+Aa-
    Zalo

    Vụ 39 người tử vong trong container ở Anh: Những dấu vết lạnh người trong chiếc xe "tử thần"

    • DSPL
    ĐS&PL Kiểm tra hiện trường vụ 39 người chết trong container tại Anh, cảnh sát đã bị sốc khi thấy hành chục thi thể chồng chất lên nhau.

    Kiểm tra hiện trường vụ 39 người chết trong container tại Anh, cảnh sát đã bị sốc khi thấy hành chục thi thể chồng chất lên nhau. Có những dấu tay máu dọc theo cánh cửa, có lẽ các nạn nhân đã cố gắng để thoát ra ngoài.

    Như đã đưa tin, rạng sáng ngày 23/10, tài xế người Bắc Ireland Mo Robinson phát hiện 39 người đã tử vong khi mở cửa container tại khu công nghiệp Waterglade, Essex (Anh) nên đã thông báo cho nhà chức trách.

    Đến 1h40 (giờ địa phương), cảnh sát tới hiện trường tiến hành khám nghiệm, điều tra. Đồng thời, tiến hành bắt Robinson và ba nghi phạm với các cáo buộc ngộ sát và buôn người.

    Nhân viên pháp y khám xét xe container chứa 39 thi thể ở Waterglade ngày 23/10. Ảnh: AFP.

    Một nguồn tin giấu tên trả lời trên Mirror cho biết, khi mở cửa container, nhân viên phản ứng khẩn cấp bị sốc khi thấy hàng chục thi thể chồng chất lên nhau.

    "Phát hiện máu ở xung quanh một số thi thể và trên sàn container. Các nạn nhân có thể đã tự làm mình và những người khác bị thương trong nỗ lực tuyệt vọng để cố thoát ra ngoài. Có những dấu tay máu dọc theo cánh cửa, họ có lẽ đã đập mạnh vào đây để xin giúp đỡ. Các nạn nhân mặc ít quần áo", nguồn tin nói thêm.

    Cảnh sát và nhân viên y tế tại hiện trường cho biết ngoài các nạn nhân, không có hàng hóa trong conntainer. Đáng nói, khi phát hiện thì các thi thể đã ở giai đoạn đầu co cứng, tức có thể đã tử vong khoảng 3-4 giờ trước.

    Trước đó, container đã được đưa đi từ cảng Bỉ Zeebrugge bằng phà Clementine vào lúc 15h ngày 22/10. Nó cập cảng Purfleet ở Anh lúc 0h30 sáng 23/10.

    Ban đầu, cảnh sát hạt Essex tin rằng các nạn nhân gồm 31 nam và 8 nữ đều là người Trung Quốc. Song, nhà chức trách đang điều tra nghi vấn có nạn nhân mang quốc tịch khác.

    Trong diễn biến mới nhất, TTXVN đưa tin, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cho biết trong sáng 25/10 giờ địa phương, đường dây nóng bảo hộ công dân của đại sứ quán đã nhận được cuộc gọi của 3 gia đình từ Hà Tĩnh đề nghị đại sứ quán giúp đỡ tìm hiểu, do người thân của họ mất tích trùng trong thời gian xảy ra vụ 39 người chết tại Anh.

    Cùng ngày, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đã gửi các thông tin do các gia đình cung cấp đến cảnh sát hạt Essex, đã liên hệ với các cơ quan chức năng của chính phủ Anh để hỗ trợ thúc đẩy nhanh tiến trình điều tra.

    Phía cảnh sát Anh đã tiếp nhận các thông tin này và khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam nếu có thông tin xác thực liên quan.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-39-nguoi-tu-vong-trong-container-o-anh-nhung-dau-vet-lanh-nguoi-trong-chiec-xe-tu-than-a298415.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan