+Aa-
    Zalo

    Vụ 42 người bị HIV ở Phú Thọ: Cha y sĩ mong con trai sớm được minh oan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cha y sĩ nghi làm lây nhiễm HIV ở Phú Thọ khẳng định, con trai không bao giờ dùng chung kim tiêm vì mỗi cái kim chỉ có giá khoảng 1.000 đồng.

    Ông G- cha y sĩ nghi làm lây nhiễm HIV ở Phú Thọ khẳng định, con trai không bao giờ dùng chung kim tiêm vì mỗi cái kim chỉ có giá khoảng 1.000 đồng. Ông mong cơ quan chức năng sớm có kết luận để con trai được minh oan.

    Vẫn đi làm nhưng tâm lý căng thẳng

    Theo báo Vietnamnet, trong suốt gần 1 tháng qua, cuộc sống của gia đình y sĩ T. (34 tuổi, Kim Thượng, Tân Sơn, Phú Thọ) luôn trong trạng thái căng thẳng, kể từ khi trong xã có tin đồn anh sử dụng chung kim tiêm khiến nhiều người lây nhiễm HIV.

    Ông G.- bố y sĩ T. cho biết, cuộc sống của gia đình bị xáo trộn. Con trai ông hàng ngày vẫn đến bệnh viện làm việc nhưng tâm lý rất nặng nề, trong khi con dâu, hiện đang làm giáo viên sụt liền 5kg trong vòng 1 tháng, nhiều ngày không dám ra khỏi nhà vì sợ dị nghị. Cả nhà sau đó cũng đã đi xét nghiệm HIV nhưng đều cho kết quả âm tính.

    Theo ông G., thời gian đầu, một số người đã đến nhà "nói lời vào ra" khiến gia đình rất buồn. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, sự việc đã lắng xuống, nhiều bà con xung quanh và họ hàng đã đến chia sẻ, động viên, quan hệ tốt đẹp.

    Căn nhà của y sĩ T. Ảnh: Dân Trí

    Ông G. khẳng định, con trai không hề khám chữa bệnh chui tại nhà, không hề treo biển quảng cáo, lâu nay chỉ khám giúp người dân trong vùng khi mọi người đến nhờ. Ông cũng hoàn toàn tin tưởng con trai không bao giờ dùng chung kim tiêm vì mỗi cái kim chỉ có giá khoảng 1.000 đồng. Ông mong cơ quan chức năng sớm có kết luận để con trai được minh oan.

    Không thể kết luận lây nhiễm HIV do y sĩ dùng chung kim tiêm

    Liên quan đến vụ việc, báo Tiền Phong dẫn lời PGS.TS Nguyễn Hoàng Long, Cục trưởng Cục Phòng, chống HIV/AIDS (Bộ Y tế): Với những thông tin hiện có, chưa thể có cơ sở để kết luận về nguồn lây nhiễm HIV tại xã Kim Thượng. Nhiễm HIV là nhiễm một bệnh mạn tính. Một người từ khi nhiễm HIV đến khi chuyển sang giai đoạn AIDS thường trung bình sau 5-7 năm. Do vậy, với những người đã bị AIDS và tử vong tại xã Kim Thượng chứng tỏ dịch HIV ở đây cũng đã có từ rất lâu chứ không phải là mới xảy ra nhiễm HIV gần đây và tích lũy qua nhiều năm.

    Có người nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS, nhưng mới đi khám bệnh lần đầu tại y sĩ tư nhân trên địa bàn 6 tháng trước đây. Như vậy, không thể kết luận việc lây nhiễm HIV là do y sĩ trong vùng dùng chung bơm kim tiêm.

    Trong một diễn biến liên quan đến vụ việc, Bộ Y tế đã giao cho Viện Vệ sinh - dịch tễ Trung ương làm đầu mối, phối hợp với Cục Phòng, chống HIV/AIDS, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các cơ quan có liên quan của tỉnh Phú Thọ khẩn trương triển khai nghiên cứu khoa học, khách quan để tìm hiểu nguyên nhân.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-42-nguoi-bi-hiv-o-phu-tho-cha-y-si-mong-con-trai-som-duoc-minh-oan-a240632.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan