+Aa-
    Zalo

    Vụ 152 du khách "mất tích" ở Đài Loan: Thực hư việc ngừng cấp visa cho du khách Việt

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ việc 152 du khách Việt "mất tích" khi đến Đài Loan, văn phòng Kinh tế- Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM khẳng định vẫn đang cấp visa cho du khách Việt Nam.

    Liên quan đến vụ việc 152 du khách Việt "mất tích" khi đến Đài Loan (Trung Quốc), văn phòng Kinh tế- Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM khẳng định vẫn đang cấp visa cho du khách Việt Nam.

    Ngày 26/12, trả lời PV báo Người Đưa Tin, đại diện Văn phòng Kinh tế- Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM cho biết, việc cấp visa du lịch cho du khách Việt Nam đến Đài Loan vẫn đang tiến hành bình thường, và chưa có thông báo gì đặc biệt.

    Trước đó, ngày 25/12, Cục Du lịch Đài Loan xác nhận đoàn khách du lịch Việt Nam gồm 153 người đã “biến mất" 152 người sau khi nhập cảnh tại sân bay Cao Hùng (Đài Loan) vào ngày 21/12 và 23/12. Ngay sau đó, trên mạng xã hội và một số tờ báo đã loan tin, cục Du lịch Đài Loan ngừng cấp visa cho du khách Việt Nam, trong đó có 5 đoàn du lịch Việt Nam chưa nhập cảnh Đài Loan.

    Phía văn phòng Kinh tế - Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM khẳng định chưa nhận được thông báo nào về vấn đề này.

    Du khách làm thủ tục tại sân bay Đài Bắc, Đài Loan. Ảnh minh họa

    Theo hãng thông tấn CNA (Đài Loan), phía Đài Loan xác nhận 23 du khách đầu tiên đến Cao Hùng vào ngày 21/12 rồi “mất tích” giữa huyện Nam Đầu và quận Tam Trọng thuộc thành phố Tân Bắc.
    130 du khách còn lại đến các thành phố Cao Hùng, Đào Viên và Đài Nam cùng vào ngày 23/12 rồi "mất tích" hôm 23 và 24/12.

    Đoàn du khách này đến Đài Loan do Công ty TNHH Thương mại Du lịch International Holidays Trading Travel (trụ sở tại TP.HCM) tổ chức. 

    Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Tin Tức, ông Phạm Ngọc Hạnh- Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Du lịch International Holidays Trading Travel cho biết, đơn vị không rõ thông tin của khách hàng và không tổ chức tour du lịch, đơn vị chỉ chịu trách nhiệm xin thị thực theo yêu cầu của một công ty Đài Loan.

    "Sau khi vụ việc xảy ra, chúng tôi đang tìm công ty tổ chức để tìm hiểu thêm thông tin nên chúng tôi chưa thể cung cấp thông tin gì thêm. Vụ việc xảy ra thật đáng tiếc và chúng tôi sẵn sàng hợp tác với các cơ quan chức năng như phía công an để làm sáng tỏ vụ việc”, ông Phạm Ngọc Hạnh cho biết thêm.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-152-du-khach-mat-tich-o-dai-loan-thuc-hu-viec-ngung-cap-visa-cho-du-khach-viet-a256663.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan