Vụ 37 công nhân ngộ độc methanol ở Bắc Ninh: Niêm phong xưởng sản xuất để điều tra


Thứ 5, 16/03/2023 | 10:27


Cùng sự kiện

Lãnh đạo Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Ninh cho biết, xưởng sản xuất có 37 công nhân được xác định nhiễm độc tại Công ty TNHH HS Tech Vina đang được yêu cầu đình chỉ hoạt động, niêm phong để điều tra.

Trao đổi với báo Giao Thông vào sáng ngày 16/3, lãnh đạo Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Ninh khẳng định, xưởng sản xuất có 37 công nhân được xác định nhiễm độc methanol ở Công ty TNHH HS Tech Vina, Khu Công Nghiệp III Khai Sơn (xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) đang được yêu cầu đình chỉ hoạt động, đồng thời niêm phong máy móc, thiết bị để phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ việc.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, UBND tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo Công ty TNHH HS Tech Vina hỗ trợ thân nhân, gia đình có nạn nhân tử vong và người lao động đang được điều trị tại bệnh viện.

Được biết, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Liên đoàn lao động tỉnh Bắc Ninh cũng đã tổ chức thăm hỏi, động viên người lao động. Nhờ làm tốt công tác xã hội trên, đến nay, cả gia đình có nạn nhân tử vong và người đang điều trị đều không có ý kiến, phản ánh gì liên quan.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Vụ 37 công nhân ngộ độc methanol ở Bắc Ninh: Niêm phong xưởng sản xuất để điều tra
Công nhân Công ty TNHH HS Tech Vina nhiễm độc Methanol được điều trị ở Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Tiền Phong

Sức khỏe của các công nhân đang điều trị hiện tiến triển tốt. Hiện tại, Công an tỉnh Bắc Ninh và các cơ quan y tế vẫn đang tích cực vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân, đề ra giải pháp giải quyết dứt điểm vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, báo Tiền Phong thông tin, vào 15h ngày 1/3, có 4 công nhân làm việc tại phân xưởng sản xuất linh kiện điện tử thuộc Công ty TNHH HS Tech Vina bị nhiễm độc methanol được điều trị tích cực ở Trung tâm chống độc – Bệnh viện Bạch Mai. Khoảng 7h ngày 2/3, một công nhân bị nhiễm độc khí methanol đã tử vong.

Tính đến nay, có 108 công nhân Công ty TNHH HS Tech Vina vào cấp cứu tại Trung tâm chống độc - Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Trong đó, 37 người bị nhiễm methanol với các mức độ khác nhau.

Cụ thể, 22 người nhiễm methanol chưa có triệu chứng; 8 người nhiễm độc methanol mức độ nhẹ chỉ có thay đổi nhẹ trên khí máu động mạch, chưa có tổn thương cơ quan, chưa có triệu chứng lâm sàng; 7 người nhiễm độc methanol mức độ nặng hoặc nguy kịch, trong đó tử vong 1 người, 4 người tiên lượng di chứng giảm nặng hoặc mất khả năng nhìn, 1 người di chứng nặng với não (rối loạn ý thức, rối loạn vận động…).

Theo thông tin từ lãnh đạo Ban Quảng lý các KCN tỉnh Bắc Ninh, Công ty TNHH HS Tech Vina là công ty của Hàn Quốc, có khoảng 200 công nhân.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-37-cong-nhan-ngo-doc-methanol-o-bac-ninh-niem-phong-xuong-san-xuat-de-dieu-tra-a568918.html