Vụ 2 thi thể trong bê tông ở Bình Dương: Những ẩn số trong lời khai của các nghi phạm


Thứ 2, 20/05/2019 | 13:57


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ án 2 thi thể trong thùng bê tông ở Bình Dương đã bị tạm giam nhưng đến nay, vẫn còn rất nhiều ẩn số trong lời khai của các nghi phạm chưa được làm rõ.

Dù 4 người phụ nữ liên quan đến vụ án 2 thi thể trong thùng bê tông ở Bình Dương đã bị tạm giam nhưng đến nay, vẫn còn rất nhiều ẩn số trong lời khai của các nghi phạm chưa được làm sáng tỏ.

Liên quan đến vụ phát hiện 2 thi thể trong khối bê tông trong căn nhà ở ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương, ngày 19/5, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án để điều tra.

Nhóm 3 người phụ nữ liên quan đến vụ phát hiện 2 thi thể trong bê tông ở Bình Dương. Ảnh: CACC

Theo báo Tiền Phong, quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, các nghi phạm liên quan đang bị tạm giữ gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi); Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng trú tại một địa chỉ ở Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP.HCM); Lê Phú Hạnh (54 tuổi, thường trú tại phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) và Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi).

Hai nạn nhân là anh Trần Trí Thành (ngụ TP.HCM) bị sát hại trước khi bị phi tang xác bằng thùng bê tông. Riêng anh Trần Đức Linh (quê Nghệ An) được cho là đã tự sát.

Tuy nhiên trong vụ án vẫn còn nhiều nghi vấn, tình tiết bất thường được dư luận quan tâm như nạn nhân có thực sự tự sát, bình ắc quy bao nhiêu vôn để có thể khiến nạn nhân bất tỉnh hay có bao nhiêu người thật sự liên quan đến vụ án?

Nạn nhân có thực sự tự sát?

Theo báo Trí Thức Trẻ, sáng 20/4, đại diện VKSND tỉnh Bình Dương cho biết đơn vị này đã có báo cáo sơ bộ với VKSND tối cao về nội dung vụ án xảy ra ở ngôi nhà tại ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương có 2 người bị tử vong, thi thể đặt trong khối bê tông.

Đáng chú ý, kết quả khám nghiệm tử thi có nhiều điểm bất đồng với lời khai của nghi phạm trước đó.

Cụ thể, theo lời khai ban đầu của nhóm nghi phạm, nạn nhân Trần Đức Linh (quê Nghệ An) tử vong vì té từ lầu 1 của một villa ở huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) xuống đất. Sau đó, các đối tượng phi tang thi thể nạn nhân trong thùng nhựa.

Tuy nhiên, kết quả khám nghiệm tử thi lại cho thấy hai bên cổ của nạn nhân Linh có dấu hiệu bầm tụ máu, lớp da và bên trong ngực có dấu hiệu bầm tụ máu nhưng không rõ ràng. Điều này được xem là bất thường, khó có khả năng xảy ra đối với một nạn nhân té lầu.

Thi thể thứ 2 phát hiện trong thùng nhựa và được ướp xác trà. Ảnh: NLĐ

Nạn nhân liệu có là đồng phạm với kẻ thủ ác?

Khi làm việc với cơ quan công an, các đối tượng khai rằng năm 2018, cả nhóm của Phạm Thị Thiên Hà (bao gồm cả 2 nạn nhân) có đi ô tô đến một khu vila tại huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa- Vũng Tàu) thuê phòng để mở lớp tu luyện.

Trong quá trình luyện tập, anh Trần Đức Linh được cho là không tuân thủ đúng quy định nên dẫn đến việc xảy ra mâu thuẫn với Hà và Thảo.

Sau đó, nạn nhân Linh đã nhảy từ trên lầu một xuống đất tử vong do thấy "phần quỷ" trong người lấn át. Nhóm này đưa thi thể bảo quản trong phòng máy lạnh để thi thể không phân hủy.

Như vậy, thêm một nghi vấn được đặt ra là: Khi Trần Đức Linh nhảy lầu tự vẫn, anh Trần Trí Thành cũng là thành viên trong nhóm, vậy liệu Thành có biết rõ tình hình Linh chết như thế nào, xác được bảo quản ra sao?

Nếu Thành biết, phản ứng của anh ta ra sao? Liệu anh ta có đóng vai trò gì trong cái chết của người bạn đồng tu này không? Tới giờ, câu hỏi này vẫn là ẩn số chưa có lời đáp.

Làm sao để "biến" bình ắc quy thành vũ khí?

Cũng từ lời khai của nhóm đối tượng liên quan tới vụ phát hiện thi thể trong bê tông ở Bình Dương, để thực thực hiện ý đồ giết anh Trần Trí Thành (ngụ TP.HCM), Hà và Thanh đi mua một bình ắc-quy và bộ kích điện về nhà, rồi kêu anh Thành đưa tay ra để châm cứu rồi kích điện khiến nạn nhân bị giật bất tỉnh, Hà lấy sợi dây vải siết cổ Thành tới chết rồi khóa cửa phòng ngủ.

Về chi tiết này, ngày 19/5, trao đổi với báo Đất Việt, một kỹ sư điện lực cho rằng, nếu là bình ắc quy thông thường chỉ có 12v thì kể cả có chạm tay vào cũng không có vấn đề gì.

"Tuy nhiên, nếu bình ắc quy đó được chế điện hay đấu ngược lại mà nâng điện áp lên 40v là đã gây nguy hiểm cho con người. Trong bình ắc quy có nhiều chế độ, nếu là loại bình ắc quy mới thì có chế độ cho người sử dụng lựa chọn điện áp.

Điện áp từ 40v trở lên mà chạm vào người đã bị giật bất tỉnh rồi. Điện áp như điện lưới 220v, chỉ sơ hở 1 giây cũng làm chết người", kỹ sư điện lực trên cho biết.

Bởi vậy, việc các nghi can làm thế nào để dụ anh Thành châm cứu rồi chích điện khiến nạn nhân bất tỉnh trước khi bị sát hại. Hay làm sao để "biến" bình ắc quy thành một vũ khí hữu dụng là những điều dư luận vô cùng quan tâm.

Nghi phạm Trịnh Thị Hồng Hoa chứng kiến công an khám xét tang vật. Ảnh: Tuổi Trẻ

Chỉ 2 người tham gia sát hại bạn đồng tu?

Liên quan đến cái chết bí ẩn của nạn nhân thứ 2, theo báo Tuổi Trẻ dẫn lời khai của các nghi phạm cho thấy, quá trình sinh sống cùng nhau, do thấy thành viên nam còn lại là Trần Trí Thành có biểu hiện "không phù hợp" nên đã ra tay sát hại nạn nhân.

Cụ thể, Hà và Thảo vờ dụ Thành châm cứu nhưng kích điện khiến Thành bất tỉnh. Sau đó, nhóm phụ nữ siết cổ nạn nhân chết, bỏ xác vào trong phòng để tiếp tục tập luyện.

Tới khi xác Thành phân hủy bốc mùi hôi, nhóm phụ nữ đi mua thùng nhựa, xi măng về bỏ xác Thành vào thùng rồi đổ bê tông lên. Lý giải về những vết dao trên thi thể Thành, nghi phạm Hà cho rằng khi bỏ xác vào thùng nhựa thấy xác bị trương lên nên đã lấy dao đâm nhiều nhát cho thi thể xẹp xuống.

Trước đó, bà Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ bị can Hà) khai rằng, khi Hà và nhóm bạn tu luyện tại nhà, bà không hài lòng nên nhóm chuyển qua căn hộ chung cư của một phụ nữ tên Huyền ở phường Thới An, quận 12, TP HCM. Trong thời gian này, Hà thuyết phục mẹ (là bà Hoa) bán căn nhà với giá 2 tỷ đồng, lấy tiền mua nhà rộng rãi hơn.

Từng không đồng tình cho con gái và nhóm bạn tu luyện Pháp luân công tại nhà mình, nguyên nhân nào khiến bà Hoa quyết định bán nhà và gia nhập nhóm tu?.

Không chỉ vậy, giả sử nhóm chỉ có 6 người, vậy bà Hoa và Hạnh có vai trò như thế nào trong cái chết của anh Thành và Linh? Nếu nhóm có nhiều người hơn, những ai biết về việc 2 nạn nhân bị giết hại, bỏ vào thùng nhựa rồi đổ bê tông? Chắc chắn những nghi vấn này sẽ được làm rõ trong quá trình điều tra.

Như thông tin đã đưa, ngày 15/5, ông Nguyễn Thanh H. dọn dẹp căn nhà mới mua nói trên thì phát hiện chiếc thùng nhựa nuôi cá màu xanh loại 1.000 lít, được đổ đầy bê tông. Để dọn dẹp, ông H, tiến hành dùng búa để đập bê tông thì tá hỏa phát hiện xác người bên trong nên nhanh chóng trình báo sự việc đến lực lượng chức năng.

Tiến hành khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an phát hiện thêm thi thể thứ 2 nằm trong chiếc bồn nhựa màu xanh khác.

Đến rạng sáng ngày 18/5, lực lượng chức năng đã tiến hành bắt giữ nhóm 4 người phụ nữ có liên quan đến vụ án. Nhóm người này bị bắt khi đang di chuyển trên chiếc xe 7 chổ rời khách sạn thuộc phường Phú Thọ, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Bước đầu, nhóm người này đã khai nhận hành vi xác hại nạn nhân.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-thi-the-trong-be-tong-o-binh-duong-nhung-an-so-trong-loi-khai-cua-cac-nghi-pham-a276215.html