Vụ 32 học sinh Đắk Lắk thi lại lần 3: Sở GD&ĐT nói gì?


Thứ 6, 22/10/2021 | 20:59


Cùng sự kiện

Sở GD&ĐT cho biết, trường THPT Chu Văn An vừa bị hủy kết quả thi lại lần 2 và phải tổ chức thi lại lần 3 cho 32 học sinh vì vi phạm quy chế.

Trả lời với VietNamNet, ông Đỗ Tường Hiệp, Phó Giám đốc sở GD&ĐT Đắk Lắk cho hay, khi nắm thông tin về việc trường THPT Chu Văn An tổ chức thi lại sai quy định, Sở đã thành lập đoàn xuống trường kiểm tra và yêu cầu trường hủy kết quả thi lại lần 2 và phải tổ chức thi lại lần 3.

“Những học sinh không đủ điều kiện để lên lớp phải tham gia thi lại, đây là việc hằng năm. Nhưng ở đợt thi đầu tiên vào tháng 8 vừa qua với tổng 80 học sinh, có 32 em nằm trong khu vực phong tỏa để phòng chống dịch COVID-19 nên không thể tham dự. Do đó, các em này phải thi đợt 2”, Phó Giám đốc sở GD&ĐT Đắk Lắk cho hay.

Tuy nhiên, đến ngày 3/9, trường này tổ chức thi lại lần 2 cho học sinh theo hình thức trực tuyến nhưng chỉ với 10 câu hỏi với thời gian thi chỉ 15 phút.

“Đề thi không đúng tiêu chuẩn như một đề thi định kỳ trong vòng 1 tiết; kể cả trực tuyến cũng không thể chỉ 10 câu trong vòng 15 phút. Trường THPT Chu Văn An làm như vậy là không đúng và không đánh giá được năng lực thực sự của học sinh.

Do việc thi lại đợt 2 không đúng quy chế trong cách ra đề thi, phương thức thi, thời gian thi theo quy định của bộ GD&ĐT nên chúng tôi yêu cầu hủy toàn bộ kết quả thi và thi lại đợt tiếp theo để đảm bảo quyền lợi cho học sinh”, VietNamnet dẫn lời ông Hiệp nói.

Theo đó, tất cả 32 học sinh thi đợt 2 đều phải thi lại, kể cả những em đã đủ điểm.

Chuyện học đường - Vụ 32 học sinh Đắk Lắk thi lại lần 3: Sở GD&ĐT nói gì?
Trường THPT Chu Văn An. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

“Bởi khi đợt thi không đảm bảo chất lượng, hình thức thì không thể đánh giá đúng được năng lực của học sinh”, vị lãnh đạo cho hay.

Bên cạnh đó, ông Hiệp cho hay, sở GD&ĐT đã chỉ đạo trường phải lập kế hoạch, đề cương mức độ kiến thức tổ chức thi lại lần 3 và ra đề thi đúng với quy chế; có thời gian ôn tập cho học sinh một tuần trước thi để đảm bảo quyền lợi cho các em.

Liên quan đến sự việc, Tri Thức Trực Tuyến cho hay, trong sáng 22/10, trường THPT Chu Văn An đang tổ chức thi lại cho 32 học sinh với hình thức trực tiếp. Để đảm bảo công tác an toàn, các học sinh và giáo viên phục vụ thi đã được test nhanh SARS-CoV-2.

Lãnh đạo sở GD&ĐT cho hay, trong thời gian vừa qua trường THPT Chu Văn An liên tiếp bị phụ huynh, giáo viên, học sinh phản ánh sai phạm đến sở và UBND tỉnh. Thanh tra sở đang làm việc với trường để hoàn tất kết luận những sai phạm tại đây.

Để đảm bảo quyền lợi cho học sinh được lên lớp, Sở chỉ đạo nhà trường tổ chức dạy lại kiến thức cho các em từ đầu năm vì năm học mới đã bắt đầu hơn một tháng.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-32-hoc-sinh-dak-lak-thi-lai-lan-3-so-gd-dt-noi-gi-a517008.html