Vụ 3 mẹ con mắc kẹt trong ngôi nhà bị cháy: Điều xe cẩu phá tường tìm kiếm nạn nhân


Thứ 7, 13/08/2022 | 18:51


Cùng sự kiện

Lực lượng chức năng tỉnh Ninh Thuận đã điều xe cẩu đến phá tường nhà để tìm kiếm 3 mẹ con bị mắc kẹt trong ngôi nhà bị cháy.

Liên quan đến vụ 3 mẹ con mắc kẹt trong ngôi nhà bị cháy, chiều 13/8, Tiền Phong đưa tin, lực lượng chức năng tỉnh Ninh Thuận đã khống chế đám cháy tại ngôi nhà 2 tầng ở TP.Phan Rang - Tháp Chàm nhưng chưa tìm thấy 3 nạn nhân bên trong.

Do đó, các cơ quan chức năng tỉnh này buộc phải điều xe cẩu đến phá tường nhà để tiếp tục tìm nạn nhân vụ cháy.

Tin trong nước - Vụ 3 mẹ con mắc kẹt trong ngôi nhà bị cháy: Điều xe cẩu phá tường tìm kiếm nạn nhân
Lực lượng chức năng phải điều xe cẩu đến hiện trường vụ cháy, tìm kiếm 3 nạn nhân. Ảnh: Tiền Phong 

Sau hơn 3 giờ dập lửa, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn và lực lượng cứu hộ bắt đầu tiếp cận được hiện trường bên trong ngôi nhà bị cháy.

Hiện trường ngôi nhà bị cháy đen, nhiều khung sắt la phông nằm trơ trọi, trần và tường nhà có dấu hiệu đổ sụp nên công tác tìm kiếm vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Bên trong ngôi nhà, hơi nóng bốc lên rất nặng, gây khó khăn cho lực lượng chức năng...

Đến hơn 16h chiều 13/8, các cơ quan chức năng tỉnh Ninh Thuận phải điều động xe máy cẩu để phá dỡ ngôi nhà bị cháy nói trên tại số 4/17 Trần Quốc Thảo, phường Đài Sơn, TP.Phan Rang - Tháp Chàm để tiếp tục tìm kiếm 3 nạn nhân bị mắc kẹt bên trong.

Liên quan đến sự việc, Công An Nhân Dân dẫn báo cáo nhanh của Công an tỉnh Ninh Thuận cho hay, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 9h30 ngày 13/8 tại căn nhà 4/17 Trần Quốc Thảo, khu phố 1, phường Đài Sơn, TP.Phan Rang – Tháp Chàm, của gia đình ông Đặng Đình Hùng (SN 1984, có hộ khẩu thường trú ở tổ 22, Phú Lương, quận Hà Đông, TP.Hà Nội).

Tin trong nước - Vụ 3 mẹ con mắc kẹt trong ngôi nhà bị cháy: Điều xe cẩu phá tường tìm kiếm nạn nhân (Hình 2).
Hiện trường xảy ra vụ cháy. Ảnh: Công An Nhân Dân 

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH, Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Ninh Thuận, Đội Cảnh sát PCCC &CNCH khu vực Ninh Sơn - Bác Ái, Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm, Trung đoàn không quân 937 thuộc Quân chủng Phòng không – Không quân, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận khẩn trương điều động cán bộ, chiến sĩ (CBCS), nhân viên y tế cùng 7 xe chữa cháy, 2 xe tiếp nước, 2 xe cứu thương với hơn 100 người đến hiện trường triển khai phương án chữa cháy.

Tại thời điểm xảy ra vụ cháy, bên trong căn nhà nêu trên có ông Đặng Đình Hùng cùng vợ là bà Đặng Thị Hà (SN 1989) và 2 người con là Đặng Gia B. (SN 2018) và Đặng Gia L. (SN 2021), cùng trú ở tổ 22, Phú Lương, quận Hà Đông, TP.Hà Nội.

Bên trong căn nhà có nhiều vật liệu dễ cháy, trong khi ngọn lửa bùng phát mạnh, khói đen tỏa ra bên ngoài nghi ngút.

Cùng với việc triển khai đội hình phun nước chữa cháy, khống chế ngọn lửa không để lây lan sang các nhà liền kề, các CBCS Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Ninh Thuận phải sử dụng công cụ chuyện dụng cắt phá khung sắt bảo vệ trên tầng hai và cửa sổ sắt để tìm kiếm cứu nạn.

Đến 11h trưa cùng ngày đám cháy đã được dập tắt, nạn nhân duy nhất là ông Đặng Đình Hùng đã được giải cứu ra bên ngoài, trong khi 3 nạn nhân còn lại chưa tìm thấy.

Do đám cháy vẫn còn tiềm ẩn bên dưới vật liệu dễ cháy, tường xây và trần nhà có nguy cơ sập đổ do nhiệt lượng đám cháy có thể gây nguy hiểm cho lực lượng PCCC & CNCH, nên đến 16h15 chiều cùng ngày các lực lượng tham gia chữa cháy và cứu nạn vẫn đang nỗ lực tìm kiếm 3 nạn nhân còn lại.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-3-me-con-mac-ket-trong-ngoi-nha-bi-chay-dieu-xe-cau-pha-tuong-tim-kiem-nan-nhan-a547789.html