+Aa-
    Zalo

    Vụ 152 khách Việt “mất tích” tại Đài Loan: Dự kiến tạm dừng cấp thị thực cho công ty lữ hành gây ra vụ việc

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan chức năng Đài Loan (Trung Quốc) cho biết trước mắt dự kiến dừng việc cấp thị thực đoàn đối với công ty lữ hành International Holidays Trading Travel.

    Cơ quan chức năng Đài Loan (Trung Quốc) cho biết trước mắt dự kiến dừng việc cấp thị thực đoàn đối với công ty lữ hành International Holidays Trading Travel do đã để xảy ra tình trạng 152 du khách “mất tích” tại nước này.

    Du khách tại Đài Loan. Ảnh: Zing.vn

    Thông tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 26/12 cho biết: Liên quan đến thông tin 152 khách du lịch Việt Nam được cho là bỏ trốn ở Đài Loan, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với các cơ quan chức năng của Đài Loan đề nghị cung cấp thông tin, làm rõ vụ việc và phối hợp giải quyết, không để ảnh hưởng đến hoạt động du lịch và giao lưu của người dân.

    Các cơ quan chức năng của Đài Loan cho biết hiện đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc; trước mắt dự kiến tạm dừng việc cấp thị thực đoàn đối với công ty lữ hành International Holidays Trading Travel do đã để xảy ra tình trạng trên. Bộ Ngoại giao cũng đã đề nghị Tổng cục Du lịch và các cơ quan liên quan trong nước phối hợp xử lý vụ việc.

    Trước đó, theo Trí thức trẻ, có thông tin 152 du khách người Việt Nam đã biến mất khi đến sân bay tại TP Cao Hùng, Đài Loan.

    Đoàn du lịch bao gồm 4 nhóm du khách đã bay đến Cao Hùng từ ngày 21-23/12. Tuy nhiên, đến 25/12 công ty quản lý du lịch Đông Sâm - nơi đã tổ chức tour cho nhóm khách du lịch này đã  thông báo với Cục Du lịch rằng họ không thể tìm thấy được 152 người trên tổng số 153 khách du lịch.

    Liên quan đến vụ việc, có nhiều thông tin cho rằng phía Đài Loan sẽ ngừng cấp thị thực với toàn bộ khách du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, bà Lê Thị Thu Hằng – Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao lại khẳng định trên tờ Trí Thức Trẻ rằng, hiện tại, cơ quan chức năng Đài Loan chỉ tạm dừng cấp thị thực đoàn với công ty lữ hành International Holidays Trading Travel.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-152-khach-viet-mat-tich-tai-dai-loan-du-kien-tam-dung-cap-thi-thuc-cho-cong-ty-lu-hanh-gay-ra-vu-viec-a256696.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan