+Aa-
    Zalo

    Vụ 2 nam sinh ép bạn uống nước sôi: Cách xử lý gây bất bình

    (ĐS&PL) - Người dân Trung Quốc cho rằng, vụ việc 2 nam sinh ép bạn uống nước sôi cần được xử lý thích đáng nhằm mang tính răn đe, nêu gương.

    Sau vụ việc 2 nam sinh ép bạn uống nước sôi được phát giác, cảnh sát địa phương đã can thiệp để mở cuộc điều tra. Đồng thời nhà trường cũng tăng cường giáo dục, tư vấn cho các học sinh liên quan để ngăn chặn những sự việc tương tự tái diễn.

    Nam sinh họ Triệu nhập viện trong tình trạng miệng, môi phồng rộp nghiêm trọng, vùng mặt và ngực bị bỏng nhiều chỗ.  Ảnh: Line

    Nam sinh họ Triệu nhập viện trong tình trạng miệng, môi phồng rộp nghiêm trọng, vùng mặt và ngực bị bỏng nhiều chỗ.  Ảnh: Line

    Tuy nhiên dân tình còn bức xúc hơn khi phía cơ quan chức năng mô tả sự việc là học sinh "ẩu đả", không xác nhận đây là bắt nạt học đường.

    Được biết, hình phạt với 2 học sinh Lưu và Hách cũng không được nêu rõ. Cách nhìn nhận sự việc từ phía người có thẩm quyền và những thông báo được đưa ra khiến mọi người bức xúc vì vẫn đi theo những "công thức" đơn giản hóa sự việc như từ trước đến nay.

    Nhiều người cho rằng nếu tiếp tục xử lý “lỏng lẻo” thì bạo lực học đường vẫn sẽ diễn ra thường xuyên và kéo dài.

    Nhiều cư dân mạng bình luận: "Mâu thuẫn bạn bè à? Đang đánh nhau mà đổ nước sôi vào miệng à?", "Việc nghiêm trọng như vậy chỉ cần vài lời là có thể xong chuyện?"...

    Nhiều cư dân mạng đặt câu hỏi rằng cách trả lời như vậy là nhằm trốn tránh những sự việc nghiêm trọng để giữ gìn hình ảnh của nhà trường? Cách xử lý "tránh nặng tìm nhẹ" luôn xảy ra phổ biến và đây cũng là một tác nhân khiến bạo lực học đường không thể bị đẩy lùi.

    Như đã đưa tin trước đó, nam sinh họ Triệu  có mâu thuẫn với hai bạn nam cùng lớp là Lưu và Hách. Khi thấy Triệu chỉ có một mình, Lưu và Hách cùng nhau khống chế, lấy nước sôi đã chuẩn bị trước đổ vào miệng bạn mình bắt uống, khiến vùng miệng, môi nạn nhân bị phồng rộp nghiêm trọng, vùng mặt và ngực bị bỏng nhiều chỗ.

    Mãi đến khi một thầy giáo phát hiện ra sự việc, Triệu mới được đưa vào bệnh viện điều trị. Sau khi được cấp cứu và điều trị hơn một tuần, Triệu bình phục dần và được xuất viện, về nhà tiếp tục hồi phục, theo dõi.

    Vụ việc gây chấn động dư luận Trung Quốc thời gian qua.

    T.D (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-2-nam-sinh-ep-ban-uong-nuoc-soi-cach-xu-ly-gay-bat-binh-a411844.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đại biếu

    Đại biếu "hiến kế" cho Bộ GD&ĐT giải pháp hạn chế tình trạng bạo lực học đường

    Về vấn đề bạo lực học đường đang rất nhức nhối hiện nay đã được đưa ra thảo luận trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn cuối cùng của kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV vào sáng 8/11. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn khẳng định cần áp dụng tổng thể đồng bộ một loạt giải pháp mới hạn chế tình trạng bạo lực trong trường học.