+Aa-
    Zalo

    Vụ 2 máy bay va chạm tại sân bay Nội Bài: Xử phạt tài xế lái xe 16 chỗ

    ĐS&PL Tài xế ô tô 16 chỗ chạy cắt đuôi chiếc máy bay Airbus A321 đã vi phạm khoảng cách an toàn trước khi 2 máy bay va chạm bị xử phạt 2 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề 1 tháng.

    Ngày 5/11, trả lời trên VTC News về sự việc 2 máy bay va chạm tại sân bay Nội Bài, ông ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, đơn vị đã phát hiện có 1 ô tô 16 chỗ chạy ngang đuôi máy bay thời điểm xảy ra sự cố.

    Theo ông Phương, về nguyên tắc, để đảm bảo an ninh an toàn, tất cả các cá nhân, phương tiện không có nhiệm vụ không được phép tiếp cận khu vực khai thác chuyến bay.

    Tuy nhiên, tài xế lái ô tô 16 chỗ chạy cắt đuôi chiếc máy bay Airbus A321 với khoảng cách 30m, khi máy bay đang được đẩy lùi để chuẩn bị khởi hành.

    “Tài xế trên vi phạm khoảng cách an toàn với chiếc Airbus A321 trước khi hai máy bay va chạm. Theo quy định tại Nghị định 162 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, tài xế bị xử phạt 2 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấp phép, chứng chỉ hành nghề một tháng”, ông Phương cho hay.

    vu 2 may bay va cham tai san bay noi bai xu phat tai xe lai xe 16 cho dspl 1
    2 máy bay va chạm tại sân bay Nội Bài. Ảnh: VTC News 

    Được biết, tài xế vi phạm là Nguyễn H.T. thuộc Công ty cổ phần Dịch vụ mặt đất Hà Nội (HGS), quyết định xử phạt áp dụng từ ngày 3/11- 2/12.

    Thông tin về sự việc trước đó, Dân Trí cho hay, ngày 2/11, trong quá trình đẩy từ vị trí đỗ số 72 ra đường W11 để thực hiện chuyến bay QH1621 hành trình Nội Bài - Phú Quốc, phần cánh lái độ cao tàu bay VN-A222 đã va chạm vào phần vỏ phía trên của buồng lái tàu bay VN-A590 đang dừng đỗ tại vị trí 73A.

    Ngày 4/11, bộ GTVT yêu cầu cục Hàng không Việt Nam, các hãng hàng không và đơn vị quản lý, khai thác sân bay khẩn trương điều tra, xác định rõ nguyên nhân sự cố va chạm máy bay; bảo đảm tuyệt đối an toàn hàng không và không để xảy ra các sự cố tương tự.

    Bộ GTVT yêu cầu, trên cơ sở kết luật điều tra, đưa ra các khuyến cáo an toàn cho các hãng hàng không và các đơn vị có liên quan; xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

    Trước đó, cục Hàng không Việt Nam đã thành lập tổ điều tra sự cố; chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ việc, rà soát quy trình kéo đẩy tàu bay và xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm.

    Nhiều nhân viên hàng không liên quan đã bị đình chỉ công tác để xác minh làm rõ sự việc, trong đó có kíp trực; tổ lái chuyến bay; chỉ huy kéo đẩy, nhân viên cảnh giới và hỗ trợ kéo đẩy tàu bay; nhân viên điều khiển phương tiện kéo đẩy tàu bay và kiểm soát viên không lưu điều hành tàu bay lăn.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-may-bay-va-cham-tai-san-bay-noi-bai-xu-phat-tai-xe-lai-xe-16-cho-a518336.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan