Vụ 2 thanh niên lạ mặt đột nhập Bưu điện Cầu Voi: Công an tỉnh Long An yêu cầu làm rõ


Thứ 5, 23/07/2020 | 11:30


Cùng sự kiện

Liên quan vụ 2 thanh niên lạ mặt đột nhập Bưu điện Cầu Voi (hiện trường vụ án Hồ Duy Hải), Công an tỉnh Long An yêu cầu Công an huyện Thủ Thừa xác minh làm rõ.

Liên quan vụ 2 thanh niên lạ mặt đột nhập Bưu điện Cầu Voi (hiện trường vụ án Hồ Duy Hải), Công an tỉnh Long An yêu cầu Công an huyện Thủ Thừa xác minh làm rõ.

Bưu điện Cầu Voi, hiện trường nơi xảy ra vụ án Hồ Duy Hải hiện đã bị cây cỏ phủ đầy sau 12 năm không hoạt động - Ảnh: K.Q/ Lao động

Trưa 23/7, trao đổi trên báo Giao thông, Công an tỉnh Long An cho biết, đã nắm được thông tin và yêu cầu Công an huyện Thủ Thừa (Long An) báo cáo vụ việc. Đồng thời, chỉ đạo Công an huyện xác minh làm rõ 2 thanh niên tự ý đột nhập vào Bưu điện Cầu Voi, chiều 21/7.

Đây là hiện trường xảy ra vụ án mạng liên quan Hồ Duy Hải và bị bỏ hoang 12 năm qua.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi trên báo Giao thông, ông Nguyễn Ngọc Hưng, Giám đốc Viễn thông Long An (đơn vị quản lý tầng 1 của Bưu điện Cầu Voi) cho biết, đã chỉ đạo trạm viễn thông nâng cao tinh thần cảnh giác. Hiện, Viễn thông Long An đang phối hợp Công an xác minh 2 thanh niên lạ mặt đột nhập Bưu điện Cầu Voi với mục đích gì.

"Qua xác minh bước đầu cho thấy, không phát hiện mất trộm tại Bưu điện Cầu Voi. Viễn thông đã có quy chế quản lý nhà trạm tại Bưu điện Cầu Voi, trong đó quy định rõ về giờ giấc làm việc và trách nhiệm của những người sử dụng chìa khóa tại đây”, ông Hưng cho biết.

Trong diễn biến có liên quan, trước đó, chiều tối 22/7, Thanh Niên dẫn nguồn tin từ Công an xã Nhị Thành (huyện Thủ Thừa) cho biết, bước đầu đã xác định 2 thanh niên đột nhập Bưu cục Cầu Voi là người từ địa phương khác đến. Cả 2 tự tiện đi vào bên trong bưu cục, ra sau nhà vệ sinh là để quay clip để đưa lên mạng Youtube.

Cũng theo Công an xã Nhị Thành, một trong 2 người này có tháng đến đây nhiều lần, chủ yếu là để quay cảnh sinh hoạt, buôn bán xung quanh khu vực bưu cục và khung cảnh về khuya ở nơi này.

Thanh Niên cũng dẫn nguồn thông tin từ ông Phạm Văn Khéo, Trưởng ấp 5, xã Nhị Thành, xác nhận chiều cùng ngày công an xã đã gặp trao đổi và làm việc với ông xung quanh việc 2 thanh niên đột nhập Bưu cục Cầu Voi. Do không phát hiện ý đồ xấu hoặc hành vi nào đáng ngờ nên công an chỉ kêu họ rời đi chứ không lập biên bản sự việc. Ông Khéo ký biên bản với nội dung trên và được phó công an xã ghi nhận.

Các bản án trước đây cáo buộc Hồ Duy Hải quen nữ nhân viên Bưu cục Cầu Voi (xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, Long An) tên N.T.A.H. Tối 13/1/2008, Hải đến nơi cô này làm việc, lúc đó còn có em họ của H. là N.T.T.V. Lúc sau, Hải nảy sinh ý định quan hệ tình dục với H. nên đưa tiền cho V. đi mua trái cây. Khi nạn nhân chống trả, Hải dùng dao, thớt gỗ sát hại nữ nhân viên.

Sợ sự việc bại lộ, Hải giết cả V. rồi lấy tiền, vàng, SIM card. Ngày 21/3/2008, Hồ Duy Hải bị bắt. Ngày 1/12/2008, TAND tỉnh Long An xử sơ thẩm, tuyên án tử hình Hồ Duy Hải. Đến 28/4/2009, tòa phúc thẩm tuyên y án.

Đầu tháng 12/2014, Hội đồng thi hành án tỉnh Long An có quyết định thi hành án đối với Hồ Duy Hải. Sau đó, Văn phòng Chủ tịch nước truyền đạt ý kiến Chủ tịch nước tạm hoãn thi hành án với tử tù Hồ Duy Hải cho đến nay.

Ngày 28/11/2019, VKSND Tối cao đã ra quyết định kháng nghị giám đốc thẩm, đề nghị Ủy ban Thẩm phán TAND Tối cao xử giám đốc thẩm theo hướng hủy 2 bản án để điều tra lại.

Ngày 8/5/2020, Hội đồng Thẩm phán kết luận kháng nghị của VKSND Tối cao là trái pháp luật vì kháng nghị diễn ra trong khi quyết định không cho ân giảm của Chủ tịch nước đang còn hiệu lực. Hội đồng Thẩm phán quyết định không chấp nhận kháng nghị của VKSND Tối cao đối với các nội dung trong vụ án Hồ Duy Hải và kết luận Hồ Duy Hải đã sát hại 2 nữ nhân viên bưu cục Cầu Voi.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-thanh-nien-la-mat-dot-nhap-buu-dien-cau-voi-cong-an-tinh-long-an-yeu-cau-lam-ro-a331927.html