+Aa-
    Zalo

    Vụ 3.000 học sinh phải dừng thi vì nghi lộ đề: Đã báo cáo sở GD&ĐT Hà Nội

    • DSPL
    ĐS&PL Đại diện phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm cho biết đã yêu cầu 22 trường trên địa bàn dừng kiểm tra để xác minh thông tin lộ đề, đồng thời báo cáo sự việc lên sở GD&ĐT Hà Nội.

    Đại diện phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm cho biết đã yêu cầu 22 trường trên địa bàn dừng kiểm tra để xác minh thông tin lộ đề, đồng thời báo cáo sự việc lên sở GD&ĐT Hà Nội.

    Nghi vấn lộ đề, 3.000 học sinh phải dừng thi tại Hà Nội. Ảnh minh họa 

    Liên quan đến nghi vấn lộ đề, 3.000 học sinh phải dừng thi, ngày 25/12, Tiền Phong dẫn lời ông Nguyễn Quý Trang, Phó trưởng phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết, đơn vị đã yêu cầu 22 trường trên địa bàn dừng kiểm tra học kỳ I môn Toán, Tiếng Anh để xác minh thông tin lộ đề.

    Theo đó, ngày 23/12, khoảng 3.000 học sinh khối 9 của 22 trường trên địa bàn quận Nam Từ Liêm sẽ kiểm tra học kỳ 3 môn Ngữ Văn, Tiếng Anh và Toán.

    Tuy nhiên, khi học sinh làm bài môn Ngữ Văn được khoảng 30 phút, phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm nhận được nguồn tin cho biết, đề kiểm tra môn Ngữ Văn bị lộ.

    Khi đó, học sinh đang trong thời gian làm bài, phòng GD&ĐT chưa nhận được các bằng chứng cụ thể nên tiếp tục cho học sinh thi xong môn Ngữ văn.

    Ngay sau đó, phòng GD&ĐT Quận Nam Từ Liêm đã cho tạm dừng kiểm tra hai môn tiếp theo là Tiếng Anh và Toán, để xác minh và làm rõ sự việc.

    "Hiện phòng đang xác minh, rà soát toàn bộ quá trình in sao đề thi ở các hội đồng”, Phó trưởng phòng GD&ĐT nói.

    Bên cạnh đó, phòng GD&ĐT quận cũng đã báo cáo sự việc đến Sở GD&ĐT Hà Nội.

    Thông tin thêm về sự việc trên Vietnamnet, ông Trang cho hay, ngay trong chiều 23/12, phòng GD&ĐT đã triệu tập tất cả các trường, rà soát lại khâu bảo mật, in sao đề kiểm tra.

    “Đến thời điểm này có thể khẳng định đề thi môn Ngữ văn không bị lộ. Chắc chắn là nguồn tin không đúng. Bởi vì qua rà soát và kiểm tra chéo giữa các trường thì không có việc để lọt đề thi ra ngoài. Phụ huynh học sinh cũng không thấy có phản ánh gì về việc này”, ông Trang nói.

    Do đó, theo ông Trang, phòng GD&ĐT quyết định vẫn giữ nguyên kết quả bài môn Ngữ văn.

    Đại diện phòng GD&ĐT khẳng định, các trường sẽ tổ chức kiểm tra các môn khác bình thường. Theo đó, học sinh sẽ làm bài kiểm tra môn Toán vào thứ Hai, môn Tiếng Anh vào thứ Ba.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-3000-hoc-sinh-phai-dung-thi-vi-nghi-lo-de-da-bao-cao-so-gddt-ha-noi-a350576.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan