+Aa-
    Zalo

    Vụ 3 người trong gia đình chết ở Hà Giang: Hé lộ tình tiết bất ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiện cơ quan công an tỉnh Hà Giang đang tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân vụ 3 người trong gia đình chết bất thường trên xe Mercedes ở Hà Giang.

    Hiện cơ quan công an tỉnh Hà Giang đang tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân vụ 3 người trong gia đình chết bất thường trên xe Mercedes ở Hà Giang.

    Nạn nhân chở vợ con đi trong trạng thái không bình thường

    Ngày 21/3, Công an tỉnh Hà Giang đang điều tra làm rõ vụ việc vợ chồng anh T.Đ.M (44 tuổi, phường Trần Phú, TP Hà Giang, lái xe Sở Xây dựng tỉnh Hà Gia ) và chị N.B.N (39 tuổi, công tác tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang) cùng cháu bé trai mới 8 tháng tuổi tử vong trong chiếc xe Mercedes đỗ tại xã Phương Độ, TP Hà Giang.

    Chia sẻ về vụ việc, một lãnh đạo tổ dân phố nơi anh Trịnh Đức M. sinh sống cho biết, hai ngày cuối tuần (ngày 17 và 18/3) gia đình anh M. về quê vợ ở Phú Thọ vì có việc gia đình sau đó trở lại Hà Giang. Sáng 19/3, hai vợ chồng anh M. vẫn đi làm bình thường. Cháu bé được mẹ gửi ở gần chỗ làm. Đến cuối giờ chiều, anh M. đi đón hai mẹ con nhưng lâu không thấy về. Người thân của anh M. trình báo công an việc anh này đưa vợ con đi đâu đó không rõ và có những biểu hiện nóng giận.

    Gia đình cũng thông tin tới lực lượng CSGT để tìm kiếm chiếc xe ô tô mà anh M. sử dụng.

    Đặc biệt, theo vị cán bộ tổ dân phố số 3, khi ông sang nhà hỏi chuyện gia đình thì được biết, trong khi anh M. chở hai người đi, chị N. có gọi điện cho con trai lớn SN 2003 dặn dò và nói đại ý bố đưa em với mẹ đi.

    Hiện trường vụ việc. Ảnh: Báo Hà Giang

    Mùi khét bốc ra từ chiếc xe Mercedes

    Chia sẻ với PV báo Dân Việt, ông Nguyễn Văn Quán - Trưởng công an xã Phương Độ cho biết, sáng 20/3, công an xã nhận được thông tin từ cấp trên đề nghị rà soát trên địa bàn tìm kiếm chiếc xe Mercedes biển số 30E.... Sau đó, Công an xã Phương Độ đã tổ chức lực lượng rà soát. Tới khoảng 15h cùng ngày, Công an xã phát hiện một chiếc xe Mercedes đỗ tại con đường cụt dẫn vào công trình thủy điện trên địa bàn xã.

    Ông Quán cùng Phó trưởng công an xã và 2 công an viên tới kiểm tra thì phát hiện vợ chồng anh M và cháu bé đã tử vong trong xe.

    "Thấy hai vợ chồng anh M. ngồi sõng soài bất động ở ghế sau xe, còn chị N. vẫn ôm cháu bé, tôi liền mở cửa xe định đưa đi cấp cứu nhưng khi mở ra thì thấy cả 3 người đã tử vong, thi thể đều đã tái nhợt", ông Quán kể lại.

    Theo ông Quán, ông mở cửa xe Mercedes dễ dàng vì cửa không bị khóa. Khi cửa xe mở ra, ông ngửi thấy mùi khét từ trong xe bốc ra, lớp nhựa trên trần xe như bị cháy rớt xuống.

    Ngay sau khi phát hiện sự việc, ông Quán đã phong tỏa hiện trường và trình báo lên cấp trên.

    Công an Hà Giang xác định là án mạng

    Báo Tiền Phong dẫn nguồn tin từ Công an tỉnh Hà Giang cho biết, qua công tác điều tra ban đầu, Cơ quan điều tra xác định đây là một vụ án mạng, nạn nhân là chị N. và con trai, thủ phạm tình nghi là anh M.

    Theo đó, gần đây chị N. và anh M. thường mâu thuẫn nhau do anh M. hồ nghi vợ mình ngoại tình, và cậu con trai 9 tháng tuổi không phải là con anh M. sau khi anh này đi giám định AND của cháu bé. Hai vợ chồng đã nhiều lần cãi nhau.

    Buổi sáng 19/3 chị N. vẫn đi làm bình thường. Đến buổi chiều thì anh Mạnh lái xe Mercedes đến đón vợ và con trai rời bệnh viện. Xe có thể đã chạy lòng vòng nhiều đoạn đường rồi rẽ xuống một con đường nhỏ gần ven sông phía cuối thành phố (thôn Hạ Thành thuộc xã Phương Độ, Tp. Hà Giang). Dấu vết trên xe và khám nghiệm tử thi cho thấy có thể anh M. đã sử dụng bình ga nhỏ xả ra gây ngạt cho vợ, con và chính mình trong khi cửa xe bị khóa chặt. Cả ba người khi được phát hiện lúc chết đều ngồi ở hàng ghế sau. Thời điểm họ chết tạm được xác định từ đêm 19/3.

    Chiều nay (21/3), Cơ quan điều tra (Phòng PC45) Công an tỉnh Hà Giang đã đề xuất lên cấp trên về việc khởi tố vụ án “Giết người” và tiếp tục mở rộng điều tra, nếu xác định cuối cùng anh M. là thủ phạm thì sẽ đình chỉ vụ án.

    Trả lời báo chí, ông Hoàng A Chinh - Giám đốc Sở Xây dựng Hà Giang cho biết, quá trình công tác tại Sở Xây dựng Hà Giang, anh M. là người rất hiền lành. Trước khi xảy ra sự việc đau lòng, anh M. không có biểu hiện gì bất thường về tâm lý.

    "Anh M. làm lái xe từ năm 2003 tới giờ không gặp vấn đề gì. Hôm thứ 5, thứ 6 tuần trước anh M. vẫn lái xe đưa cán bộ Sở đi công tác dưới Hà Nội.

    Tới thứ 7, do người nhà bên vợ ở Vĩnh Phúc mất nên anh M. đưa gia đình về viếng. Tối Chủ nhật, anh M đưa vợ con lên (Hà Giang) do đi đêm mệt nên xin nghỉ ngày thứ 2. Do cơ quan không có ai đi công tác nên Phó Giám đốc phụ trách văn phòng đồng ý cho anh M. nghỉ.

    Tuy nhiên chiều tối thứ 2, gia đình không liên lạc được cả hai vợ chồng anh M. nên đã đi tìm và báo công an. Người nhà cũng đưa thông tin tìm chiếc xe (Mercedes) lên Facebook sau đó người đi đường thấy cái xe thì báo công an tới kiểm tra phát hiện sự việc vợ chồng anh M. và con trai tử vong", ông Chinh thông tin.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-3-nguoi-trong-gia-dinh-chet-o-ha-giang-he-lo-tinh-tiet-bat-ngo-a223334.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan