+Aa-
    Zalo

    Vụ 175 người nhập viện ngộ độc sau khi ăn xôi từ thiện: Giám đốc sở Y tế tỉnh Gia Lai nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 175 người ăn xôi xong xuất hiện các triệu chứng đau bụng tiêu chảy, nôn ói, chóng mặt và được đưa tới các cơ sở y tế để chữa trị.

    175 người ăn xôi xong xuất hiện các triệu chứng đau bụng tiêu chảy, nôn ói, chóng mặt và được đưa tới các cơ sở y tế để chữa trị.

    Nhiều trẻ em cũng bị ngộ độc, sau khi ăn xôi gói trong bao nilon được cấp phát. Ảnh: Báo Giao Thông

    Ngày 5/12, liên quan đến vụ việc hơn nhiều người dân sau khi ăn xôi do một tổ chức từ thiện phát bị nôn ói, khó thở, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết: "Có tổng cộng 175 bệnh nhân nhập viện điều trị do bị ngộ độc thực phẩm. Tình hình sức khỏe các bệnh nhân diễn biến tốt, hiện mẫu bệnh phẩm đang chờ kết quả xét nghiệm để tìm nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc tập thể".

    Trước đó, chiều ngày 4/12, Sở Y tế Gia Lai nhận được tin báo về vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại xã Ia Phang, huyện Chư Pưh.

    Cụ thể, lúc 8h sáng cùng ngày, một đoàn Từ thiện đã tổ chức tặng quà cho nhân dân tại 2 làng có bệnh nhân phong, người nghèo trên địa bàn huyện Chư Pưh (làng Plei Phung, xã Ia Phang và làng Phung, xã Ia Le).

    Quá trình làm việc với đoàn từ thiện thì phát hiện gói xôi này được nấu từ trưa ngày 3/12 tại TP. Cần Thơ. Xôi đựng trong túi nilon được nấu từ các nguyên liệu: nếp, đậu xanh, nước dừa, đường, muối và lá dứa.

    Khoảng 13h, hàng loạt người dân xã Ia Phang đã có các triệu chứng ngộ độc thức ăn như: đau bụng tiêu chảy, nôn ói, chóng mặt và được gia đình đưa đến Trạm Y tế xã sơ cứu sau đó chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Chư Pưh nhập viện điều trị.

    Đến 22h, lượng bệnh nhân được xác định ngộ độc là 175 người. Trong đó có 5 bệnh nhân nặng bị sốc, tụt huyết áp... nhưng chưa đến mức phải chuyển viện lên tuyến tỉnh.

    Sở Y tế đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Chư Pưh và Trạm Y tế xã Ia Phang tổ chức điều tra, xác minh tại địa bàn. Đồng thời, chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Chư Sê và huyện Phú Thiện cử Y, Bác sỹ đến hỗ trợ tiếp nhận cấp cứu, điều trị bệnh nhân theo quy định.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-175-nguoi-nhap-vien-ngo-doc-sau-khi-an-xoi-tu-thien-giam-doc-so-y-te-tinh-gia-lai-noi-gi-a348395.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan