Vụ 13 học sinh dương tính với ma tuý sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc: Gói kẹo "lạ" được mua tại quán cafe


Thứ 2, 25/10/2021 | 17:58


Cùng sự kiện

Qua trao đổi nhanh, cháu S. nói gói kẹo trên được mua ở quán cafe 1998 thuộc tổ 5, khu Trới 3, phường Hoành Bồ, thành phố Hạ Long.

Liên quan đến vụ 13 học sinh dương tính với ma tuý sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc, ngày 25/10, công an phường Hoành Bồ (thành phố Hạ Long) đã có báo cáo về sự việc. 

Theo đó, qua buổi việc với bà Phạm Thị Định - Hiệu trưởng trường THPT Hoành Bồ, công an phường Hoành Bồ cho biết vào buổi sáng ngày 25/10, có 9 học sinh đã ăn chung 1 gói kẹo màu xanh, in chữ nước ngoài và không rõ nguồn gốc do cháu M.T.S (SN 2006, là học sinh lớp 10A2) mang đến. Qua trao đổi nhanh, cháu S. nói gói kẹo trên được mua ở quán cafe 1998 thuộc tổ 5, khu Trới 3, phường Hoành Bồ, thành phố Hạ Long.

Sau khi thấy các em học sinh có biểu hiện ngộ độc, Ban giám hiệu nhà trường đã cùng tổ y tế sơ cứu ban đầu và đưa các em học sinh này đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hạ Long. Ban Giám hiệu trường THPT Hoành Bồ đã báo cáo các cơ quan chức năng, chuyển hình ảnh gói kẹo sang bệnh viện Đa khoa Hạ Long để phối hợp xử lý. Bên cạnh đó, nhà trường cũng phối hợp với Công an phường Hoành Bồ lập biên bản sự việc, niêm phong gói kẹo học sinh sử dụng nộp cho công an để phục vụ điều tra. Tổng cộng có 13 học sinh có biểu hiện ngộ độc.

Giáo dục pháp luật - Vụ 13 học sinh dương tính với ma tuý sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc: Gói kẹo 'lạ' được mua tại quán cafe
Loại kẹo không rõ nguồn gốc khiến 13 học sinh ở Quảng Ninh nhập viện sau khi ăn.

Cùng ngày, trao đổi với PV, bà Phạm Thị Định cho biết hiện sức khoẻ các học sinh đã dần ổn định: "Các cháu đã hồi phục dần và đang được tiếp tục theo dõi. Nhà trường bố trí người túc trực để giải quyết các vấn đề phát sinh, đồng thời ổn định tâm lý cho phụ huynh", bà Định cho biết.

Hiệu trưởng trường THPT Hoành Bồ nhấn mạnh sau khi sự việc xảy ra, nhà trường yêu cầu học sinh tuân thủ quy định an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng chống ma túy trong nhà trường. Đồng thời, nhà trường yêu cầu cô giáo chủ nhiệm các lớp quán triệt học sinh và thông báo tới phụ huynh nắm rõ thông tin.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hạ Long, qua làm test nhanh, toàn bộ 13 học sinh nhập viện đều có kết quả dương tính với ma tuý (loại THC - cần sa). Hiện công an thành phố Hạ Long đang tiến hành xác minh và điều tra, xử lý vụ việc theo đúng quy trình, quy định.

Hiếu Nguyễn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-13-hoc-sinh-duong-tinh-voi-ma-tuy-sau-khi-an-keo-khong-ro-nguon-goc-goi-keo-la-duoc-mua-tai-quan-cafe-a517252.html