+Aa-
    Zalo

    Vụ 2 thi thể giấu trong bê tông ở Bình Dương: Nạn nhân bị chích điện trước khi siết cổ tới chết

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan vụ 2 thi thể giấu trong bê tông ở Bình Dương, bước đầu nhóm nghi can bị bắt đã khai nhận những tình tiết liên quan đến vụ án.

    Liên quan vụ 2 thi thể giấu trong bê tông ở Bình Dương, bước đầu nhóm nghi can bị bắt đã khai nhận những tình tiết liên quan đến vụ án.

    2 trong 4 nghi can liên quan vụ 2 thi thể giấu trong bê tông bị tạm giữ - Ảnh: BVPL

    Ngày 19/5, báo Công an Nhân dân dẫn nguồn tin cho biết, bước đầu nhóm nghi can bị bắt đã khai nhận những tình tiết liên quan hai xác người được phát hiện tại căn nhà thuộc ấp 5 (xã Hưng Hòa, Bàu Bàng, Bình Dương) vào tối 15/5.

    Danh tính 2 nam nạn nhân bước đầu được xác định là Trần Đức L. (quê Nghệ An) và Trần Trí T. (tạm trú quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh).

    Theo lời khai ban đầu của 4 nghi can, Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh), Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê Tiền Giang) cùng với 2 nạn nhân là bạn chơi cùng nhóm. Cả bốn trở về nhà của mẹ Hà là bà Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi) tại quận Tân Phú (TP Hồ Chí Minh) để sinh sống.

    Thời gian này, Hà thuyết phục Hoa bán căn nhà với giá 2 tỷ đồng để lấy tiền đến nơi ở khác. Đến đầu tháng 9/2018, cả nhóm thuê một căn nhà trên đường D2 trong KCN Bàu Bàng (huyện Bàu Bàng, Bình Dương) để sinh hoạt.

    Trong thời gian này một phụ nữ tên A. cũng đến ở chung với nhóm. Sau đó, bà này bỏ đi vì thấy cuộc sống khó khăn. Tiếp đó, cả nhóm chuyển đến thuê nhà ấp 5 (xã Hưng Hòa, Bàu Bàng, Bình Dương) sinh sống. Tháng 12/2018, cả nhóm di chuyển đến huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa- Vũng Tàu) thuê phòng tại một khách sạn để ở.

    Quá trình sống chung, L. có biểu hiện bất thường về tâm lý đã nhảy từ trên lầu xuống đất tử vong. Sau khi L. chết, nhóm này đưa thi thể bảo quản trong phòng máy lạnh để thi thể không phân hủy. Sau đó, thi thể L. được cả nhóm đưa về căn nhà số 90, thuộc ấp 5 (xã Hưng Hòa, Bàu Bàng, Bình Dương) mà nhóm đã thuê trước đó. Tiếp đó, cả nhóm này bỏ thi thể L. vào thùng nhựa hình trụ, dùng trà ướp xác đổ vào rồi dùng băng keo, kẽm và silicon quấn chặt xung quanh rồi để ở phòng ngủ.

    Tiếp đó, do nảy sinh mâu thuẫn vặt trong sinh hoạt, Hà và Thảo đã nảy sinh ý định giết T. Để thực hiện, Hà và Thảo đi mua một bình ắc-quy và bộ kích điện về nhà và nói T. đưa tay ra để châm cứu rồi chích khiến nạn nhân bất tỉnh. Tiếp tục, Hà lấy sợi dây vải siết cổ T. tới chết rồi để xác trong phòng ngủ.

    Sau khi sát hại nạn nhân, Hà và Thảo vẫn sinh hoạt bình thường cùng các đối tượng còn lại. Nhưng do thi thể phân hủy nên bốc hôi nên đã đặt mua thùng nhựa, xi măng, đất đá về đổ bê tông che lấp thi thể. Trong lúc cho vào thùng nhựa, do thi thể bị trương phình nên Hà dùng dao đâm nhiều nhát để thi thể xẹp xuống, rồi cho vào thùng đổ bê tông lên trên.

    Một thời gian sau, cả nhóm thu dọn đồ đạc trở về thuê khách sạn tại khu dân cư Tiamo Phú Thịnh (phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một) để tránh sự phát hiện. Sau đó, ông Nguyễn Thanh H. mua căn nhà này rồi chuyển đến ở thì mới phát hiện vụ việc.

    Bình nhựa mà nhóm nghi can dùng để ướp xác nạn nhân nằm trong vườn căn nhà ở xã Hưng Hòa - Ảnh: VnExpress

    Liên quan đến vụ việc, Tuổi Trẻ Online dẫn lời Đại tá Nguyễn Văn Thơm - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự tỉnh Bình Dương - cho hay: "Bước đầu, chúng tôi xác định chính nhóm bốn phụ nữ ở trong căn nhà chính là đối tượng gây án. Tuy nhiên vai trò của từng người như thế nào, động cơ là gì thì cần tiếp tục làm rõ".

    Trong diễn biến có liên quan, ngày 19/5, Công an tỉnh Bình Dương cho biết: Cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án 2 thi thể trong khối bê tông tại căn nhà ở ấp 5 (xã Hưng Hòa, Bàu Bàng, Bình Dương) để tiếp tục làm rõ hành vi, mức độ phạm tội của các nghi can đang bị tạm giữ.

    Theo VietNamNet, trước đó, chiều 18/5, cơ quan công an cũng đã khám xét chiếc xe mà nhóm đối tượng dùng để di chuyển.

    Qua khám nghiệm, công an phát hiện và thu giữ 30 lượng vàng, 20 ngàn USD, 300 triệu đồng tiền mặt, số tiền trên được nghi can Hà khai nhận có được từ lúc bán căn nhà tại quận Tân Phú (TPHCM). Ngoài ra trên chiếc xe còn chứa nhiều đồ dùng sinh hoạt như nồi xoong, mùng... như một "ngôi nhà di động".

    Hiện cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án và làm rõ vai trò liên quan của các cá nhân trong vụ việc.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-thi-the-giau-trong-be-tong-o-binh-duong-nan-nhan-bi-chich-dien-truoc-khi-siet-co-toi-chet-a276056.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan