Vụ 3 bà cháu bị sát hại, chôn xác trong vườn cà phê: Nữ nghi phạm khai ra tay bất ngờ


Thứ 2, 27/05/2019 | 03:28


Cùng sự kiện

Tin tức mới nhất vụ 3 bà cháu bị sát hại, chôn xác trong vườn cà phê ở Lâm Đồng, bị can khai phạm tội một mình, ra tay bất ngờ nên các nạn nhân không thể kháng cự.

Tin tức mới nhất vụ 3 bà cháu bị sát hại, chôn xác trong vườn cà phê, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đến nay chưa có bằng chứng cho thấy có đồng phạm với bị can. Bị can khai phạm tội một mình, ra tay bất ngờ nên các nạn nhân không thể kháng cự.

Chiều 26/5, trao đổi trên Thanh Niên, Thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nghiêm Thị Nhi (50 tuổi, ngụ thôn 9, xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) để điều tra hành vi giết người.

Cũng theo Thiếu tướng Sơn, đến nay chưa có bằng chứng cho thấy có đồng phạm với bị can Nhi trong vụ án. Bị can khai phạm tội một mình, ra tay bất ngờ nên các nạn nhân không thể kháng cự. Tuy nhiên cơ quan điều tra sẽ tiến hành thực nghiệm hiện trường để làm rõ có hay không đồng phạm giúp sức bị can.

Trước thông tin của người dân cho rằng, bị can có những biểu hiện không bình thường trong vài năm qua, Thiếu tướng Sơn cũng cho biết, cơ quan chức năng sẽ tiến hành giám định tâm thần đối với bị can để làm sáng tỏ.

Lực lượng chức năng khai quật tử thi, khám nghiệm hiện trường vụ sát hại 3 bà cháu - Ảnh: NLD

Trước đó, theo VnExpress, 10h ngày 24/5, bà Hoàng Thị Vượng (71 tuổi) và hai cháu nội (1 bé 3 tuổi và 1 bé 4 tuổi) sang nhà Nghiêm Thị Nhi (cách nhà 200 m) xin hái vài trái bơ.

Do có tư thù từ trước với con trai bà Vượng, Nhi không đồng ý, chửi hàng xóm "không biết dạy con". Hai bên lời qua tiếng lại, Nhi dùng dao chém nhiều nhát khiến bà Vượng chết tại chỗ rồi tiếp tục sát hại 2 cháu nhỏ.

Gây án xong, Nhi đào hố sâu chừng 70 cm cuối vườn cà phê của mình, chôn xác 3 nạn nhân, phi tang.

Vết máu tại hiện trường tố cáo hung thủ gây án - Ảnh: CAND

Sau nhiều giờ tìm kiếm, tối cùng ngày, mọi người phát hiện sau nhà Nhi có vết máu liền báo công an. Rà soát khu vực, cảnh sát tìm thấy hố chôn thi thể 3 nạn nhân. Bà Nhi bị bắt khi đang lẩn trốn ở nhà người quen tại huyện Đức Trọng, cách hiện trường 50 km.

Lúc Nhi gây án, chồng và con trai 16 tuổi cũng có mặt tại nhà nhưng họ cho rằng không hay biết sự việc.

Báo Công an Nhân dân dẫn nguồn thông tin từ người dân địa phương cho hay, đối tượng Nghiêm Thị Nhi là người sống khép kín, ít tiếp xúc với người dân trong thôn. Giữa gia đình Nghiêm Thị Nhi xảy ra mâu thuẫn với gia đình bà Hoàng Thị Vượng người trong thôn đều biết. Tuy nhiên, ai cũng nghĩ sự việc đã “dĩ hòa vi quý” không ngờ nay lại xảy ra thảm cảnh này.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-3-ba-chau-bi-sat-hai-chon-xac-trong-vuon-ca-phe-nu-nghi-pham-khai-ra-tay-bat-ngo-a277197.html