+Aa-
    Zalo

    Vụ 2 thi thể giấu trong bê tông ở Bình Dương: Những uẩn khúc chưa được tháo gỡ

    • DSPL
    ĐS&PL Cần phải làm rõ việc anh L. chết do nhảy từ trên lầu xuống hay nghi phạm sau khi thấy nạn nhân tự tử song vẫn còn sống mà không đưa đi cấp cứu.

    Cần phải làm rõ việc anh L. chết do nhảy từ trên lầu xuống hay nghi phạm sau khi thấy nạn nhân tự tử song vẫn còn sống mà không đưa đi cấp cứu.

    Căn nhà nơi phát hiện 2 thi thể trong khối bê tông. Ảnh: Đất Việt

    Liên quan đến vụ 2 thi thể giấu trong bê tông ở Bình Dương, chia sẻ trên báo Đất Việt, luật sư Trương Quốc Hòe, Trưởng văn phòng luật sư Intrerla nhận định: Nếu nhóm nghi can cho rằng, nạn nhân Trần Đức L. (quê Nghệ An) nhảy từ trên lầu xuống đất dẫn tới tử vong thì phải xem lời khai có phù hợp với hiện trường, vết tích trên thi thể nạn nhân hay không.

    Cần phải làm rõ xem anh L. chết do nhảy từ trên lầu xuống hay nhóm đối tượng kia sau khi thấy anh L. nhảy lầu tự tử song vẫn còn sống mà không đưa đi cấp cứu ở bệnh viện, luật Sư Hòe nhấn mạnh. 

    Trước đó, như VnExpress đưa tin, ngày 19/5, Công an Bình Dương xác định danh tính hai nạn nhân trong vụ phi tang đổ bê tông là Trần Đức L. (quê Nghệ An) và Trần Trí Th. (quê TP HCM). Cả hai tử vong và bị phi tang xác cách nhau vài tháng.

    Qua lời khai ban đầu của hai nghi phạm Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, quê TP HCM) và Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê Tiền Giang), anh L. đã nhảy lầu tử vong. Sau đó, nhóm nghi phạm đã đưa thi thể vào phòng rồi bật máy lạnh nhiệt độ thấp để bảo quản, tránh mùi hôi.

    Một tuần sau, các nghi phạm chở thi thể về lại căn nhà tại xã Hưng Hòa, bỏ vào thùng nhựa hình trụ, dùng xác trà ướp xung quanh. Để tránh mùi hôi bốc ra, Hà tiếp tục dùng keo dính, silicon, băng keo quấn xung quanh rồi bỏ trong phòng ngủ. 

    Tuy nhiên, ít ngày sau, Th. cũng phát sinh mâu thuẫn với nhóm nghi phạm nên Hà và Thảo đã lên kế hoạch “loại trừ”, theo Báo Đất Việt.

    Nạn nhân Th. bị nhóm người này chích điện bất tỉnh trong phòng rồi sau đó siết cổ tới chết. Giống như lần trước, thi thể nạn nhân được cho vào thùng nhựa rồi đổ xi măng, đất đá... vào để tránh mùi hôi.

    Sau đó, nhóm nghi phạm rời khỏi căn nhà, tới thuê phòng tại một khách sạn ở TP. Thủ Dầu Một thì bị bắt giữ sau khoảng 1 tháng.

    Hiện, công an tỉnh Bình Dương đang tạm giữ 4 đối tượng là Thảo, Lê Phú Hạnh (54 tuổi, trú tại phường Phú Hòa, thành phố Thủ Dầu Một), Hà và Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ Hà).

    Phạm Thị Thiên Hà (trái) và mẹ là bà Trịnh Thị Hồng Hoa. Ảnh: Công an cung cấp/Zing.vn

    Theo Zing.vn, tới nay, xoay quanh vụ hai thi thể trong thùng bê tông vẫn còn 4 uẩn khúc chưa thể tháo gỡ:

    Các nghi can làm gì?

    Khi khám xét chiếc ô tô 7 chỗ chở 4 phụ nữ vào chiều 17/5, cơ quan cảnh sát điều tra tìm thấy nhiều vật dụng như: Nồi niêu, xoong chảo, chén bát, quần áo, và lượng tiền mặt lớn chưa kiểm đếm (gồm 1 cọc 500 nghìn đồng và 1 cọc 200 nghìn đồng).

    Chiếc ôtô như một căn nhà di động, nhóm nghi can chất trên xe tất cả những vật dụng cá nhân có trong một gia đình bình thường. Cùng với việc các nghi can thuê 3 nơi tại Bình Dương để ở, có thể thấy nhóm người này thường xuyên di chuyển và không có nơi ở cố định.

    Bên cạnh đó, tại căn chung cư trên đường Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình, từ ngày nhóm người này mới đến đã giăng bạt che kín mít, khóa cửa bằng 4-5 ổ khóa, ban đêm cũng sáng đèn. Chiếc ôtô chở người cứ đi sớm về khuya, không một ai biết được công việc của họ là gì.

    Ngay cả khi ở khách sạn, chỉ một người đứng tên thuê phòng và tiếp xúc với nhân viên khách sạn. Căn phòng họ ở cũng không cho nhân viên khách sạn dọn phòng mà thông báo để tự dọn dẹp. Vậy rốt cuộc, những người này làm công việc gì mà luôn bí ẩn như vậy?

    Vì sao phải thuê nhiều nơi để ở?

    Theo kết quả điều tra ban đầu, xâu chuỗi lại thì 4 nghi can sống ở căn nhà có hai thi thể từ khoảng tháng 10-11/2018 và rời đi vào khoảng tháng 2-3/2019. Sau đó, họ tiếp tục đến thuê ở ngôi nhà cách đó 15km và khách sạn trong Khu dân cư Tiamo Phú Thịnh. Còn thời điểm cụ thể ra sao, ở nơi nào trước, nơi nào sau thì phải chờ kết quả điều tra.

    Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra ở đây là tại sao những người này phải thuê nhiều nơi trong cùng tỉnh Bình Dương để sống? 

    Bình nhựa mà nhóm nghi can dùng để ướp xác nạn nhân nằm trong vườn căn nhà ở xã Hưng Hòa. Ảnh: VnExpress

    Phạm Thị Thiên Hà có vai trò gì?

    Trong số 4 nghi can nổi bật lên Phạm Thị Thiên Hà. Chưa biết rõ vai trò của từng nghi can trong vụ án này ra sao, tuy nhiên, có thể thấy Phạm Thị Thiên Hà đã dùng cả CMND giả để thuê nhà, cũng chính là người chủ động đứng ra thuê nhà và được nhận dạng nhiều nhất.

    Thời điểm đó, Hà đi ô tô 7 chỗ màu xám, đội khăn, mặc đồ ni cô. Hà dùng chứng minh nhân dân (CMND) photo mang tên Nguyễn Thị Thanh, quê Đăk Lăk để đưa cho ông Nguyễn Minh Vương (ở ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng Bình Dương) làm tin.

    Người sống gần căn nhà nằm gần đường D2, trong khu tái định cư Bàu Bàng, xã Lai Uyên, cũng cho biết thấy người phụ nữ đi ô tô 7 chỗ đến ở ngôi nhà này khoảng 1 tháng.

    Rạng sáng 18/5, Hà cũng chính là người điều khiển chiếc ô tô 7 chỗ toan rời khách sạn và bị công an tạm giữ ngay sau đó.

    Bao nhiêu người sát hại 2 nạn nhân?

    Cơ quan cảnh sát điều tra đang tạm giữ 4 nghi can, tuy nhiên việc có phải 4 người này tham gia sát hại 2 nạn nhân rồi phi tang xác vào khối bê tông hay không còn phải chờ kết quả điều tra.

    Trong số 4 nghi can đang bị tam giữ có 2 người phụ nữ lớn tuổi, đó là bà Hoa (66 tuổi) và Hạnh (54 tuổi); trong khi đó 2 nạn nhân bị sát hại đều là nam giới, một người cao khoảng 1,6 m, người còn lại cao 1,7 m.

    Khả năng 4 người phụ nữ cùng ra tay sát hại 2 người đàn ông rồi phi tang xác hay chỉ một trong số đó hoặc còn đồng phạm nào khác nữa đang là câu hỏi lớn mà dư luận đặt ra.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-thi-the-giau-trong-be-tong-o-binh-duong-nhung-uan-khuc-chua-duoc-thao-go-a276068.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan