+Aa-
    Zalo

    Vụ 135 học sinh bị trả hồ sơ trước thềm năm học mới: Sở GD&ĐT Quảng Ninh lập đoàn thanh tra

    ĐS&PL Đại diện Sở GD&ĐT Quảng Ninh cho biết, sẽ lập đoàn thanh tra làm việc trực tiếp với Trường THPT Lương Thế Vinh sau vụ việc 135 học sinh bị trả hồ sơ trước thềm năm học mới.

    Ngày 9/9, trả lời trên VietNamnet, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ninh, bà Châu Hoài Thu cho biết Sở đã ra quyết định thành lập đoàn thanh tra để làm việc trực tiếp với Trường THPT Lương Thế Vinh (TP Cẩm Phả) sau vụ việc 135 học sinh bị trả hồ sơ trước thềm năm học mới.

    Dự kiến, buổi làm việc của đoàn thanh tra với lãnh đạo nhà trường sẽ diễn ra vào ngày 13/9.

    Cũng theo bà Thu, phương án bổ sung 135 chỉ tiêu cho Trường THPT Lương Thế Vinh là giải pháp tình thế nhằm tránh thiệt thòi cho học sinh và đảm bảo an sinh xã hội, quyền được đi học của những học sinh đã nộp hồ sơ vào trường. Việc thanh tra sẽ đảm bảo không còn trường hợp một số trường tự ý tuyển học sinh vượt quá chỉ tiêu cho phép.

    vu 135 hoc sinh bi tra ho so truoc them nam hoc moi so gd dt quang ninh lap doan thanh tra dspl 1
    Trường THPT Lương Thế Vinh. Ảnh: VietNamnet

    Thông tin về sự việc trước đó, Tri Thức Trực Tuyến cho hay, ngày 14/8, bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ký văn bản số 4450/UBND-GD đồng ý với phương án của Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh về việc tuyển sinh thêm 135 chỉ tiêu vào lớp 10 THPT cho trường THPT Lương Thế Vinh (phường Cẩm Trung, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh).

    Cụ thể, ngôi trường này được giao chỉ tiêu tuyển sinh 675 học sinh vào lớp 10. Nhưng nhà trường đã tiếp nhận, phân lớp với tổng số 810 học sinh, vượt 135 học sinh so với chỉ tiêu được giao.

    Sau đó, nhà trường vẫn tiếp tục bố trí lớp học và thu các khoản đóng góp và mua sắm của số học sinh trên.

    Ngày 8/8, khi các học sinh đang học, đến tiết 3, nhà trường ra thông báo yêu cầu 135 học sinh ra khỏi lớp và gọi phụ huynh đến đón. Nhiều phụ huynh sau khi biết thông tin đã đến và yêu cầu nhà trường giải thích.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-135-hoc-sinh-bi-tra-ho-so-truoc-them-nam-hoc-moi-so-gd-dt-quang-ninh-lap-doan-thanh-tra-a550487.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan