+Aa-
    Zalo

    Vụ 4 người treo cổ tự tử: Bức ảnh chung cuối cùng được chụp trước thảm kịch

    • DSPL
    ĐS&PL "Tôi đang mừng vì gia đình cháu sống hạnh phúc, vui vẻ đi chơi với nhau. Thật không ngờ đó lại là lần cuối để cháu tạm biệt thế giới này..." người thân nạn nhân đau đớn.

    "Tôi đang mừng vì gia đình cháu sống hạnh phúc, vui vẻ đi chơi với nhau. Thật không ngờ đó lại là lần cuối để cháu tạm biệt thế giới này, Thành ơi!..." người thân nạn nhân đau đớn chia sẻ.

    Nước mưa hoà cùng nước mắt

    Chiều 20/10, hàng nghìn người dân xã Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) gác lại mọi công việc để tập trung đưa tiễn 4 người trong gia đình anh Nguyễn Tiến Thành về nơi yên nghỉ cuối cùng.

    Trong dòng người đi đưa tiễn, có những người trước đó chưa bao giờ gặp gia đình nạn nhân, nhưng họ đến đây để chia sẻ nỗi đau tột cùng với gia đình các nạn nhân.

    Trong buổi chiều diễn ra lễ đưa tang 4 người trong gia đình anh Thành, không khí u buồn bao trùm, cơn mưa bất chợt đổ xuống, nước mưa hoà cùng nước mắt, thi thoảng nghe tiếng nấc nghẹn. Dòng người lặng lẽ nối đuôi đưa gia đình vắn số về nơi an nghỉ cuối cùng.

    Bà Nguyễn Thị Thụy (dì ruột anh Thành) cho hay, vài hôm trước anh Thành có biểu hiện lạ, đưa vợ con đi chụp ảnh chung, đi chơi ở siêu thị.

    Người thân thẫn thờ, khóc ngẹn trước sự ra đi đột ngột của gia đình anh Thành, chị Thanh - Ảnh: VTC News

    “Tôi đang mừng vì gia đình cháu sống hạnh phúc, vui vẻ đi chơi với nhau. Thật không ngờ đó lại là lần cuối để cháu tạm biệt thế giới này Thành ơi! Cháu quá khổ. Cha mẹ cháu mất sớm, sao cháu dại dột như vậy. Dì thương đứt ruột cháu ơi”, bà Thụy gọi tên cháu.

    Ngồi mệt nhoài trong căn nhà lạnh lẽo sau đám tang con gái, ông Nguyễn Văn Hà (SN 1967, bố vợ anh Thành) chua xót cho biết, khi nhận hung tin ông tức tốc chạy sang nhà với hi vọng cứu con nhưng bất lực.

    “Tôi cố cứu con nhưng không được, cạnh đó tôi thấy hai bức thư được con đặt trong cuốn sổ ảnh, nhưng tôi không dám đọc vì quá đau xót. Con ơi là con!”, ông Hà chua xót.

    Thảm kịch ám ảnh

    Chị Nguyễn Thị Liễu (chị gái anh Thành) kể, sáng 20/10, chị từ căn nhà cũ lên ngôi nhà mà em trai vừa xây để phụ giúp vợ chồng người em dọn dẹp và cho hai cháu ăn uống. Bước tới thềm, không nghe tiếng ai, nghĩ các em và các cháu còn ngủ, chị nhẹ nhàng vào gọi.

    Vén tấm mành lên, chị chết lặng khi chứng kiến 4 người trong gia đình em treo lơ lửng giữa gian phòng ngủ, quanh cổ mỗi người là sợi dây thừng mới cuộn chặt.

    "Thành ơi! Em ơi... Cứu với bà con ơi!" - người chị hét lên, tiếng kêu thất thanh lúc rạng sáng khiến cả xóm làng tỉnh giấc.

    Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: VnExpress

    "Nhìn vợ chồng em với hai cháu giữa phòng, tôi như chết đứng. Em làm sao thế này, Thành ơi!”, người phụ nữ nức nở.

    Theo chị Liễu, Thành là em út trong gia đình 3 chị em. Lên 7 tuổi, bố mẹ lâm bệnh nặng rồi lần lượt qua đời, 3 chị em nương tựa nuôi nhau sống qua ngày. Khi chị cả lấy chồng, căn nhà chỉ còn Liễu và em trai sinh sống.

    Còn Thanh là chị cả của 3 đứa em. Mấy năm trước, mẹ cô qua đời vì tai nạn giao thông, cuộc sống khó khăn, cô gái trẻ phụ giúp bố đảm đương việc nhà và chăm em cho các em.

    Năm 2011, Thành kết hôn với Thanh, họ có với nhau hai con nhỏ. Ngoài việc đồng áng, Thành mở tiệm sửa xe, nhưng được một thời gian thì nghỉ vì vắng khách. Cả hai vợ chồng cùng đi làm thuê, nhưng công việc không ổn định.

    Cuối năm 2017, ngôi nhà của vợ chồng Thành đổ sập do cơn bão số 10. UBND xã Kỳ Hợp đã hỗ trợ 40 triệu đồng sửa sang, hai vợ chồng cầm sổ đỏ rồi vay mượn thêm hàng xóm để đủ tiền xây căn nhà mới.

    Người chị cho biết mấy ngày trước, một người đàn ông đến nhà đòi số tiền 74 triệu đồng mà em trai chị vay xây nhà. Do chưa có, nhiều lần cậu em xin khất nợ.

    “Trước hôm xảy ra sự việc vợ chồng Thành vẫn vui vẻ, không xảy ra xích mích hay cãi cọ gì với ai. Vợ chồng nó hiền, thương con, không hiểu sao các em lại làm vậy nữa...”, chị Liễu cho hay.

    Theo Báo Giao thông, liên quan đến cái chết của 4 người trong 1 gia đình ở xã Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, sáng ngày 21/10, thông tin từ Cơ quan điều tra, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: theo kết quả điều tra ban đầu, nguyên nhân khiến gia đình có 4 người cùng tử vong là do nợ nần trong cuộc sống.

    Theo đó, sáng 20/10, tại thôn Minh Châu, Kỳ Hợp (huyện Kỳ Anh - Hà Tĩnh) phát hiện 4 người trong cùng một gia đình chết trong tư thế treo cổ.

    Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Tiến Thành (SN 1989), chị Nguyễn Thị Huyền Thanh (SN 1994) cùng hai con N.Đ.K (6 tuổi) và N.T.H.T (4 tuổi).

    Sau khi nhận được tin báo, Ban giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã cử Đại tá Đặng Hoài Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh - Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác điều tra, sớm làm rõ sự việc.

    Trên cơ sở kết quả khám nghiệm hiện trường xác định nguyên nhân chết của 4 nạn nhân là do treo cổ. Tại hiện trường, bước đầu phát hiện có hai bức thư của vợ chồng để lại nói đến uẩn khúc, bí bách nợ nần trong cuộc sống nên tìm đến cái chết.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-4-nguoi-treo-co-tu-tu-buc-anh-chung-cuoi-cung-duoc-chup-truoc-tham-kich-a248466.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan