+Aa-
    Zalo

    Vụ 15 người bị "nhét" trong thùng xe đông lạnh để "thông chốt": Hà Tĩnh không tổ chức đón công dân vi phạm

    ĐS&PL Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tỉnh sẽ không tổ chức đón công dân vi phạm, trốn trong thùng xe đông lạnh để "thông chốt" về quê.

    Liên quan đến vụ 15 người bị "nhét" trong thùng xe đông lạnh để "thông chốt", sáng 15/9, trả lời trên VietNamnet, ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tỉnh sẽ không tổ chức đón công dân vi phạm.

    “Chúng tôi sẽ không tổ chức đón những người này. Nếu đón phải có chủ trương, tỉnh phải xin Thủ tướng Chính phủ…. Những công dân này vi phạm, vượt chốt về. Nếu về đến địa phương làm bùng phát dịch bệnh sẽ bị khởi tố hình sự”, ông Hải nói.

    Theo Chủ tịch UBND Hà Tĩnh, trường hợp tỉnh Bình Thuận bố trí chở những công dân về tận nơi thì Hà Tĩnh sẽ đưa những công dân này đi cách ly tập trung theo quy định phòng chống dịch.

    vu 15 nguoi bi nhet trong thung xe dong lanh de thong chot ha tinh khong to chuc don cong dan vi pham dspl 1
    Lực lượng chức năng phát hiện 15 người trong thùng xe đông lạnh. Ảnh: Dân Trí

    Cùng nói về sự việc, tối 13/9, Dân Trí dẫn lời ông Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho hay, địa phương sẵn sàng đón 5 công dân của tỉnh trong số 15 người trên về quê để đưa vào khu cách ly tập trung.

    "Tuy nhiên, phương án đón 5 người này chưa được thống nhất, hiện UBND tỉnh Quảng Trị đang trao đổi để chọn phương án đi lại, thời gian đón", ông Nam nói.

    Như đã đưa tin về sự việc trước đó, ngày 13/9, tổ liên ngành kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại xã Tân Đức (huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với các tài xế xe khách và xe đông lạnh chở 15 người "thông chốt".

    Theo báo cáo của Trạm CSGT Hàm Tân, khoảng 22h ngày 12/9, tổ tuần tra kiểm soát Trạm CSGT Hàm Tân (thuộc Phòng CSGT Công an Bình Thuận) phát hiện chiếc xe tải đông lạnh dừng tại một quán cơm ở xã Tân Đức, có dấu hiệu nghi vấn nên tiến hành kiểm tra.

    Qua làm việc, tài xế Lê Văn T. (39 tuổi, ngụ Bình Thuận) có khai báo mâu thuẫn nên tổ tuần tra yêu cầu mở thùng lạnh phía sau kiểm tra, phát hiện 15 người ở bên trong cùng hành lý ngổn ngang.

    Tất cả những người liên quan được đưa về chốt kiểm soát dịch COVID-19 Tân Đức để làm rõ. Bước đầu tài xế và 15 người trong thùng xe đông lạnh xuất trình được giấy xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực.

    Tài xế T. thừa nhận chở 15 người trên từ một số xe khách để "thông chốt" kiểm soát dịch với mức giá 700.000 đồng/người, sau khi qua chốt sẽ có xe đón chở đi tiếp.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-15-nguoi-bi-nhet-trong-thung-xe-dong-lanh-de-thong-chot-ha-tinh-khong-to-chuc-don-cong-dan-vi-pham-a513268.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan