+Aa-
    Zalo

    Vụ 39 thi thể trong container ở Anh: 10h trong "cỗ quan tài lạnh" để trốn công nghệ quét nhiệt

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ 39 người tử vong tại Anh, các nhân viên an ninh cho biết, nhóm buôn người thường sử dụng container đông lạnh để đối phó với công nghệ quét nhiệt.

    Liên quan đến vụ 39 người tử vong tại Anh, các nhân viên an ninh cho biết, nhóm buôn người thường sử dụng container đông lạnh để đối phó với công nghệ quét nhiệt. 

    Theo đó, chiếc xe tải đưa 39 người đi từ cảng Zeebrugge, Bỉ tới cảng Purfleet, Essex của Anh được xác nhận là một xe container đông lạnh. Và giới chức nhận định nhiệt độ có thể xuống đến -25 độ C.

    Hậu quả, toàn bộ 39 người đã chết vì phải ở trong chiếc xe suốt 10h.

    Chiếc xe container chứa 39 thi thể được di chuyển khỏi hiện trường. Ảnh: TTXVN

    Được biết, đây không phải là lần đầu tiên các băng nhóm buôn người sử dụng xe tải đông lạnh để qua mặt lực lượng hải quan các nước, trong bối cảnh các biện pháp an ninh được thắt chặt nhằm đối phó với loại tội phạm này.

    Một nhân viên an ninh tại cảng Purfleet cho biết, lực lượng an ninh đều được trang bị thiết bị chụp và quét tầm nhiệt để phát hiện dấu hiệu khả nghi bên trong các toa hàng. Mặc dù vậy, các thiết bị này chỉ phát huy hiệu quả với các container thông thường.

    "Thiết bị chụp tầm nhiệt không hiệu quả đối với các container đông lạnh. Bên trong các container này quá lạnh, các thiết bị không thể bắt được tín hiệu nhiệt nếu có người trốn ở bên trong", nhân viên an ninh cho hay.

    Cũng theo các nhân viên an ninh, việc kiểm tra tất cả các container ra vào cảng Purfleet là "bất khả thi". Lực lượng an ninh tại đây chỉ tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên đối với một số container. Bởi đối với các container đông lạnh, việc mở cửa để kiểm tra trực tiếp hiếm khi được thực hiện bởi nguy cơ hàng hóa bên trong, vốn phải được bảo quản đặc biệt, có thể bị hỏng.

    "Những người này không có mảy may cơ hội nào sống sót. Kể cả nếu thiết bị làm lạnh được tắt đi, họ sẽ bị thiếu dưỡng khí, bất kỳ ai ở bên trong quá lâu cũng sẽ chết. Quan tài có nhiều dưỡng khí hơn so với những container này một khi chúng bị đóng lại", một nhân viên an ninh nhận xét.

    Hình ảnh máy quét nhiệt phát hiện sóng nhiệt bên trong xe container ở cảng Dover. Ảnh: AP.

    Đáng chú ý, theo một số nguồn tin cho biết, những người nhập cư được tìm thấy trong tình trạng không có mảnh vải che thân hoặc mặc rất ít quần áo trên người khi cảnh sát mở container và phát hiện vụ việc tại Purfleet, Essex hôm 23/10.

    Trước đó, container đã được đưa đi từ cảng Bỉ Zeebrugge bằng phà Clementine vào lúc 15h ngày 22/10, cập cảng Purfleet ở Anh lúc 0h30 ngày 23/10.

    Tài xế Robinson phát hiện 39 người đã chết khi mở cửa container tại khu công nghiệp Waterglade, Essex ngày 23/10 nên đã thông báo cho nhà chức trách. Cảnh sát tới hiện trường lúc 1h40.

    Cho đến nay, cảnh sát đã bắt tài xế Robinson và ba nghi phạm với các cáo buộc ngộ sát và buôn người. Thêm một nghi phạm mới bị bắt vào sáng 25/10, đó là một người đàn ông 48 tuổi đến từ Bắc Ireland, bị bắt tại sân bay Stansted.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-39-thi-the-trong-container-o-anh-10h-trong-co-quan-tai-lanh-de-tron-cong-nghe-quet-nhiet-a298447.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan