+Aa-
    Zalo

    Vụ 2 người tử vong, 1 người nhập viện sau khi uống sữa: Chưa xác định được khả năng ngộ độc

    (ĐS&PL) - Các bác sĩ tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM đã cứu được người đàn ông qua cơn nguy kịch, tuy nhiên vẫn chưa xác định khả năng ngộ độc hay chất độc là gì.

    Theo tin tức thời sự trên báo Dân trí, tối 16/10, đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã thông tin về tình hình sức khỏe của nạn nhân trong vụ việc 3 người cùng gia đình ở Tiền Giang nghi ngộ độc nặng sau khi uống một loại sữa bột tại nhà, chuyển đến nơi này điều trị.

    vu 2 nguoi tu vong 1 nguoi nhap vien sau khi uong sua chua xac dinh duoc kha nang ngo doc 1
    Bệnh viện Chợ Rẫy hội chẩn liên chuyên khoa về ca bệnh nghi ngộ độc cấp. Ảnh: Vietnamnet

    TS.BS Lê Quốc Hùng, Trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, vào khoảng 18h ngày 15/10, bệnh viện tiếp nhận ông P.M.T. (55 tuổi, ngụ Cái Bè, Tiền Giang) được Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long chuyển đến trong tình trạng hôn mê sâu, suy hô hấp cấp, phải thở máy.

    Qua khai thác, bệnh nhân có bệnh sử khá phức tạp. Cụ thể, trong 2 ngày 14/10 và 15/10, người mẹ (85 tuổi) và em trai bệnh nhân (45 tuổi) đã tử vong sau khi uống một loại sữa bột. Trong ngày 15/10, khi làm đám tang cho 2 người thân, bệnh nhân cũng sử dụng loại sữa trên.

    Chỉ trong vòng 1 tiếng sau đó, bệnh nhân cũng xuất hiện các triệu chứng rối loạn tiêu hóa, nôn ói, đau bụng và diễn tiến nhanh đến lơ mơ, suy hô hấp, phải nhập viện.

    Dựa vào thông tin khai thác được xoay quanh chùm ca bệnh trên, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy bước đầu chẩn đoán đây là một tình trạng ngộ độc cấp nặng.

    Theo báo Vietnamnet, do tình trạng của người đàn ông rất nặng, ê-kíp điều trị lập tức tiến hành các biện pháp can thiệp tích cực như thở máy, lọc máu hấp phụ, sử dụng thuốc vận mạch, dịch truyền để đào thải chất độc. Mục tiêu là nhằm đảm bảo tính mạng bệnh nhân.

    Sau khoảng 12 giờ hồi sức tích cực, đến trưa nay (16/10), bệnh nhân đã cải thiện tri giác, tỉnh táo hơn, bắt đầu tiếp xúc được. Các xét nghiệm cho thấy tình trạng tổn thương gan, thận, cơ tim và phổi có dấu hiệu hồi phục. Đến 16h cùng ngày, bệnh nhân tỉnh táo hoàn toàn, dấu hiệu hồi phục khá tốt.

    Tuy nhiên, các bác sĩ chưa xác định được khả năng ngộ độc hay chất độc là gì. Do đó, Khoa Bệnh nhiệt đới đã tiến hành hội chẩn với Khoa Tim mạch, Nội tiêu hóa, Nội thần kinh, Thận nhân tạo, Hồi sức tích cực, Sinh hoá, Vi sinh.

    Dựa trên bằng chứng lâm sàng, cận lâm sàng, các chuyên gia bước đầu thống nhất đây là bệnh cảnh nghi ngờ ngộ độc cấp dẫn đến tổn thương đa tạng, suy hô hấp cấp, hôn mê. Bệnh nhân sẽ tiếp tục được theo dõi, điều trị và đánh giá tình trạng.

    Bên cạnh đó, phòng xét nghiệm của cơ quan pháp y, Trung tâm xét nghiệm sinh học sẽ phối hợp cùng Bệnh viện Chợ Rẫy để xác định độc chất trong vụ việc này.

    Như đã đưa tin,  lúc 6h ngày 14/10, bà Phạm Thị P. (83 tuổi, ngụ xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) ngủ dậy phát hiện con ruột của bà là anh Phạm Văn Y. (45 tuổi) đã tử vong. Tuy nhiên, gia đình này nghĩ rằng anh Y tử vong là do bệnh lý nên tổ chức đám tang mà không trình báo cơ quan công an.

    Đến 22h cùng ngày, chị Phạm Thị Mỹ C. (53 tuổi là con ruột bà P.) pha 100 ml sữa cho bà P. để uống. Ngay khi uống hết sữa bà P có biểu hiện tức ngực, khó thở, nôn ói. Khoảng 5 phút sau, bà P. tử vong tại nhà, gia đình nghĩ cái chết của bà cũng do bệnh lý nên không trình báo cơ quan công an.

    Khoảng 4h ngày 15/10, anh Phạm Minh T. (55 tuổi, con ruột bà P.) đến phụ đám tang. Tại đây anh T. pha 150ml sữa uống. Anh T. uống được khoảng 50ml thì nhức đầu, chóng mặt, nôn ói nên gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Triều An - Loan Trâm ở tỉnh Vĩnh Long.

    Tại đây, bác sĩ nghi anh T. bị ngộ độc sữa nên chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long tiếp tục điều trị.

    Nhận được tin báo, Công an huyện Cái Bè phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan đến khám nghiệm; thu giữ các đồ vật, tài liệu có liên quan để phục vụ công tác điều tra.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-nguoi-tu-vong-1-nguoi-nhap-vien-sau-khi-uong-sua-chua-xac-dinh-duoc-kha-nang-ngo-doc-a595455.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan