+Aa-
    Zalo

    Vụ 5 cơ sở y tế ở Bình Dương không nhận cấp cứu: Công an đưa ra kết luận

    ĐS&PL Đại diện Công an tỉnh Bình Dương vừa cho biết kết quả điều tra vụ 5 cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh từ chối cấp cứu bệnh nhân khiến một người tử vong.

    VietNamNet đưa tin, trong buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh Bình Dương, đại diện Công an tỉnh đã thông tin kết luận vụ 5 cơ sở y tế từ chối cấp cứu bệnh nhân.

    Cụ thể, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, qua xác minh ban đầu, cơ quan công an nhận định Phòng khám Đa khoa Ngọc Hồng và Bệnh viện Quân y 4 có dấu hiệu tội phạm: Không cứu giúp người đang trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng, được quy định tại Điều 132 Bộ luật hình sự.

    Sau khi tiến hành điều tra, công an xác định các bác sĩ trong ca trực ở Phòng khám Đa khoa Ngọc Hồng đã thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ. Vì thế, cơ quan điều tra sẽ đề nghị ngành y tế tỉnh Bình Dương xử phạt hành chính, rút giấy phép hành nghề của các bác sĩ này.

    vu 5 co o y te o binh duong khong nhan cap cuu cong an dua ra ket luan
    Phòng khám Đa khoa Ngọc Hồng là 1 trong 5 cơ sở y tế liên quan đến vụ từ chối cấp cứu bệnh nhân ở Bình Dương. Ảnh: Lê Ánh/ Pháp Luật TP.HCM

    Trong khi đó, Bệnh viện Quân y 4 thuộc quản lý của quân đội nên hồ sơ vụ việc đã được cơ quan công an chuyển sang cho phía đơn vị điều tra của quân đội để tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Theo Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, một phần nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do người nhà nạn nhân. Tại các địa điểm đưa bệnh nhân đến cấp cứu, người nhà chỉ hỏi bảo vệ, không trình bày rõ tình trạng của người bệnh.

    Đối với 3 cơ sở y tế còn lại gồm Trung tâm y tế TP Dĩ An, Bệnh viện An Phú và Phòng khám đa khoa Nam Anh, cơ quan công an xác định không có yếu tố vi phạm. Căn cứ vào kết quả điều tra này, Công an tỉnh Bình Dương quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

    Liên quan đến vụ việc, Pháp Luật TP.HCM thông tin thêm, đêm ngày 13/8, rạng sáng ngày 14/8, ông N.D (57 tuổi, quê Trà Vinh, tạm trú tại phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương) được người nhà đưa đi cấp cứu.

    Tuy nhiên, 5 cơ sở y tế là Trung tâm y tế TP Dĩ An, Phòng khám đa khoa Ngọc Hồng, Bệnh viện Quân y 4, Bệnh viện An Phú và Phòng khám đa khoa Nam Anh đều không tiếp nhận bệnh nhân. Khoảng hơn 1h, người nhà đưa ông D. trở lại phòng trọ. Tới gần 5h cùng ngày, ông D. qua đời.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-5-co-so-y-te-o-binh-duong-khong-nhan-cap-cuu-cong-an-dua-ra-ket-luan-a515054.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan