+Aa-
    Zalo

    Vụ 39 người tử vong trong container ở Anh: Dữ liệu hành trình GPS lộ thông tin bất ngờ

    • DSPL
    ĐS&PL Dữ liệu GPS cho thấy, chiếc xe container chở 39 người di cư thiệt mạng được tìm thấy ở Essex từng dừng lại ở một trong những điểm nóng về nạn buôn người.

    Dữ liệu GPS cho thấy, chiếc xe container chở 39 người di cư thiệt mạng được tìm thấy ở Essex từng dừng lại ở một trong những điểm nóng về nạn buôn người.

    Đoàn xe chở 39 người di cư đã đi qua khu vực điểm nóng về nạn buôn người. Ảnh: Sky News

    Daily Mail đưa tin, dữ liệu theo dõi cho thấy container đã thực hiện một hành trình y hệt, chỉ một tuần trước khi những người di cư được phát hiện tìm thấy đã chết bên trong toa xe đông lạnh ở Grays, Essex vào ngày 23/10.

    Chiếc xe được thuê của công ty Global Trailer ở Monaghan, Ireland vào 15/10, đã ghé qua khu vực từ Purfleet đến Orsett (Essex) trong khoảng 20 phút, khi đang trên trên đường trở về từ Zeebrugge (Bỉ) vào ngày 18/10. Chính xác thì tại đây, một tài xế vô danh đã dừng lại trong khoảng 5 phút trên con đường riêng gần câu lạc bộ golf Orsett vào khoảng 6h50 sáng.

    Ngoài ra, dữ liệu GPS cũng cho thấy container đã dừng tại D & J Exports ở gần đó khi quay về.

    Một người đàn ông sống gần câu lạc bộ golf Orsett, bên cạnh tuyến đường đã nói ở trên, cho biết anh đã cung cấp thông tin cho cảnh sát về việc nhìn thấy từ 15 – 20 người di cư nhảy ra khỏi xe tải vào 3 tuần trước.

    Trên hành trình ra nước ngoài, đoàn xe đã đỗ tại Trung tâm phân phối Morrisons ở Swale, hạt Kent lúc 12h40, trước khi dừng lại ở một bãi phế liệu gần đó. Tiếp theo đó, nó dừng lại ở B & Q, Gillingham vào khoảng 5h30 chiều rồi rời Dover. Tuy nhiên, chủ sở hữu của D & J Exports Peter Hyams nói rằng ông “không có hồ sơ” nào về việc xe có dừng lại ở khu vực đó hay không.

    Dữ liệu GPS này có thể cho thấy rằng 39 người di cư đã được chuyển đến Vương quốc Anh thông qua một khu vực là điểm nóng về nạn buôn người có tổ chức ở Bỉ. Ban đầu, tất cả các nạn nhân được cho là người Trung Quốc, nhưng đến hôm qua (1/11), cảnh sát Essex tin rằng trong số các nạn nhân tử vong có công dân Việt Nam.

    Người đàn ông thuê container vào ngày 15/10 là Ronan Hughes hiện đang bị cảnh sát truy nã cùng với người anh trai Christopher. Cặp đôi này đã chạy trốn trong 10 ngày qua vì bị cảnh sát Ireland và Anh truy tìm với nghi ngờ ngộ sát và buôn người.

    Trợ lý trưởng của hạt Essex Tim Smith nói: “Tại thời điểm này, chúng tôi tin rằng các nạn nhân là công dân Việt Nam, và chúng tôi đang liên lạc với Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi cũng cố gắng tiếp xúc trực tiếp với một số gia đình ở Việt Nam và Vương quốc Anh để xác minh danh tính một số nạn nhân đã trải qua hành trình dài, kết thúc trong bi kịch”.

    “Các bằng chứng đang được thu thập tại nhiều khu vực pháp lý trên toàn thế giới. Do đó, tại thời điểm này, chúng tôi không thể công bố danh tính của bất kỳ nạn nhân nào”, ông nói thêm.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-39-nguoi-tu-vong-trong-container-o-anh-du-lieu-hanh-trinh-gps-lo-thong-tin-bat-ngo-a299321.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan