+Aa-
    Zalo

    Vụ 117 trẻ bị nhiễm sùi mào gà ở Hưng Yên: Nữ “y sỹ làng” bị đề nghị mức án tới 10 năm tù

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến việc nữ y sĩ thực hiện nong dãn bao quy đầu gây nhiễm sùi mào gà cho 117 trẻ, VKS đã đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo Hiền mức án từ 9 -10 năm tù.

    Liên quan đến việc nữ y sĩ thực hiện nong dãn bao quy đầu gây nhiễm sùi mào gà cho 117 trẻ, VKS đã đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo Hiền mức án từ 9 -10 năm tù theo đúng tội danh bị truy tố.

    Theo TTXVN đưa tin, ngày 5/4, TAND tỉnh Hưng Yên tiếp tục mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Hoàng Thị Hiền, bị truy tố về tội Vi phạm quy định về khám, chữa bệnh theo khoản 3 Điều 242 Bộ luật Hình sự 1999.

    Theo đó, sau hơn 1 ngày đưa vụ án Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh ra xét xử, chiều ngày 05/4, VKSND tỉnh Hưng Yên đã đưa ra quan điểm luận tội đối với bị cáo Hoàng Thị Hiền (SN 1969, ở thôn Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên), nữ y sỹ bị cáo buộc làm lây nhiễm bệnh sùi mào gà cho 117 cháu nhỏ tại tỉnh này.

    Đại diện VKSND tỉnh Hưng Yên đề nghị tòa xử phạt bị cáo Hiền từ 9 - 10 năm tù. Ảnh: Người Đưa Tin

    PV Người Đưa Tin dẫn lời đại diện VKS cho rằng, trong thời gian qua, nhà nước ta đã ban hành nhiều văn bản về khám chữa bệnh nhằm bảo đảm tính mạng, sức khỏe của người dân và đấu tranh phòng chống các hành vi vi phạm trong lĩnh vực khám chữa bệnh. Việc đưa bị cáo Hiền ra xét xử là cần thiết và là bài học cảnh tỉnh cho những trường hợp tương tự.

    Với các tài liệu, chứng cứ thu thập được cùng quá trình đưa vụ án ra xét xử công khai, VKSND tỉnh Hưng Yên có đủ cơ sở kết luận: Từ năm 2015 đến tháng 7/2017, Hoàng Thị Hiền là Y sỹ, công tác tại Trạm y tế xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên đã thực hiện việc khám bệnh, chữa bệnh, tiến hành nong dãn và vệ sinh bao quy đầu trái quy định.

    Bị cáo không có giấy phép hoạt động, không có đủ trình độ chuyên môn và không đảm bảo vệ sinh vô khuẩn dụng cụ khi khám, chữa bệnh, thực hiện việc nong dãn và vệ sinh bao quy đầu cho các cháu nhỏ thuộc địa bàn các huyện Khoái Châu và Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên tại nơi ở của mình thuộc thôn Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

    Hậu quả làm lây nhiễm bệnh sùi mào gà cho 117 cháu nhỏ, gây tổn hại sức khỏe cho 114 nhỏ, với tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể là 1026%.

    Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, điều này phù hợp với lời khai của gia đình bị hại cùng các tài liệu, chứng cứ đã được thẩm tra tại phiên tòa.

    Do vậy, VKS giữ nguyên quan điểm truy tố, kết luận bị cáo Hiền phạm tội Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh.

    Nữ "y sĩ làng" khiến 117 trẻ bị nhiễm sùi mào gà do nong dãn bao quy đầu. Ảnh: PLO

    VKS nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, vi phạm nguyên tắc hành nghề, không đảm bảo các quy định vệ sinh, vô khuẩn dụng cụ khám bệnh, dẫn tới hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang, lo lắng cho gia đình bị hại, làm tổn hại tới sức khỏe và sự phát triển bình thường của các cháu nhỏ.

    Bị cáo không có tình tiết tăng nặng. Về tình tiết giảm nhẹ, bị cáo có nhân thân tốt, thành khẩn khai báo, tích cực bồi thường một phần thiệt hại cho gia đình bị hại.

    Về trách nhiệm dân sự, có 111/117 gia đình bị hại yêu cầu bồi thường các chi phí trên thực tế về khám, điều trị bệnh sùi mào gà với tổng số tiền hơn 570 triệu đồng, VKS buộc bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường khoản tiền này.

    Bị cáo phạm tội có tính chất vụ lợi nên cần thiết áp dụng hình phạt bổ sung là phạt tiền và cấm hành nghề trong một thời gian nhất định.

    Về trách nhiệm hình sự, VKS đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo Hiền mức án từ 9 -10 năm tù theo đúng tội danh bị truy tố.

    Được biết, do vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, tòa quyết định nghị án kéo dài nên sẽ tuyên án vào chiều 10/5 tới đây.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-117-tre-bi-nhiem-sui-mao-ga-o-hung-yen-nu-y-sy-lang-bi-de-nghi-muc-an-toi-10-nam-tu-a269889.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan