+Aa-
    Zalo

    Vụ 4 ly cà phê "phượng hoàng lửa" giá gần 29 triệu đồng: Chủ quán tự in hóa đơn để "câu like"

    ĐS&PL Chủ quán thừa nhận hóa đơn tính tiền 4 ly cà phê "phượng hoàng lửa" có tổng tiền 28,8 triệu đồng không phải là sự thật.

    Chiều 21/4, Đại tá Phùng Tất Thành, Trưởng Công an TP.Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng), cho biết Công an TP.Bảo Lộc đã chỉ đạo xác minh thông tin xôn xao về ly cà phê "Phượng hoàng lửa" có giá 7,2 triệu đồng được lan truyền trên mạng xã hội từ trưa 20/4.

    "Hóa đơn tính tiền 4 ly cà phê "Phượng hoàng lửa" có tổng số tiền 28,8 triệu đồng của quán Photo And Bike Coffee do ông Nguyễn Quốc H. làm chủ là hoàn toàn không có thật" - Đại tá Thành cho biết trên Người lao động.

    vu 4 ly ca phe phuong hoang lua gia gan 29 trieu dong chu quan tu in hoa don de cau like

    Qua xác minh, công an xác định ông H. tự in hóa đơn để "câu like".

    Theo bản tường trình với cơ quan chức năng, ông H. thừa nhận hóa đơn tính tiền 4 ly cà phê "phượng hoàng lửa" có tổng tiền 28,8 triệu đồng không phải là sự thật.

    Hóa đơn này do ông H. tự in rồi đăng tải lên trang facebook cá nhân của mình để nhằm "câu like" và được nhiều trang mạng xã hội chia sẻ.

    Theo Dân trí, sau khi xác định tính chính xác của hóa đơn, cơ quan công an đã yêu cầu ông Nguyễn Quốc H. gỡ bỏ các thông tin mà ông đăng tải về hóa đơn tính tiền 4 ly cà phê "phượng hoàng lửa" giá 28,8 triệu đồng trên trang facebook cá nhân và zalo của mình theo quy định; đồng thời yêu cầu ông H. chấp hành nghiêm các quy định khi đăng tải các thông tin trên facebook và zalo đảm bảo tính chính xác, minh bạch.

    Trước đó, ngày 12/4, trên mạng xã hội lan truyền hóa đơn tính tiền tại một quán cà phê ở TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng được cho là có giá đắt nhất Việt Nam với 249.000 đồng/ly. Tổng hóa đơn là 1.286.000 đồng. Trong đó, 4 ly cà phê "Phượng hoàng lửa" có giá đến 996.000 đồng.

    Sau khi cộng đồng mạng phản ứng về ly cà phê đắt đỏ, đến ngày 20/4, chủ quán cà phê này đưa lên Facebook hoá đơn tính tiền giả mạo với 4 ly cà phê lên đến 28 triệu đồng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-4-ly-ca-phe-phuong-hoang-lua-gia-gan-29-trieu-dong-chu-quan-tu-in-hoa-don-de-cau-like-a534964.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan