+Aa-
    Zalo

    Vụ 4 thanh niên ở Hà Nội tử vong sau khi cúng ông Táo: Nhân chứng nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL "Tôi đang ở tầng 5 thì thấy khói và lửa bốc lên ngùn ngụt. Con trai tôi ở dưới chạy vội về gọi bố ơi cháy to lắm, trong đó chết nhiều người lắm..."

    "Tôi đang ở tầng 5 thì thấy khói và lửa bốc lên ngùn ngụt. Con trai tôi ở dưới chạy vội về gọi bố ơi cháy to lắm, trong đó chết nhiều người lắm...", nhân chứng vụ 4 thanh niên chết cháy ở Hà Nội cho hay.

    Chiều ngày 4/2, cơ quan Công an quận Đống Đa (TP. Hà Nội) đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ làm rõ vụ cháy trên địa bàn phường Khương Thượng khiến 4 thanh niên tử vong, trong đó đa phần đều là sinh viên.

    Danh tính các nạn nhân tử vong được xác định là : Lê Bật T. (SN 1997, ở huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa), sinh viên năm 4, Trường Đại học Thuỷ Lợi; Giáp Văn N. (SN 1997, ở tỉnh Bắc Giang, sinh viên năm 4, Trường Đại học Thuỷ Lợi); Trần Duy H. (SN 1997, quê Nam Định, sinh viên năm 3, Trường Đại học Thuỷ Lợi), Lê Bật Đ. (SN 1993, quê ở xã Tân Minh, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa, anh trai của T.).

    Chia sẻ với PV tờ Saostar, ông X. (nhà gần hiện trường) cho biết, thời điểm xảy ra vụ cháy vào giữa trưa hơn nữa con ngõ vào hiện trường rất nhỏ, hai bên nhà cao tầng che khuất nên không mấy người biết để cứu.

    "Tôi đang ở tầng 5 thì thấy khói và lửa bốc lên ngùn ngụt. Con trai tôi ở dưới chạy vội về gọi bố ơi cháy to lắm, trong đó chết nhiều người lắm. Thời điểm xảy ra hoả hoạn vào buổi trưa nên rất ít người biết, hơn nữa con ngõ nhỏ và hai bên đều là nhà cao tầng nên không ai hay biết để kêu cứu", ông X. bàng hoàng kể lại.

    Ông X. cũng cho hay, vào trưa cùng ngày, căn nhà trọ có tất cả 5 thanh niên làm cơm cúng ông Công ông Táo. Sau khi đốt vàng mã và ăn xuống xong xuôi thì xảy ra vụ việc đau lòng.

    Phòng trọ nơi xảy ra vụ hỏa hoạn. Ảnh: Người lao động

    Liên quan đến vụ cháy, trả lời báo Dân Việt, Thượng tá Trần Đình Nghĩa, Chánh văn phòng Công an Hà Nội, cho biết, theo điều tra sơ bộ, vụ hoả hoạn được cho là xuất phát từ việc cúng ông Công ông Táo vào ngày 23 tháng Chạp mất an toàn dẫn đến cháy nổ.

    Trong khi đó, ông Vương Thái Dương, Bí thư Đảng ủy phường Khương Thượng, cho biết cả 4 nạn nhân đã tử vong. Họ không phải người địa phương, cũng chưa đăng ký tạm trú, tạm vắng.

    Như tin tức đã đưa, căn phòng trọ trên được T., N, H. và Lê Khắc S. (SN 1997, quê huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) thuê trọ.

    Sáng 4/2, cả 4 người trên tổ chức cúng ông Công ông Táo và mời bạn là Lê Bật Đ., là anh ruột của anh Lê Bật T. đến ăn cùng.

    Khoảng 12h cúng xong, các anh S. và Đ. hóa vàng ở trước cửa phòng trọ, trực tiếp xuống đất, không có dụng cụ gì, còn các anh N. và T. đi thả cá tại hồ Đình Khương Thượng, sau đó cũng về hóa vàng cùng.

    Khi tiền vàng không còn cháy nữa thì tất cả đi vào nhà, không đổ nước cũng như hót bỏ tro đi mà vào ăn cơm trong nhà luôn, không uống rượu. Ăn xong, anh S. rửa bát, lau nhà, anh Đ. ngủ tại tầng 1 còn các anh N., H., T. ngủ trên gác xép.

    Sau đó, anh S. đi ra đầu ngõ. Trước khi đi, anh S. khóa cổng sắt lại. Khoảng 15 phút sau thì anh S. đi về, phát hiện khói bốc ra từ phòng trọ nhiều và cháy 3 xe máy đang dựng trong sân.

    Theo thông tin ban đầu, vụ cháy đã làm các anh N, H, T và Đ tử vong do ngạt khói, khí độc.

    Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-4-thanh-nien-o-ha-noi-tu-vong-sau-khi-cung-ong-tao-nhan-chung-noi-gi-a355145.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan