+Aa-
    Zalo

    Vụ 39 người Việt tử nạn ở Anh: Chính phủ sẽ ứng kinh phí trước cho các gia đình nạn nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến việc đưa thi thể 39 người tử vong trong container ở Anh về nước, trước mắt, Chính phủ Việt Nam sẽ ứng kinh phí hỗ trợ các gia đình.

    Liên quan đến việc đưa thi thể 39 người tử vong trong container ở Anh về nước, trước mắt, Chính phủ Việt Nam sẽ ứng kinh phí hỗ trợ các gia đình.

    Trả lời báo chí bên lề hành lang Quốc hội sáng 21/11, Thứ trưởng bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, Chính phủ sẽ ứng kinh phí để hỗ trợ các gia đình của đưa thi hài của 39 nạn nhân thiệt mạng ở Anh về nước. Sau đó, các địa phương sẽ làm việc với các gia đình để hoàn trả lại chi phí cho Chính phủ.

    "Trước mắt với trách nhiệm cao nhất, Chính phủ sẽ ứng chi phí ra trước để đưa bà con về nước", PV VTV News dẫn lời Thứ trưởng bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn.

    Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn. Ảnh: VTV News

    Cũng theo Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn, cơ quan chức năng Việt Nam đang thống nhất với Anh hoàn thiện các thủ tục hoả thiêu với những gia đình mong muốn đưa tro cốt về, trên cơ sở đó sớm thu xếp các chuyến bay sao cho hợp lý.

    "Chúng ta đang thống nhất kỹ thuật với phía Anh. Kỹ thuật tức là làm thủ tục những ai đưa tro cốt về thì phải làm hóa thân hoàn vũ trước. Hoặc đóng khâm liệm, thủ tục vệ sinh khi đưa các thi thể vào quan tài. Cũng như thu xếp các chuyến bay cho hợp lý...", ông Sơn cho biết.

    Khi được hỏi về việc hiện có một số doanh nghiệp muốn chia sẻ kinh phí với gia đình các nạn nhân. Về vấn đề này, ông Sơn cho biết các doanh nghiệp sẽ làm việc trực tiếp với các địa phương và gia đình.

    Hiện trường vụ 39 người tử vong trong container ở Anh.

    Ở một diễn biến khác, sáng 21/11, thông tin với PV Dân trí, ông Bùi Huy Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, huyện này có 8 nạn nhân trong số 39 thi thể được phát hiện trong chiếc container định mệnh ở Anh. Hiện 8 gia đình đã thống nhất phương án đưa thi thể các nạn nhân về quê.

    “Có 2 phương án một là hỏa thiêu rồi đưa về với chi phí khoảng 41 triệu đồng/nạn nhân, hai là đưa thi thể các nạn nhân về với chi phí hơn 66 triệu đồng. Các gia đình đã thống nhất sẽ đưa thi thể các nạn nhân về quê và cũng tự lo được phần kinh phí này”, ông Cường cho biết.

    Cũng theo ông Cường thì hiện nay nguyện vọng của các gia đình là sớm đưa được thi thể người thân về quê nhà.

    “Giờ các gia đình và chúng tôi đều mong muốn sớm đưa được thi thể các nạn nhân về quê để xoa dịu nỗi đau cho các gia đình. Nhưng thời điểm nào đưa thi thể các nạn nhân về thì chúng tôi cũng chưa nắm được”, ông Cường cho biết thêm.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-39-nguoi-viet-tu-nan-o-anh-chinh-phu-se-ung-kinh-phi-truoc-cho-cac-gia-dinh-nan-nhan-a301728.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan