+Aa-
    Zalo

    Vụ 4 bố con lên kế hoạch, sát hại 2 hàng xóm: Danh tính nghi phạm thứ 5

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ 4 bố con lập kế hoạch, sát hại 2 hàng xóm ở Hà Giang, cơ quan công an vừa bắt giữ khẩn cấp nghi phạm thứ 5 để điều tra làm rõ về hành vi Giết người.

    Liên quan đến vụ 4 bố con lập kế hoạch, sát hại 2 hàng xóm ở Hà Giang, cơ quan công an vừa bắt giữ khẩn cấp nghi phạm thứ 5 để điều tra làm rõ về hành vi Giết người.

    Chiều 5/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã thực hiện lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Giàng Seo Chớ (24 tuổi, ở thị trấn Cốc Pài, tỉnh Hà Giang) để điều tra làm rõ về hành vi Giết người.

    Trước đó, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã khởi tố vụ án, thi hành lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với bố và anh em của Chớ gồm: Giàng Chẩn Diu (SN 1969), Giàng Seo Sèng (SN 1993), Giàng Seo Phàng (SN 1998) và Giàng Seo Phong (SN 2003). Các đối tượng đều là người dân tộc Mông, trong đó Giàng Chẩn Diu là bố của 4 người còn lại, cùng trú tại thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang.

    Đối tượng Giàng Seo Chớ. Ảnh: Thanh Niên

    Các đối tượng được xác định có liên quan đến vụ Thào Seo Sáng (59 tuổi) và Thào Seo Sì (30 tuổi, cùng ngụ thôn Súng Sảng, thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang) bị sát hại, treo cổ lên xà nhà.

    Bước đầu nguyên nhân vụ việc được xác định, gia đình ông Diu có tranh chấp nương trồng ngô, lúa với một hộ gia đình trong thôn. Tòa án nhân dân huyện Xín Mần đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án dân sự tranh chấp đất đai.

    Ông Thào Chính Di (bố ruột của nạn nhân Thào Seo Sì) đứng ra làm nhân chứng, xác nhận nương trồng ngô, lúa không thuộc quyền sử dụng của gia đình ông Diu. Sau đó, ông Diu luôn ấm ức và gây sự với nhân chứng.

    Đêm ngày 20/10, 4 bố con ông Diu đã bàn bạc, lên kế hoạch sát hại ông Thào Chính Di. Tuy nhiên, khi đến nhà ông Di thì thấy cửa khóa, còn nhà ông Thào Seo Sáng (em ruột ông Di và ngay bên cạnh) cửa đóng hờ. 4 bố con ông Diu đã vào trong nhà, dùng đèn pin điện thoại soi thì thấy Thào Seo Sáng và Thào Seo Si.

    Tại đây, 4 bố con ông Diu đã dùng đoạn dây thừng mang theo siết cổ Sáng và Si, sau đó treo cổ hai nạn nhân lên xà nhà rồi đi về.

    Bước đầu các đối tượng đã khai nhận âm mưu giết người.

    Hiện vụ việc đang được Công tỉnh Hà Giang điều tra, xử lý.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-4-bo-con-len-ke-hoach-sat-hai-2-hang-xom-danh-tinh-nghi-pham-thu-5-a345112.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan