Vụ 11 giảng viên ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn xin nghỉ việc: ĐH Quốc gia TP.HCM lập tổ xác minh


Thứ 3, 09/03/2021 | 08:27


Cùng sự kiện

Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM đã lập tổ công tác xác minh thông tin liên quan đến việc 11 giảng viên tại ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn nộp đơn xin nghỉ việc.

Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM đã lập tổ công tác xác minh thông tin liên quan đến việc 11 giảng viên tại ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn nộp đơn xin nghỉ việc.

ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐH Quốc gia TP.HCM. Ảnh: Tiền Phong

Liên quan đến vụ 11 giảng viên ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn xin nghỉ việc (ban đầu có 12 người nhưng sau đó 1 người rút đơn ở lại làm việc) xảy ra tại khoa Hàn Quốc học, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM đã lập tổ công tác xác minh đơn kiến nghị của các giảng viên, do Thanh tra Chính phủ chuyển tới.

Theo Dân Trí, đơn đang được thụ lý lần 2 và đang trong quá trình giải quyết đúng quy định.

Chiều ngày 11/3 tới, tổ công tác xác minh sẽ có buổi làm việc với toàn thể các giảng viên đã ký tên trong đơn kiến nghị này, tại trụ sở trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Trước đó, nhóm giảng viên gồm 12 người thuộc khoa Hàn Quốc học, trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn cho rằng trưởng khoa không đủ năng lực, bổ nhiệm không "thần tốc" nên đã phản ánh đến trường.

Sau nhiều lần họp với kết quả không như mong đợi, họ làm đơn kiến nghị gửi Thanh tra Chính phủ. Sau khi nhận được đơn, Thanh tra Chính phủ chuyển đơn về trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn yêu cầu giải quyết.

Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM ngay sau đó thành lập tổ xác minh.

Kết luận của tổ xác minh cho biết, nhóm giảng viên này có 5/23 vấn đề phản ánh đúng; 7/23 vấn đề phản ánh đúng 1 phần và 11/23 vấn đề phản ánh sai. Đặc biệt, trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn khẳng định không làm trái pháp luật khi bổ nhiệm trưởng khoa đối với bà Mai Phương.

Tiền Phong trích dẫn kết luận của hiệu trưởng trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn nêu rõ: "Trưởng khoa Hàn Quốc học bà Phương Mai đã có những hạn chế nhất định trong quản lý chuyên môn, quản lý hành chính của khoa, cách ứng xử thiếu linh hoạt trong một số trường hợp dẫn đến bức xúc của nhiều giảng viên. Tuy nhiên, bà Mai không có vi phạm nghiêm trọng đến mức phải bãi nhiệm". Bà Mai bị đề nghị phê bình.

Bên cạnh đó, trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn cũng phê bình nhóm giảng viên kiến nghị vì họ cho rằng nhà trường đã hướng dẫn việc gửi đơn kiến nghị, phản ánh đúng quy trình nhưng các giáo viên này đã gửi đơn vượt cấp, thể hiện sự thiếu tôn trọng tổ chức và ảnh hưởng đến uy tín nhà trường…

Tuy nhiên, nhóm giảng viên này không đồng ý và tiếp tục kiến nghị Thanh tra Chính phủ lần 2.

Ngoài ra, 12 giảng viên này còn nộp đơn nghỉ việc tập thể song không được chấp nhận vì không hợp lệ. Sau đó, 11 giảng viên trong số này đã nộp đơn xin nghỉ việc từng cá nhân, 1 giảng viên còn lại đã rút đơn, hiện đã chuyển công tác sang khoa khác.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-11-giang-vien-dh-khoa-hoc-xa-hoi-va-nhan-van-xin-nghi-viec-dh-quoc-gia-tphcm-lap-to-xac-minh-a358604.html