+Aa-
    Zalo

    Vụ 135 học sinh lớp 10 bỗng dưng bị nghỉ học ở Quảng Ninh: Tỉnh ra tay ứng cứu

    • DSPL
    ĐS&PL Tỉnh Quảng Ninh đã cho phép trường THPT Lương Thế Vinh bổ sung chỉ tiêu để nhận lại 135 học sinh bị buộc nghỉ học giữa chừng.

    Theo Báo Tin tức, trước sự việc 135 em học sinh trường THPT Lương Thế Vinh (TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) đang học tập bình thường bỗng dưng bị trả hồ sơ với lý do không trúng tuyển vào trường gây bức xúc trong phụ huynh, học sinh, UBND tỉnh Quảng Ninh mới đây đã có chỉ đạo để đáp ứng nguyện vọng của học sinh.

    vu 135 hoc sinh lop 10 bong dung bi nghi hoc o quang ninh tinh ra tay ung cuu 01
    Trường THPT Lương Thế Vinh, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Lao động

    Cụ thể, ngày 14/8, UBND tỉnh Quảng Ninh, đơn vị này đã có văn bản đồng ý với tờ trình của sở GD&ĐT Quảng Ninh về việc cho phép một số trường THPT tư thục tuyển sinh thêm số lượng học sinh lớp 10, trong đó đồng ý tiếp nhận lại cả 135 học sinh của trường THPT Lương Thế Vinh.

    Theo Dân trí, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng giao sở GD&ĐT chủ trì chỉ đạo, hướng dẫn các trường học tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 đảm bảo công khai, kịp thời năm học mới đúng quy định, đáp ứng nguyện vọng của học sinh và phụ huynh.

    Bên cạnh đó, thực hiện rà soát, kiểm tra và yêu cầu các trường học phải đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ dạy - học theo đúng quy định trước khai giảng năm học mới.

    Trước đó, ngày 11/8, 135 học sinh lớp 10 của trường THPT Lương Thế Vinh, TP.Cẩm Phả đang học thì bất ngờ bị nhà trường trả lại hồ sơ và phải dừng việc học, đồng thời đề nghị phụ huynh lên đón con về.

    Nguyên do là vì năm học 2022-2023, nhà trường chỉ được giao chỉ tiêu tuyển sinh 675 học sinh vào lớp 10, nhưng đã tổ chức tuyển sinh vượt 135 học sinh. Sự việc khiến các bậc phụ huynh như “ngồi trên lửa”, bởi tất cả các trường đã dừng tuyển sinh nên không biết cho con đi học ở đâu.

    Theo tờ Thanh niên, thời gian vừa qua nhiều cuộc đua vào lớp 10 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh diễn ra căng thẳng. Sau khi các trường công lập hoàn thành xong công tác tuyển sinh thì hệ thống trường THPT dân lập trở nên rất "nóng'.

    Nguyên nhân là bởi lượng thí sinh năm nay tăng vọt, trong khi chỉ tiêu của các trường không đáp ứng nhu cầu. Ngoài ra, Sở GD-ĐT Quảng Ninh cũng yêu cầu các trường phải nhận hồ sơ trực tuyến để cả đơn vị quản lý cũng nắm được nhu cầu của phụ huynh.

    Tuy nhiên, một số trường như THPT Lương Thế Vinh tự ý tuyển vượt chỉ tiêu 135 em, hay tại trường Đoàn Thị Điểm (TP.Hạ Long, Quảng Ninh) còn nhận cả phí ghi danh dẫn đến công tác tuyển sinh bị "vỡ trận".

    Tờ Lao động cho biết, đến nay, trường Đoàn Thị Điểm cũng đã nhận lại một số học sinh trở lại học tập, trong khi một số khác được các bậc phụ huynh cho chuyển sang học trường khác, trong đó có trường nghề.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-135-hoc-sinh-lop-10-bong-dung-bi-nghi-hoc-o-quang-ninh-tinh-ra-tay-ung-cuu-a547843.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan