Vụ 1,3 ha đất rừng thành cụm biệt thự giám đốc Sở: Lãnh đạo tỉnh Yên Bái nói gì?


Thứ 6, 09/06/2017 | 07:57


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ 1,3 ha đất rừng thành cụm biệt thự của gia đình giám đốc Sở, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết sẽ ra quyết định lập đoàn thanh tra liên ngành để làm rõ

Liên quan đến vụ 1,3 ha đất rừng thành cụm biệt thự của gia đình giám đốc Sở, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết sẽ ra quyết định lập đoàn thanh tra liên ngành để làm rõ vụ việc.

Theo báo VTC News đăng tải, vừa qua dư luận đang xôn xao về một quần thể bao gồm: biệt thự, nhà sàn, cầu treo, hồ nước và nhiều hạng mục khác được cho thuộc sở hữu của gia đình ông Phạm Sỹ Quý- Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái.

Khu "dinh cơ" này tọa lạc ở tổ 42, phường Minh Tân, TP Yên Bái. Người đứng tên là bà Hoàng Thị Huệ (SN 1975, trú phường Minh Tân, TP Yên Bái), vợ ông Quý.

Đáng chú ý, chỉ trong 1 ngày (20/7/2015), ông Nguyễn Yên Hiền (Phó Chủ tịch UBND TP Yên Bái) đã ký 6 quyết định liên tiếp nhau để chuyển đổi hơn 13.000 m2 đất rừng sản xuất, đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở cho gia đình ông Quý.

Khu biệt thự của gia đình Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái. Ảnh: Báo Lao Động

Liên quan đến vụ việc, báo Lao Động đưa tin, ông Quý xác nhận, người đứng tên khu đất là vợ ông. Ông Quý cho rằng, vợ ông làm kinh doanh và có tài sản riêng của cá nhân cùng với mấy người chị em trong gia đình. Ông khẳng định, khu đất được cấp từ năm 2015 và việc mọi việc đều hoàn toàn theo đúng trình tự luật định

Trả lời báo chí tối 8/6, bà Phạm Thị Thanh Trà- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái cho biết đã nằm được thông tin mà báo chí phản ánh về khu nhà, đất của gia đình ông Quý. Bà Trà cho biết đã giao cho UBND tỉnh kiểm tra vấn đề này và cho thông tin rõ ràng đến báo chí.

Sáng ngày 9/6, trả lời báo Tuổi Trẻ, ông Đỗ Đức Duy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cũng cho biết, ngay trong ngày, UBND tỉnh sẽ ra quyết định lập đoàn thanh tra liên ngành để thanh tra toàn bộ nội dung báo chí nêu về khu đất 1,3 ha của gia đình giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường.

Một lãnh đạo Tỉnh ủy Yên Bái cho biết ngay sau khi có thông tin báo chí phản ánh, chiều 8-6, Thường trực tỉnh ủy Yên Bái đã có văn bản yêu cầu UBND tỉnh lập đoàn thanh tra những nội dung báo chí nêu về khu đất 1,3ha được chuyển đổi từ đất rừng thành đất ở của gia đình ông Phạm Sỹ Quý, giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Yên Bái. Ông Đỗ Đức Duy cũng cho biết với những thông tin báo chí đã nêu thì dư luận nhìn nhận sự việc rất nghiêm trọng, vì vậy rất cần thiết phải thanh tra để làm rõ. 

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-13-ha-dat-rung-thanh-cum-biet-thu-giam-doc-so-lanh-dao-tinh-yen-bai-noi-gi-a192824.html