+Aa-
    Zalo

    Vụ 4 người trong một gia đình bị sát hại: Xuất hiện 3 người lạ mặt

    • DSPL
    ĐS&PL Theo 1 số người dân địa phương, trước khi xảy ra vụ thảm sát 4 người trong một gia đình tại huyện Tương Dương (Nghệ An), từng có 3 người lạ mặt xuất hiện tại bản Phồng.

    (ĐSPL) - Theo 1 số người dân địa phương, trước khi xảy ra vụ thảm sát 4 người trong một gia đình tại huyện Tương Dương (Nghệ An), từng có 3 người lạ mặt xuất hiện tại bản Phồng.

    Tin mới về vụ thảm sát ở Nghệ An cho hay, vào khoảng 10h sáng ngày 2/7, tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương (Nghệ An), người dân cho biết có sự xuất hiện của  3 người lạ mặt từ trên rừng đi xuống bản. Họ đến một quán tạp hóa tại bản Phồng mua lương thực.

    Anh Vang Văn Khuê (SN 1988), trú tại bản Phồng, xã Tam Hợp – chủ quán tạp hóa tại bản Phồng nhớ lại: “Vào khoảng 10 – 11h sáng ngày 2/7, khi đang bán hàng tại quán thì có 3 nam thanh niên, từ 25 – 35 tuổi vào đây mua hàng. Họ có giọng nói địa phương Quảng Bình. Mua hàng xong, chúng tôi đóng gói là họ đi ngay”.

    Anh Vang Văn Khuê, người địa phương trao đổi về việc từng xuất hiện 3 người lạ mặt tại địa phương 

    Liên quan đến việc có 3 người lạ xuất hiện tại bản Phồng, chị Quang Thị Von (SN 1990), vợ anh Khuê cho biết thêm: "Khi đó, họ vào mua 60kg gạo, mì tôm và cá khô. Trong quá trình nói chuyện thì tôi được biết họ đi đặt bẫy thú ở khu vực rừng này. Họ chỉ dừng lại mua trong vòng vài chục phút là xong. Nghĩ họ cũng như bao khách khác đến mua hàng nên chúng tôi cũng không để ý gì nhiều”.

    Được biết, hiện tại bản Phồng, xã Tam Hợp có 149 hộ với khoảng 625 nhân khẩu, dân tộc Tày Pọong. Bà con nhân dân ở đây sinh sống hiền lành, đoàn kết trong trong khu vực bản ít người nên việc xuất hiện người lạ trên địa bàn dễ dàng nhận ra.

    Có một sự trùng hợp ngẫu nhiên, cũng vào ngày xuất hiện 3 người lạ mặt trên địa bàn bản Phồng, thì đến khoảng 15h chiều ngày 2/7, bà con nơi đây bất ngờ nhận được hung tin. Tin từ ông Vi Văn Hoài, một người dân của bản khi đi đánh cá ở khe suối Cát Tả báo về, xuất hiện 2 xác chết ở bờ suối.

    Nhận được thông tin trên, chính quyền địa phương và Đồn Biên phòng Tam Hợp đã có mặt mặt tại hiện trường để xác nhận thông tin. Qua khảo sát thực tế, cơ quan chức năng hoảng hốt khi phát hiện có đến 4 thi thể chết quanh khu vực Xa Năm (theo tiếng địa phương, là nơi bà con lập lán trại để chăn nuôi, trồng trọt nương rẫy - PV) và bên bờ suối Cát Tả với nhiều vết chém trên cơ thể.

    Hiện trường, nơi xảy ra vụ thảm sát khiến 4 người trong một gia đình tử vong

    Xác định đây là một vụ trọng án, ngay trong đêm 2/7, tổ trọng án của Phòng Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45) Công an tỉnh Nghệ An đã có mặt tại hiện trường cùng phối hợp với công an huyện Tương Dương khám nghiệm trường, giám định pháp y, điều tra nguyên nhân vụ thảm sát.

    Chia sẻ về vấn đề trên, ông Viêng Văn Ngọ, Trưởng ban công an xã Tam Hợp cho biết: “Sau vụ sát hại 4 người trong một gia đình tại bản Phồng xảy ra, chúng tôi cũng nhận được một số thông tin của người dân về việc trước thời điểm phát hiện thi thể 4 người trong gia đình anh Lô Văn T., có nhóm người lạ mặt xuất hiện tại địa phương. Nhóm người này cũng đã nhanh chóng trở lại rừng sau đó". 

     Trưởng ban công an xã Tam Hợp trao đổi với PV 

    Hiện, các cơ quan chức năng gồm CQĐT Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Tương Dương cùng các điều tra viên cao cấp thuộc Cục C45 Bộ Công an vẫn đang tích cực bám sát hiện trường, truy tìm manh mối, dấu vết để sớm tìm ra đối tượng gây ra vụ thảm sát chấn động xứ Nghệ nói trên. Ngoài lực lượng công an, các đơn vị nghiệp vụ bộ đội biên phòng cũng đã được điều động.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-4-nguoi-trong-mot-gia-dinh-bi-sat-hai-xuat-hien-3-nguoi-la-mat-a102003.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.