+Aa-
    Zalo

    Vụ 3 SV bị lũ cuốn: Dừng các hoạt động tình nguyện của trường ĐH Ngoại thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau vụ 3 sinh viên tình nguyện bị lũ cuốn trôi, đoàn trường ĐH Ngoại thương đã dừng ngay hoạt động tình nguyện của tất cả các đội sinh viên của trường ở các tỉnh

    (ĐSPL) - Sau vụ tai nạn 3 sinh viên tình nguyện bị lũ cuốn trôi, tử nạn ở Quảng Ninh, đoàn trường ĐH Ngoại thương đã cho dừng ngay hoạt động tình nguyện của tất cả các đội sinh viên của trường ở các tỉnh.

    Tin tức trên báo Dân Việt, sáng 3/7, Bí thư đoàn trường ĐH Ngoại thương, ông Nguyễn Văn Triệu cho biết, ông đang trên xe cùng người nhà các em sinh viên tình nguyện gặp tai nạn lũ tại Quảng Ninh để đưa các em về quê mai táng.

    Ông Triệu thông tin, hiện trường ĐH Ngoại thương có 19 đội tình nguyện tham gia chương trình Mùa hè xanh tại các tỉnh miền Bắc. Tại Quảng Ninh, trường có 2 đội gồm hơn 20 em đang tham gia tình nguyện:

    "Ngay sau sự cố không may này, đoàn trường đã cho dừng ngay hoạt động tình nguyện của tất cả các đội sinh viên tình nguyện trường ở các tỉnh. Hiện, tất cả thầy cô, các lực lượng đang cùng với các gia đình để giải quyết sự cố đau lòng này" - ông Triệu nói.

    Về phía Thành đoàn Hà Nội, ngay sau khi nhận được thông tin, Thành đoàn đã chỉ đạo ngay xuống tất cả các trường phải siết chặt tất cả các hoạt động tình nguyện, đặc biệt là công tác đảm bảo an toàn cho các đội tình nguyện đang hoạt động.

    Đại diện Thành đoàn cũng cho biết, về công tác tập huấn sinh viên tình nguyện năm nào cũng được thực hiện rất kỹ càng và cẩn thận. Ngoài việc lựa chọn đối tượng tham dự khá khắt khe, tỷ lệ "chọi" sinh viên được chọn đi tình nguyện cũng khá cao.

    Trước khi xuất quân, việc tập huấn trang bị những kiến thức, kỹ năng cho các em cũng được làm rất kỹ, đặc biệt là công tác đảm bảo an toàn. Kỷ luật trong công tác tình nguyện được ví là "kỷ luật thép".

    Lực lượng chức năng trắng đêm để tìm kiếm 3 sinh viên mất tích. Ảnh: QNP.

    Liên quan đến vụ việc, trước đó, báo VnExpress đưa tin, khoảng 17h ngày 2/7, nhóm sinh viên tình nguyện 21 người thuộc Đại học Ngoại thương (Hà Nội) tới huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) để làm từ thiện.

    Khi đi qua suối Pác Hoóc, xã Tình Húc, 4 sinh viên rơi vào hố nước sâu và bị cuốn theo dòng nước. Một người được cứu thoát, 3 nữ sinh mất tích gồm: Vũ Thị X. (20 tuổi, quê Hải Dương), Nguyễn Thị H. (19 tuổi, quê Nghệ An), Nguyễn Thị N. (19 tuổi, quê Hà Nội).

    Tối cùng ngày, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh có mặt tại hiện trường chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn. Thợ lặn được điều động cùng hơn 100 người trắng đêm tìm kiếm 3 sinh viên mất tích.

    Từ 1h đến hơn 2h ngày 3/7, sau hơn 8 giờ mất tích dưới suối Pác Hoóc, thi thể 3 sinh viên tình nguyện trường Đại học Ngoại thương được tìm thấy gần nơi gặp nạn. 

    BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]P6X2U7acF9[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-3-sv-bi-lu-cuon-dung-cac-hoat-dong-tinh-nguyen-cua-truong-dh-ngoai-thuong-a137950.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan