+Aa-
    Zalo

    Vụ 1 người chết, 5 người nhập viện nghi ngộ độc rượu ở Lâm Đồng: Thêm nạn nhân tử vong

    • DSPL
    ĐS&PL Lãnh đạo xã Phú Hội cho biết, có thêm một nạn nhân tử vong lên quan đến vụ nghi ngộ độc rượu xảy ra trên địa bàn hôm 25/11.

    Chiều 4/12, UBND xã Phú Hội (huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) xác nhận với Công an nhân dân, anh Kă Să Ju L. (SN 1987, ngụ thôn R’Chai 2, xã Phú Hội) đã tử vong sau một tuần cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.

    vu 1 nguoi chet 5 nguoi nhap vien nghi ngo doc ruou o lam dong them mot nan nhan tu vong dspl
    2 người tử vong, 4 người nhập viện sau bữa cơm trưa. Ảnh: Tiền Phong

    Như vậy, số nạn nhân tử vong liên quan tới vụ nghi ngộ độc rượu xảy ra trên địa bàn hôm 25/11 tăng lên thành 2 người.

    Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày, Công an huyện Đức Trọng đã phối hợp với Phòng PC05- Công an tỉnh Lâm Đồng niêm phong, tạm giữ toàn bộ số rượu tại lò rượu của ông P.V.B (xã Tân Thành, Đức Trọng) và số lượng rượu mà cơ sở này đã bán cho các cửa hàng tạp hóa.

    Theo Tiền Phong, cơ quan công an phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế Lâm Đồng) kiểm tra phát hiện cơ sở trên không có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và các hồ sơ khác về an toàn thực phẩm theo quy định.

    Lực lượng chức năng đã lấy 4 mẫu rượu từ lò rượu của ông P.V.B gửi đến cơ quan chức năng ở TP HCM xét nghiệm để xác định có chất methanol trong rượu hay không.

    Ngoài ra, công an còn thu giữ mẫu rượu mà những người bị ngộ độc đã sử dụng, bao bì đựng rượu, mẫu khám nghiệm tử thi và một số mẫu khác để phục vụ công tác điều tra.

    Như đã đưa tin trước đó, ngày 25/11, một nhóm 8 người (thường trú tại thôn R’Chai 2, xã Phú Hội, huyện Đức Trọng) cùng nhau đi hái cà phê.

    Trưa cùng ngày, cả nhóm ăn cơm tại rẫy cà phê với các thực phẩm gồm cơm trắng và canh thịt bò hầm cà rốt. Trong bữa ăn, 6 người trong nhóm có uống rượu trắng, còn 2 người chỉ ăn cơm, canh.

    Đến sáng 26/11, anh Liêng Hót Ha B. (SN 1990) bị mệt, khó thở, được người nhà đưa đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng nhưng đã tử vong.

    Chiều cùng ngày, anh Kă Să Ju L. có triệu chứng mệt mỏi, khó thở, được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng hôn mê, nguy kịch.

    Ngày 28/11, 4 người cũng uống rượu trắng cùng anh B. và anh L. cũng được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng điều trị với các triệu chứng mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt, nôn ói…

    Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ việc, tuy nhiên, nhiều khả năng 6 người này đã bị ngộ độc khi uống rượu.

    Vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-1-nguoi-chet-5-nguoi-nhap-vien-nghi-ngo-doc-ruou-o-lam-dong-them-mot-nan-nhan-tu-vong-a559365.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan