+Aa-
    Zalo

    Vụ 2 sinh viên tử vong sau khi nhậu: Phát hiện nhiều sai phạm tại nhà hàng MrBao

    ĐS&PL Nhà hàng MrBao nơi 8 sinh viên tổ chức ăn nhậu, 2 người ngộ độc rượu tử vong, cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều sai phạm trong công tác an toàn vệ sinh thực phẩm.

    Ngày 9/8, trả lời trên Tiền Phong, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý An toàn Thực phẩm TP.HCM cho biết, sau khi xảy ra vụ ngộ độc do uống rượu pha chế từ cồn công nghiệp methanol khiến 2 người tử vong, 6 người khác nhập viện, Ban đã tiến hành kiểm tra đối với nhà hàng MrBao trên đường Tăng Nhơn Phú, phường Bình Thọ, TP.Thủ Đức (TP.HCM).

    vu 2 sinh vien tu vong sau khi nhau phat hien nhieu sai pham tai nha hang mrbao dspl 1
    Một trường hợp ngộ độc rượu đang được điều trị tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định TP.HCM. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Theo đó, làm việc với đoàn kiểm tra, đại diện nhà hàng Mr Bao đã không xuất trình được giấy phép đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Tiếp tục kiểm tra đối với các mặt hàng thực phẩm tại nhà hàng, đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở sử dụng tôm, mực, ốc bươu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

    Ban đã ra quyết định xử phạt hành chính các sai phạm trên với số tiền 26.635.000 đồng. Ban cũng ra quyết định đình chỉ hoạt động đối với nhà hàng Mr Bao cho đến khi xuất trình được giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng đủ các điều kiện trong kinh doanh theo quy định của pháp luật.

    Về nguồn gốc của can rượu 5 lít được pha chế từ cồn công nghiệp methanol nhà hàng cung cấp cho 8 nạn nhân là nhân viên của nhà hàng nhậu vào đêm 3/8, bà Phong Lan cho biết, hiện cơ quan công an vẫn đang tiến hành điều tra.

    Thông tin về sự việc trước đó, Pháp Luật TP.HCM cho hay, 8 người vừa nam vừa nữ tổ chức ăn uống trong khuôn viên nhà hàng của công ty nói trên và tất cả có sử dụng rượu được lấy từ kho của nhà hàng này.

    Sau cuộc nhậu, cả 8 người bị ngộ độc methanol, trong đó 2 người tử vong. Bệnh viện Nhân dân Gia Định tiếp nhận 4 người, trong đó một bệnh nhân nữ đang nguy kịch.

    Trong ngày 9/8, Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM có công văn gửi UBND TP.Thủ Đức và các quận huyện, yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu. Bên cạnh đó, tuyên truyền tác hại việc sử dụng rượu.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-sinh-vien-tu-vong-sau-khi-nhau-phat-hien-nhieu-sai-pham-tai-nha-hang-mrbao-a547307.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan