+Aa-
    Zalo

    Vụ 39 thi thể trong container ở Anh: Nghi phạm từng gọi điện cho cảnh sát để dò la

    • DSPL
    ĐS&PL Ronan Hughes - một nghi phạm liên quan vụ 39 người chết trong xe container tại Essex đang bị cảnh sát truy nã đã từng gọi điện cho cảnh sát để dò la.

    Ronan Hughes - một nghi phạm liên quan vụ 39 người chết trong xe container tại Essex đang bị cảnh sát truy nã đã từng gọi điện cho cảnh sát với mục đích dò la xem cảnh sát đã nằm được thông tin gì.

    Hai nghi phạm Ronan Hughes (phải) và Christopher Hughes đang bị cảnh sát truy nã. - Ảnh: Essex Police

    Danh tính 2 người đang bị truy nã là Ronan Hughes, 40 tuổi và Christopher Hughes, 34 tuổi, đến từ Armagh, Bắc Ireland. Hai người này bị truy nã với cáo buộc ngộ sát và buôn bán người liên quan đến vụ phát hiện 39 thi thể trong xe container ở Essex (Anh).

    Theo The Sun, Ronan Hughes đã từng gọi điện thoại cho cảnh sát ngay sau khi tài xế xe container Maurice Robinson, 25 tuổi, bị bắt vào hôm 23/10, nhằm mục đích dò la tin tức.

    "Ronan Hughes đã gọi điện thoại cho cảnh sát Anh từ điện thoại di động thời điểm khoảng sau 2 giờ sáng thứ Tư tuần trước (23/10). Anh ta nói, cần nói chuyện với ai đó về Maurice Robinson và tuyên bố Robinson không liên quan đến hoạt động bất hợp pháp và không biết gì về container” – nguồn tin của Belfast Live cho biết.

    Sau đó, Hughes xác nhận anh biết Robinson và cố gắng trả lời một số câu hỏi. Anh ta khai ngày sinh của mình và cung cấp một địa chỉ.

    “Chúng tôi tin rằng anh ta đang cố gắng tìm hiểu xem cảnh sát đang có bao nhiêu thông tin", nguồn tin cho biết thêm. "Anh ta tỏ ra sẵn sàng hợp tác với cảnh sát, nhưng không liên lạc được kể từ đó.” 

    "Tìm và nói chuyện với anh em nhà Hughes là rất quan trọng đối với cuộc điều tra của chúng tôi. Nếu bạn biết họ đang ở đâu hoặc có bất kỳ thông tin nào về nơi ở của họ, hãy gọi cho chúng tôi”,  thám tử Stuart Hooper nói.

    Những hình ảnh của hai anh em Hughes được cảnh sát Essex công bố hôm 29/10. Theo đó, Ronan Hughes và Christopher Hughes là người điều hành một doanh nghiệp vận tải ở biên giới Bắc Ireland với Cộng hòa Ireland.

    Ronan Hughes được cho là người đã kí giấy thuê và điều khiển chiếc xe lạnh từ một công ty khác của Ireland, Global Trailer Rentals (GTR) tại cảng gần biên giới Ireland hôm 15/10. Cảnh sát nghi ngờ chiếc xe này đã chở thùng container chứa 39 người nhập cư đến cảng Zeebrugge (Bỉ) trước khi lên đường sang Anh.

    Theo dữ liệu GPS, chiếc xe đã đi qua Xứ Wales và Anh, vượt qua kênh đến Calais, sau đó trở về Kent và thực hiện chuyến vượt biển thứ hai vào Pháp và Bỉ.

    Hôm 28/10, Maurice "Mo" Robinson, 25 tuổi, nam tài xế lái chiếc xe tải chưa 39 thi thể đã có mặt tại tòa án sơ thẩm Chelmsford ở Essex. Tài xế này bị truy tố 39 tội danh ngộ sát, 2 tội âm mưu hỗ trợ người nhập cư bất hợp pháp, 1 tội rửa tiền và 1 tội sở hữu tài sản từ hoạt động phạm tội.

    Thu Trang (T/h)  

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-39-thi-the-trong-container-o-anh-nghi-pham-tung-goi-dien-cho-canh-sat-de-do-la-a299006.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan