+Aa-
    Zalo

    Vụ 2 công an Đà Nẵng hy sinh: Nhóm thanh niên nghi đua xe bỏ học, làm đủ nghề kiếm sống

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ 2 công an Đà Nẵng hy sinh khi truy bắt đua xe, cướp giật, hiện cơ quan công an đã tạm giữ 7 đối tượng để điều tra làm rõ.

    Liên quan đến vụ 2 công an Đà Nẵng hy sinh khi truy bắt đua xe, cướp giật, hiện cơ quan công an đã tạm giữ 7 đối tượng để điều tra làm rõ. Người dân địa phương cho biết, nhóm đối tượng này bỏ học từ sớm, làm đủ nghề để kiếm sống.

    Vào chiều ngày 3/4, Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, bước đầu đã xác định được 9 đối tượng liên quan đến vụ việc 2 công an hy sinh khi truy bắt đua xe, cướp giật trong tối ngày 2/4. Trong đó 7 đối tượng đã bị tạm giữ điều tra, 2 đối tượng khác đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

    Danh tính 7 đối tượng bị tạm giữ gồm: Nguyễn Đăng A. (19 tuổi), Nguyễn Văn H. (16 tuổi), Nguyễn Đình H. (20 tuổi), Nguyễn Văn C. (18 tuổi), Lê Ngọc C. (16 tuổi), Nguyễn Văn G. (17 tuổi), Nguyễn Đình L. (16 tuổi). Các nghi phạm cùng trú phường Hoà Phát, quận Cẩm Lệ.

    Nhóm đối tượng liên quan đến vụ 2 công an Đà Nẵng hy sinh khi làm nhiệm vụ. Ảnh: Vietnamnet

    Chia sẻ với PV báo Giao thông, ông Nguyễn Đình H. (bố của thanh niên Nguyễn Đình H.) cho biết, vẫn chưa rõ thực hư chuyện con trai đua xe, cướp giật tài sản làm cho 2 chiến sĩ cảnh sát hy sinh như thế nào. Theo ông H, vào tối ngày 2/4, sau khi ăn cơm xong thì con trai nói đi xuống dì lấy tiền. Đến khoảng 9h30 thì, H. về nhà, vào phòng đi ngủ như mọi khi. Đến 00h ngày 3/4, công an đến nhà đưa H. về trụ sở làm việc.

    Trong khi đó, ông Lê Chiến Thắng (tổ trưởng tổ dân phố 33, phường Hòa Phát) cho biết, trong 6 đối tượng được cho là liên quan đến vụ việc 2 chiến sĩ công an hy sinh thì có 2 người có hộ khẩu thường trú tại địa phương, còn lại đều là tạm trú.

    "Tất cả các cháu đều thất học từ sớm, cháu nào học cao nhất là đến lớp 9. Nghỉ học từ sớm nên các cháu làm việc đủ nghề để kiếm sống. Đứa đi phụ thợ nề, đứa làm việc ở lò mổ cùng cha mẹ...", ông Thắng cho hay.

    Một người dân địa phương cho biết, trong 6 đối tượng trên thì có Lê Ngọc C. có liên quan đến một vụ đánh nhau ở quận Liên Chiểu vào thời gian trước Tết Nguyên đán 2020. Còn lại các cháu khác cơ bản lành tính, từ trước đến nay chưa gây ra hành vi vi phạm pháp luật nào.

    Trước đó, khoảng 20h40 ngày 3/4, Trung tâm chỉ huy thông tin thành phố Đà Nẵng nhận được tin báo của người dân có nhóm đối tượng đua xe và cướp giật người đi đường.

    Công an thành phố đã chỉ đạo cho Công an quận Sơn Trà triển khai lực lượng truy đuổi nhóm đối tượng nêu trên.

    Thời điểm này, Đại úy Đặng Thanh Tuấn (SN 1979) và Trung sĩ Võ Thanh Toàn (SN 1997) thuộc đội Cảnh sát Giao thông-Trật tự đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát đã dùng xe đặc chủng đuổi theo các đối tượng cướp giật.

    Quá trình truy bắt, đến đoạn đường gần cầu Mân Quang (đường Lê Đức Thọ, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) thì bất ngờ xảy ra va chạm khiến xe mô tô của Đại úy Tuấn và Trung sĩ Toàn ngã xuống đường. Do vết thương quá nặng, 2 chiến sĩ đã hy sinh. 

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-cong-an-da-nang-hy-sinh-nhom-thanh-nien-nghi-dua-xe-bo-hoc-lam-du-nghe-kiem-song-a318108.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan