+Aa-
    Zalo

    Vụ 3 người thương vong trong chùa ở Bình Thuận: Điện thoại để gọi kêu cứu là của ai?

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ 3 người thương vong trong chùa ở Bình Thuận, cơ quan công an đã xác định 3 chiếc điện thoại nghi phạm lấy đi là của mẹ con bà Phượng.

    Liên quan đến vụ 3 người thương vong trong chùa ở Bình Thuận, cơ quan công an đã xác định 3 chiếc điện thoại nghi phạm lấy đi là của mẹ con bà Phượng. Riêng chiếc điện thoại nạn nhân gọi kêu cứu là của thượng tọa Thích Nguyên Lộc.

    Ngày 27/3, sau khi đưa nghi can Nguyễn Thanh Tâm đến TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai thu thập 3 chiếc điện thoại, hai chùm chìa khóa và vòng hạt tang vật của vụ án, công an đã di lý Tâm về Bình Thuận để tiếp tục điều tra.

    Tâm được xác định là nghi can sát hại 3 người tại chùa Quảng Ân, thị xã Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận vào ngày 23/3 khiến sư thầy Thích Nguyên Lộc (57 tuổi) và nữ phật tử Nguyễn Bảo Yến (19 tuổi) tử vong, nữ phật tử Nguyễn Thị Phượng (43 tuổi, mẹ của nạn nhân Yến) bị thương đang khiến dư luận xôn xao.

    Tâm tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Bình Thuận

    Vào chiều ngày 27/3, Cơ quan CSĐT đã dừng lại hiện trường vụ án để đối chiếu lời khai của hung thủ và hiện trường vụ án.

    Theo đó, vào rạng sáng ngày 23/3, sau khi giật cửa căn phòng, hung thủ đã dùng hung khí là vật tày tấn công Thượng tọa Thích Nguyên Lộc đang nằm trên võng. Khi nghe tiếng động, mẹ con bà Phượng từ căn phòng phía sau mở cửa chạy vào và hung thủ đã quay sang tấn công cả hai mẹ con. Khi thấy cả ba nạn nhân đã nằm bất động, hung thủ tưởng tất cả đã thiệt mạng nên mới lấy điện thoại của các nhân rồi mới rời hiện trường.

    Qua điều tra sáng ngày 26/3, cơ quan công an đã khẩn cấp Tâm tại một phòng trọ ở phường Long Thạnh Mỹ, quận 9, TP.HCM.  Đêm cùng ngày, công an đã đưa nghi phạm đến Đồng Nai vớt được điện thoại, tràng hạt... mà Tâm vứt khi bỏ trốn.

    Bước đầu, Tâm khai đây là số tài sản Tâm lấy sau khi sát hại các nạn nhân. Tuy nhiên, trên đường bỏ trốn, sợ bị phát hiện do chức năng định vị trên điện thoại nên nghi phạm đã để tất cả tang vật trong túi nylon rồi vứt xuống mương nước. Ba chiếc điện thoại bước đầu được xác định là của mẹ con bà Phượng. Riêng chiếc điện thoại mà bà Phượng khi hồi tỉnh dùng gọi kêu cứu là của thượng tọa Thích Nguyên Lộc vì khi nạn nhân bị sát hại, nó văng vào góc nhà.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-3-nguoi-thuong-vong-trong-chua-o-binh-thuan-dien-thoai-de-goi-keu-cuu-la-cua-ai-a317267.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan