+Aa-
    Zalo

    Vụ 3 người trong gia đình bị sát hại: Nghi phạm lên kế hoạch từ 2 năm nay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi sát hại ba người, Hải ôm con gái đi về nhà, giao cho cha ruột. Sau đó, Hải quay trở lại nhà vợ cũ ngồi nói chuyện với vợ cũ đã chết, nhìn mặt lần cuối...

    Trưa 30/5, Đại tá Võ Duy Tuấn, Phó giám đốc Công an tỉnh Phú Yên cùng với lực lượng Công an tỉnh Phú Yên và TX.Đông Hòa đã đưa nghi phạm Đoàn Minh Hải (34 tuổi, thường trú ở KP.Phú Hiệp 3, P.Hòa Hiệp Trung, TX.Đông Hòa, Phú Yên), người đã sát hại 3 người, gồm bố vợ, mẹ vợ và vợ cũ cùng ở KP.Phú Hiệp 3, về trụ sở Công an tỉnh Phú Yên để tiếp tục lấy lời khai, hoàn tất thủ tục để xử lý theo quy định.

    Báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời Đại tá Tuấn cho biết, ngay sau khi bị bắt giữ, Hải khai nhận, tường trình rành mạch hành vi sát hại ba người trong gia đình vợ cũ là chị Nguyễn Thị Dương (28 tuổi, vợ cũ của Hải), ông Nguyễn Cu (60 tuổi, cha chị Dương) và bà Lê Thị Liền (58 tuổi, vợ ông Cu).

    Hải tường trình đầy đủ diễn biến, hành vi giết chết ba người trong gia đình vợ cũ với giọng lạnh lùng, vô cảm.

    vu tham an 3 nguoi chet nghi pham quay lai hien truong noi chuyen voi thi the vo
    Đoàn Minh Hải, nghi phạm gây ra vụ thảm án làm 3 người tử vong - Ảnh: TNO

    Theo đó, Hải và chị Dương kết hôn năm 2018 rồi sinh bé gái NTTV năm 2019. Hải và gia đình vợ thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên sau khi chị Dương con được vài tháng, vợ chồng Hải ly hôn.

    Chị Dương đưa con gái về nhà cha mẹ ruột của mình sinh sống. Từ đó, Hải và chị Dương cũng như Hải và những người trong gia đình phía vợ liên tục xảy ra mâu thuẫn, căng thẳng. Hải kể mình nhiều lần đến thăm con nhưng gia đình vợ cũ không cho gặp. Hải cũng nói không muốn vợ cũ quen với người đàn ông khác trước mặt mình.

    Nghi can Đoàn Minh Hải khai đã có ý định giết gia đình vợ cũ gần hai năm nay. Khoảng một năm nay, Hải đã lên kế hoạch cụ thể, chuẩn bị cho việc sát hại những người trong gia đình vợ cũ. Hải nhiều lần có ý định dùng dao giết vợ, cha mẹ vợ nhưng bạn bè can ngăn nên chưa ra tay.

    Khoảng 12h ngày 28/5, Hải bỏ một chiếc búa đóng đinh, một con dao dài hơn 20 cm vào bao nhựa chạy xe máy đến nhà cha vợ cũ cách nhà Hải hơn 400 m.

    Lúc này, trong căn nhà chỉ có vợ chồng ông Cu- bà Liền, chị Dương cùng cháu V. Hải ngồi trước cửa nhà ông Cu nhưng không ai nói gì.

    Đến 13h45, Hải vùng đứng dậy, cầm búa chạy vào nhà tấn công vùng đầu ông Cu làm ông này gục tại chỗ. Khi bà Liền cùng cùng chị Dương kêu la thì Hải dùng búa tấn công hai mẹ con bà Liền, khi cả hai bất tỉnh, Hải tiếp tục dùng dao tấn công...

    Hải kéo vợ chồng ông Cu vào căn một phòng, chị Dương vào một căn phòng, dùng mền, khăn, áo quần cũ lau các vết máu trên nền nhà.

    Sau khi sát hại ba người, Hải ôm con gái đi về nhà, giao cho cha ruột nói cha hãy nuôi cháu. Sau đó, Hải quay trở lại nhà vợ cũ hai lần để xem các nạn nhân chết chưa. Hải nói ngồi nói chuyện với vợ cũ đã chết, nhìn mặt lần cuối rồi lấy xe máy chạy lòng vòng gần nhà.

    Đến 15h30 cùng ngày, Hải mượn xe máy của người thân chạy vào TP.HCM. Khi đến xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), Hải xin người quen 200.000 đồng để đổ xăng. Khi đến đèo Cổ Mã thuộc huyện Vạn Ninh, Hải vứt vào ven đường cái quần dính máu mặc khi gây án.

    Đến rạng sáng 29/5, Hải tới TP.HCM, tìm đến nhà một người bạn ở quận Bình Tân xin ở tạm. Sau đó, Hải bị bắt giữ.

    Tuổi Trẻ Online dẫn lời Đại tá Võ Duy Tuấn cho biết thêm, đây là vụ thảm án lần đầu tiên xảy ra tại tỉnh Phú Yên, do vậy ngay khi nhận được tin báo lúc 8h sáng 29/5, giám đốc Công an tỉnh Phú Yên đã chỉ đạo Cơ quan CSĐT phối hợp cùng các lực lượng nghiệp vụ và Công an thị xã Đông Hòa khẩn trương bảo vệ để khám nghiệm hiện trường, tử thi, điều tra, truy xét.

    Theo ông Tuấn, qua những dấu vết tại hiện trường, truy xét nhanh, kết hợp các nguồn tin của người dân cùng nghiên cứu mối quan hệ của các nạn nhân, đặc biệt là lời kể của cháu V. rằng đã thấy ba đâm ông, bà ngoại và mẹ, lực lượng điều tra đã khoanh vùng đối tượng nghi vấn là Đoàn Minh Hải.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định Hải bỏ trốn nên đã báo cáo với thủ trưởng bộ Công an để được chỉ đạo phối hợp phá án nhanh chóng.

    Tổ công tác của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đang có mặt tại TP.HCM đã phối hợp với lực lượng của Cục Cảnh sát hình sự bộ Công an bắt được Hải lúc 19h15 tối 29/5 trên đường phố thuộc quận 12 (TP.HCM).

    Theo ông Tuấn, đến thời điểm này, cơ quan điều tra xác định Hải gây án một mình, không có đồng phạm.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-3-nguoi-trong-gia-dinh-bi-sat-hai-nghi-pham-len-ke-hoach-tu-2-nam-nay-a539323.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan