+Aa-
    Zalo

    Vụ 2 con chó cắn nam sinh ở Lào Cai: Chủ vật nuôi nói gì?

    ĐS&PL Liên quan vụ 2 con chó cắn nam sinh ở Lào Cai, chủ vật nuôi cho biết, 2 con chó được gia đình nuôi từ năm 2021, thuộc giống chó Doberman, mỗi con nặng chừng 30kg, có màu nâu đen.

    Theo báo Tuổi Trẻ, lãnh đạo UBND phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai cho biết, chủ của 2 con chó cắn nam sinh bị thương là bà Bùi Thị Thảo (phường Bắc Cường).

    Bà Thảo cho biết, 2 con chó được gia đình nuôi từ năm 2021, thuộc giống chó Doberman, mỗi con nặng chừng 30kg, có màu nâu đen.

    Chó được gia đình tiêm phòng dại theo đúng quy định. Tuy nhiên, thời điểm lập biên bản, chủ vật nuôi chưa cung cấp được giấy chứng nhận tiêm vắc xin dại cho hai con chó.

    vu 2 con cho can nam sinh o lao cai chu vat nuoi noi gi
    Hình ảnh ghi lại sự việc. Ảnh: Người lao động

    Nguồn tin cho hay, chiều ngày 18/2, chồng bà Thảo có xuống trường cao đẳng Lào Cai hỗ trợ làm quán, "khi đi ra ngoài do không để ý nên hai con chó đã chạy theo và chó không được đeo rọ mõm".

    Chủ chó cũng cho rằng, khoảng 17h cùng ngày, hai con chó đã cắn và gây thương tích cho em Hoàng V.. Sau khi nắm được thông tin, gia đình đã tới bệnh viện thăm và cử người chăm sóc nạn nhân.

    "Quá trình lập biên bản, UBND phường yêu cầu chủ vật nuôi cung cấp các giấy tờ liên quan đến hai con chó nói trên.

    Đồng thời theo dõi và phải thông tin ngay tình hình sức khỏe của hai con chó, chịu trách nhiệm toàn bộ về việc thả rông vật nuôi ra nơi công cộng theo quy định của pháp luật" - lãnh đạo phường Bắc Cường nói.

    Theo báo Người lao động, UBND phường Bắc Cường đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Thảo số tiền 1,5 triệu đồng về hành vi nuôi chó thả rông, để chó ra đường không có rọ mõm và không có người dắt. Việc ra quyết định xử phạt hành chính cứ theo quy định tại Nghị định 04/2020/NĐ-CP.

    Trước đó, chiều ngày 18/2, em Hoàng V. (16 tuổi, sinh viên trường Cao đằng Lào Cai) chạy bộ thể dục tại một khu đô thị ở TP Lào Cai thì bất ngờ bị 2 con chó lớn hung dữ tấn công.

    Khi bị 2 con chó cắn, nạn nhân đã cố chống trả nhưng bị 2 con chó kéo ngã và tiếp tục cắn xé vào người. Phát hiện sự việc, một số người dân đã chạy tới giải cứu, đưa nạn nhân đi cấp cứu. Bệnh nhân V. nhập viện trong tình trạng hoảng loạn, bị đa chấn thương trên toàn cơ thể với khoảng 10 vết thương lớn gây rách sâu phần mềm và nhiều vết thương do răng chó cắn gây ra.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-con-cho-can-nam-sinh-o-lao-cai-chu-vat-nuoi-noi-gi-a566570.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan