+Aa-
    Zalo

    Vụ 48 người ngộ độc ở Quảng Trị: Phạt chủ cơ sở nấu tiệc cưới hơn 22 triệu đồng

    ĐS&PL Liên quan đến vụ 48 người ngộ độc sau khi dự tiệc cưới, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Trị đã có quyết định xử phạt chủ cơ sở nấu ăn lưu động 22,5 triệu đồng do vi phạm quy định an toàn thực phẩm.

    Báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, ngày 7/6, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Trị đã có quyết định xử phạt bà Trần Thị C. (chủ cơ sở nấu ăn cho các tiệc cưới ở xã Triệu Sơn, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) số tiền 22,5 triệu đồng do vi phạm quy định an toàn thực phẩm.

    Được biết, cơ sở nấu ăn lưu động của bà C. không có các giấy tờ cần thiết như giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm, giấy chứng nhận sức khoẻ đối với người trực tiếp chế biến, hợp đồng mua bán thực phẩm…

    vu 48 nguoi ngo doc o quang tri phat chu co so nau tiec cuoi hon 22 trieu dong
    Chủ cơ sở nấu ăn lưu động Trần Thị C. bị phạt 22,5 triệu đồng do vi phạm quy định an toàn thực phẩm. Ảnh minh họa: Sức Khỏe & Đời Sống

    Ngày 15/5, gia đình bà N.T.K.P ở thôn Thượng Phú Phương (xã Triệu Sơn) tổ chức đám cưới nên thuê cơ sở nấu ăn lưu động của bà C. chế biến. Tiệc cưới của gia đình bà P. có khoảng 530 người tham dự. Sau đó, 48 người bị ngộ độc thực phẩm.

    Hầu hết người bị ngộ độc đều có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, nôn, tiêu chảy, một số người còn bị đau đầu, sốt nhẹ… Nắm được thông tin, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Trị đã điều động cán bộ phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và cơ quan liên quan điều tra.

    Theo TTXVN, qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trong các mẫu bê thui, bò nấu típ, cua để làm tiết canh cua, rau sống, đá viên có nhiều loài vi khuẩn có khả năng gây ngộ độc thực phẩm.

    Trong đó, phát hiện chủng Bacillus cereus sinh độc tố trong mẫu bê thui, bò nấu típ, rau sống. Nội độc tố Staphylococcal enterotoxin được phát hiện trong mẫu cua để làm tiết canh cua, mẫu rau sống.

    Trên cơ sở triệu chứng lâm sàng của các ca bệnh, kết quả điều tra, kiểm nghiệm mẫu thực phẩm có liên quan, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm kết luận đây là vụ ngộ độc thực phẩm nghi ngờ do nhiễm nhiều loài vi khuẩn có khả năng gây ngộ độc thực phẩm trong thức ăn ở tiệc cưới.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-48-nguoi-ngo-doc-o-quang-tri-phat-chu-co-so-nau-tiec-cuoi-hon-22-trieu-dong-a578121.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan