+Aa-
    Zalo

    Vụ 39 thi thể trong container ở Anh: Đề nghị công an điều tra kẻ tung tin thất thiệt

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ 39 người chết trong container ở Anh, cơ quan chức năng huyện Yên Thành đã đề nghị công an vào cuộc điều tra, làm rõ đối tượng tung tin đồn thất thiệt.

    Liên quan đến vụ 39 người chết trong container ở Anh, cơ quan chức năng huyện Yên Thành đã đề nghị công an vào cuộc điều tra, làm rõ đối tượng tung tin đồn thất thiệt.

    Sáng 4/11, trao đổi với báo Người Đưa Tin, ông Hoàng Danh Truyền, Phó chủ tịch UBND huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An cho biết, đã đề nghị công an huyện này xác minh người đăng tải thông tin thất thiệt về vụ 39 người chết trong container ở Anh.

    “Ở huyện này không có trường hợp nào như thông tin trên mạng xã hội đang chia sẻ về việc thoát nạn ở Anh nhờ lấy 900 triệu đồng đi đánh lô đề. Đây là thông tin bịa đặt, khiến các gia đình đang mất liên lạc với con mình rất bức xúc”, ông Truyền khẳng định.

    Thông tin sai sự thật về các nạn nhân trong vụ 39 người tử vong trên container được đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh: FB

    Trước đó, thông tin này được đăng tải ngay sau khi sự việc có 3 người ở Nghệ An được gia đình báo mất liên lạc khi đang đi Anh trong hai ngày (22 và 23/10), nhưng nay đã gọi điện trở về. Chính vì vậy, khi đọc được nội dung trên, rất nhiều người đã tưởng rằng đó là sự thật nên bình luận và chia sẻ, tạo nên dư luận không tốt.

    Được biết, qua rà soát, tại huyện Yên Thành, có 7 gia đình trình báo mất liên lạc với người thân trên đường sang Anh. Mới đây đã có 1 trường hợp tại xã Hoa Thành, huyện Yên Thành liên lạc về nhà nên gia đình đã rút đơn trình báo.

    Chiều 3/11, trả lời VTC News, ông Nguyễn Văn Hà, Chủ tịch UBND xã Đô Thành (huyện Yên Thành) khẳng định, những thông tin trên mạng xã hội hoàn toàn sai sự thật. Đến giờ phút này, các gia đình xã Đô Thành trình báo nghi có người thân trong 39 nạn nhân chết trong container ở Anh vẫn mất liên lạc với người thân của họ.

    Những thông tin bịa đặt, vô căn cứ trên sau khi lan truyền gây xôn xao dư luận và làm cho gia đình các nạn nhân vốn đang thấp thỏm, âu lo lại thêm đau buồn gấp bội.

    Cũng liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Hải Dương, Giám đốc sở Ngoại vụ tỉnh Nghệ An cho biết, tính đến nay, đơn vị đã chính thức tiếp nhận 12 đơn đề nghị giúp đỡ của các gia đình, chủ yếu ở các huyện Yên Thành, Diễn Châu, Nghi Lộc… về việc người thân mất liên lạc khi đi Anh.

    Tuy nhiên, số gia đình mất liên lạc nhiều hơn số đơn trình báo. Theo thống kê của Công an tỉnh Nghệ An, hiện có 21 gia đình đã đến chính quyền địa phương và công an xã trình báo mất liên lạc với người thân. Vì vậy, để kịp thời thực hiện các thủ tục bảo hộ công dân theo đúng quy định trong trường hợp có người Việt là nạn nhân trong vụ việc, sở Ngoại vụ Nghệ An đề nghị UBND các huyện, thành, thị hướng dẫn gia đình các công dân có liên quan đến vụ việc thực hiện các nội dung như: Gửi đơn đề nghị giúp đỡ (theo mẫu kèm theo), cung cấp các giấy tờ liên quan đến công dân cần hỗ trợ như: bản chụp giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, hộ chiếu, chứng minh thư nhân dân, ảnh…

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-39-thi-the-trong-container-o-anh-de-nghi-cong-an-dieu-tra-ke-tung-tin-that-thiet-a299523.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan