chương trình trên hạ tầng truyền dẫn cáp số, cáp Analog, Iptv, số mặt đất, Analog mặt đất của VTV.

    VTV đã gửi văn bản tới các đơn vị truyền dẫn thứ 3 đang tiếp sóng VTV6, đề nghị hạ sóng VTV6 trong thời gian diễn ra sự kiện. Căn cứ lịch phát sóng của VTC3, kênh VTV6 sẽ có lịch tiếp sóng phù hợp trong những ngày tới, trọng tâm là các môn thi đấu có đoàn Việt Nam tham gia và lễ bế mạc ASIAD 18.

    Điều này đồng nghĩa, trận Olympic Việt Nam vs Olympic Syria sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV6 vào 19h30 ngày 27/7 tới.

    VTV6 sẽ tiếp sóng trực tiếp trận Olympic Việt Nam vs Olympic Syria vào ngày 27/7 tới đây. Ảnh: Dân Việt

    Trước đó, tối 23/8, VOV và VTC đã tiến hành tường thuật trực tiếp trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain ở vòng 1/8 ASIAD 2018, đồng thời chia sẻ sóng cho nhiều kênh truyền hình khác. Tuy nhiên, kênh VTV6 đã tiến hành tiếp sóng không đúng thỏa thuận với VOV/VTC nên đã bị buộc dừng phát sóng.

    Theo đại diện VTC thì trước giờ diễn ra trận đấu, Trung tâm quảng cáo và kênh VTV6 vẫn chưa ký xong văn bản với VTC xác nhận các điều kiện tiếp phát. Vào lúc 19h00, hai bên đã thống nhất nhưng chưa thể ký văn bản, đóng dấu kịp.

    Vì lý do đó, VTC chưa thể cấp tín hiệu gốc cho VTV6. Tuy nhiên, VTV6 vẫn tiếp phát và lấy tín hiệu không rõ nguồn gốc, lúc thì lấy của VTC1, rồi VOVTV, VTC3, Bóng đá TV… Tín hiệu không ổn định khiến khán giả phản ứng, lỗi ở đây không phải do VTC.

    Không những thế, VTV6 còn không giữ nguyên hiện trạng nội dung tiếp phát, chèn video, quảng cáo của VTV vào. VTC có nhắc nhở nên VTV6 tự ngắt chứ không phải do VTC cắt sóng.

    VOV cũng nêu quan điểm chấp nhận chia sẻ bản quyền, hình ảnh ASIAD 18 với các đơn vị khác. Tuy nhiên, việc tiếp sóng, trích dẫn hình ảnh cần phải ghi rõ nguồn, giữ nguyên trạng logo VOV bởi có những vấn đề pháp lý trong hợp đồng với đối tác không thể thay đổi. Nguyên tắc tiếp sóng nguyên trạng nghĩa là các đài tiếp sóng không được chèn các chương trình khác, không được ngắt quãng trong quá trình tiếp sóng.

    Với việc VOV/VTC mua bản quyền ASIAD 2018 trên toàn lãnh thổ Việt Nam, công chúng và khán giả Việt Nam có thể xem các trận đấu của đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam cũng như các cuộc tranh tài tại ASIAD 2018 trên các kênh VTC1, VTC3, VTC9, VOVTV, Viettel TV.

    Thính giả cũng có thể nghe tường thuật trực tiếp các sự kiện trên các kênh sóng phát thanh của VOV. Ngoài ra, được sự đồng ý của VOV, VTV cũng tiếp sóng nguyên vẹn tường thuật của VOV/VTC trên kênh VTV6.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vtv6-se-tiep-song-truc-tiep-tran-olympic-viet-nam-vs-olympic-syria-a241573.html
    Sự kiện: Olympic Việt Nam
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan