+Aa-
    Zalo

    Vụ 3 chiến sĩ cảnh sát hi sinh trong vụ cháy: “Anh ơi, sao anh chưa về?”

    (ĐS&PL) - Ít ai biết rằng, trong buổi sáng 1/8, các cán bộ, chiến sĩ PCCC Công an quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội đã giải cứu 2 người khỏi 1 một đám cháy khác cũng ở phường Quan Hoa. Tuy nhiên, trong đám cháy chiều 1/8, đã có 3 cán bộ, chiến sĩ đã mãi mãi không trở về.

    Chiều tối 1/8, tại nhà tang lễ Bệnh viện 19-8, không khí tang thương, đau buồn bao trùm. Những tiếng khóc nghẹn ngào, thấu trời của người thân các cán bộ, chiến sĩ khiến những người có mặt ở nơi đây không khỏi thêm phần xót xa.

    Rất nhiều thân nhân, bạn bè khi có mặt tại đây vẫn không tin nổi sự hy sinh của 3 cán bộ, chiến sĩ là sự thật. Nhiều đồng đội của 3 cán bộ, chiến sĩ cũng không giấu nổi sự bàng hoàng.

    Càng về tối, cả trong và ngoài nhà tang lễ Bệnh viện 19-8 mỗi lúc một đông hơn. Thân nhân và các cán bộ, chiến sĩ thuộc Công an TP Hà Nội đổ về nhà tang lễ, tất cả chờ trực để nhìn mặt đồng đội mình lần cuối.Nhiều đồng đội của các cán bộ, chiến sĩ đã không còn “gồng” để giấu đi nỗi đau được nữa. Đến giờ, các anh vẫn không thể tin đó là sự thật.

    ba can bo chien si hy sinh trong vu chay anh oi sao anh chua ve
    Hiện trường vụ cháy. 

    Ít ai biết rằng, trong buổi sáng 1/8, các cán bộ, chiến sĩ PCCC Công an quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội đã giải cứu 2 người khỏi 1 một đám cháy khác cũng ở phường Quan Hoa. Tuy nhiên, trong đám cháy chiều 1/8, đã có 3 cán bộ, chiến sĩ đã mãi mãi không trở về.

    Có mặt tại nhà tang lễ Bệnh viện 19/8, em gái Trung úy Đỗ Đức Việt không cầm nổi nước mắt khi hay tin anh trai đã hy sinh, cô liên tục gọi: “Anh ơi, sao anh chưa về?”.

     Đối diện với một người bạn của Việt, cô òa khóc và luôn đặt câu hỏi :”Có khi nào mặt anh ấy bị ám khói đen nên họ nhận nhầm không anh?”.Trong tâm trí của cô gái  17 tuổi nhớ nhớ in khoảnh khắc vào khoảng 17h cùng ngày. “Khi ấy, bố nhận được một cuộc điện thoại nên đã ra nhà tang lễ nhưng không cho mẹ và em biết. Em ở nhà với một dự cảm lo lắng, ngay cả khi thầy giáo gọi điện hỏi có phải anh Việt không? Em cũng không dám trả lời”, cô nghẹn nào nói.

    Sau đó, cô gái cho biết chỉ biết òa khóc khi đọc những dòng tin trên mạng. Cô được một người thân đón ra nhà tang lễ sau cùng.

    Lần cuối Việt ở nhà là tối 31/7, mỗi lần lên đơn vị trực, cậu không quên ôm hoặc bắt tay tạm biệt em gái. Việt được đánh giá là chàng trai tình cảm, cô em gái nhớ như in có lần cậu đi chữa cháy, cứu được một chú chó và Việt nhất quyết để nuôi trong nhà. Trở thành lính cứu hỏa, giúp người vượt qua hoạn nạn cũng là ước mơ của từ nhỏ của chàng trai sinh năm 1998.

    Chiều 1/8, trong quá trình chữa cháy quán karaoke ở phố Quan Hoa, quận Cầu Giấy, 3 cán bộ, chiến sĩ gồm Trung tá Đặng Anh Quân (SN 1977, Đội trưởng Đội PCCC; Trung úy Đỗ Đức Việt (SN 1998 cán bộ PCCC) và Binh nhất Nguyễn Đình Phúc (SN 2003, chiến sĩ nghĩa vụ) đã hy sinh.

    Trong 3 cán bộ, chiến sĩ, có 2 chiến sĩ đang trong độ tuổi rất trẻ, đềug có hoài bão trở thành những người lính cứu hỏa giỏi, giúp người dân vượt hoạn nạn. Sự ra đi của các chiến sĩ là nỗi đau không thể bù đắp với tất cả mọi người.

    Bố của Trung úy Đỗ Đức Việt cho biết, khi nhân được tin, ông đã bỏ hết mọi công việc đang làm dở, tức tốc bắt xe ôm đến bệnh viện. Trong thâm tâm lúc đó, ông tự trấn án rằng con sẽ không sao, nhưng khi đến nhà tang lễ của bệnh viện 19- 8, ông như sụp đổ, không có 1 phép màu nào đến với gia đình ông.

    Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội và các sở ngành thành phố đã tổ chức thăm hỏi, động viên, chia sẻ nỗi đau thương, mất mát với gia đình 3 cán bộ, chiến sỹ lực lượng phòng cháy chữa cháy. Đồng thời yêu cầu Công an quận Cầu Giấy tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền tổ chức chu đáo lễ viếng, lễ truy điệu 3 chiến sĩ.

    Cùng ngày 1/8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới lực lượng Công an Nhân dân và gia đình 3 cán bộ, chiến sỹ hy sinh là Đội trưởng Đặng Anh Quân cùng chiến sỹ Đỗ Đức Việt và Nguyễn Đình Phúc.

    Công an TP.Hà Nội tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

    Khánh Ngân

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-3-chien-si-canh-sat-hi-sinh-trong-vu-chay-anh-oi-sao-anh-chua-ve-a546441.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan